เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ส่งงานอาจารย์ ช่วยคอนเม้นหน่อย :)Pa'pearz Ffk
Captain America 2 The Winter Soldier
  • ภาพยนตร์เรื่อง Captain America 2: The Winter Soldier เข้าฉายในไทยเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2014 เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่อเมริกันนำเสนอตัวละครจากมาร์เวลคอมิกส์ กัปตันอเมริกา ผลิตโดยมาร์เวลสตูดิโอส์ และจัดจำหน่ายโดยวอลต์ดิสนีย์สตูดิโอส์โมชันพิกเจอส์ เป็นภาพยนตร์ภาคต่อจากเรื่องกัปตันอเมริกา: อเวนเจอร์ที่ 1 และภาพยนตร์เรื่องที่เก้าในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ภาพยนตร์กำกับโดย แอนโทนี และ โจ รัสโซ บทภาพยนตร์โดย คริสโตเฟอร์ มาร์คัส และ สตีเฟน แม็กฟีลี ที่ทำงานให้ภาคอเวนเจอร์ที่ 1 เช่นกัน ภาพยนตร์นำแสดงโดย คริส อีแวนส์ รับบทเป็นกัปตันอเมริกา และร่วมแสดงโดยสการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน เซบาสเตียน สแตน แอนโทนี แม็กกี โคบี สมัลเดอส์ แฟรงก์ กริลโล เอมิลี แวนแคมป์ เฮย์ลีย์ แอตเวลล์ โรเบิร์ต เรดฟอร์ด และซามูเอล แอล. แจ็กสัน 
    เรื่องย่อ:
         หลังจากยุทธการที่นิวยอร์กจากภาพยนตร์ ดิ อเวนเจอร์ส (2012) สตีฟ โรเจอส์ทำงานในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ให้องค์กรจารกรรม ชิลด์ (S.H.I.E.L.D.) ภายใต้ผู้ดูแลคือ นิก ฟิวรี และกำลังปรับตัวเข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน โรเจอส์และเจ้าหน้าที นาทาชา โรมานอฟ ถูกส่งตัวร่วมกับองค์กรต่อต้านการก่อการร้าย สไตรก์ (S.T.R.I.K.E.) เพื่อช่วยเหลือตัวประกันจากฌอร์เฌ บาทร็อก และสมุน บนเรือลำหนึ่งของชิลด์ ระหว่างภารกิจ โรเจอส์พบว่าโรมานอฟมีอีกหน้าที่หนึ่งคือ สกัดข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ในเรือมาให้ฟิวรี โรเจอส์เดินทางมาถึงอาคารทริสเคเลียน สำนักงานใหญ่ขององค์กรชิลด์ เพื่อพบฟิวรีและเรียนรู้เกี่ยวกับโปรเจกต์อินไซต์ คือ ยานเฮลิแคร์เรียร์สามลำติดดาวเทียมสายลับ ออกแบบเพื่อกำจัดภยันตราย เนื่องจากโรมานอฟไม่สามารถถอดรหัสข้อมูลได้สำเร็จ ฟิวรีเริ่มสงสัยเกี่ยวกับอินไซต์ และขอให้เจ้าหน้าที่ชิลด์ผู้อาวุโส อเล็กซานเดอร์ เพียร์ซ ชะลอโครงการไปก่อน

    ระหว่างทางไปจุดนัดพบกับมาเรีย ฮิลล์ ฟิวรีถูกลอบทำร้ายโดยนักฆ่าลึกลับเรียกว่า วินเทอร์โซลเจอร์ ฟิวรีหนีไปที่ห้องพักของโรเจอส์ และเตือนโรเจอส์ว่าองค์กรชิลด์กำลังอยู่ในอันตราย หลังจากส่งแฟลชไดรว์ที่มีข้อมูลที่ได้จากเรือให้โรเจอส์ ฟิวรีถูกวินเทอร์โซลเจอร์ลอบยิง ฟิวรีเสียชีวิตในขณะผ่าตัด และฮิลล์มาดูศพ วันต่อมา เพียร์ซเรียกโรเจอส์มาที่อาคารทริสเคเลียน เมื่อโรเจอส์ระงับข้อมูลของฟิวรี เพียร์ซตราหน้าเขาเป็นผู้หลบหนี โรเจอส์ ถูกองค์กรสไตรก์ตามลา และได้พบกับโรมานอฟ หลังจากใช้ข้อมูลในแฟลชไดรว์ พวกเขาพบหลุมหลบภัยลับขององค์กรชิลด์ในนิวเจอร์ซีย์ เขาเปิดซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่มีจิตสำนึกของอาร์นิม โซลาที่ถูกถนอมไว้ โซลาเผยว่าตั้งแต่องค์กรชิลด์ก่อตั้งขึ้นหลังสงครามโลกครั้งที่สอง องค์กรไฮดราแอบปฏิบัติการอย่างลับ ๆ โดยกระจายความโกลาหลไปทั่วโลกเพื่อทำให้มนุษยชาติยอมจำนนต่ออิสรภาพขององค์กรเพื่อแลกกับความปลอดภัย ทั้งคู่หนีตายเมื่อจรวดมิสไซล์จากองค์กรชิลด์ทำลายหลุมหลบภัย และตระหนักว่าเพียร์ซเป็นหัวหน้าองค์กรไฮดราที่แฝงตัวภายในองค์กรชิลด์

    โรเจอส์และโรมานอฟฟ์เกณฑ์อดีตพลร่ม แซม วิลสัน ซึ่งโรเจอส์ผูกมิตรด้วย และมอบชุดติดปีก "ฟอลคอน" ให้เขา หลังจากสรุปได้ว่าเจ้าหน้าที่ชิลด์ แจสเปอร์ ซิตเวลล์เป็นหนอนบ่อนไส้จากไฮดรา พวกเขาบีบให้ซิตเวลล์เผยความลับว่า โซลาพัฒนาขั้นตอนวิธีเหมืองข้อมูลที่สามารถระบุตัวตนคนที่จะกลายเป็นภัยต่อแผนขององค์กรไฮดรา ยานเฮลิแคร์เรียร์จะเก็บกวาดโลกโดยใช้ปืนที่สั่งการจากดาวเทียมเพื่อกำจัดคนที่เป็นภัยเหล่านั้น โรเจอส์ โรมานอฟฟ์ และวิลสันถูกวินเทอร์โซลเจอร์ซุ่มโจมตี และซิตเวลล์ถูกฆ่า ระหว่างการต่อสู้นั้น โรเจอส์จำได้ว่าวินเทอร์โซลเจอร์คือบักกี บานส์ เพื่อนของเขาที่ถูกจับตัวและทดลองในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ฮิลล์สามารถพาสามคนไปที่เซฟเฮาส์ที่ฟิวรี ที่แกล้งตาย กำลังรอแจงแผนการลอบทำลายเฮลิแคร์เรียร์ โดยนำชิปควบคุมของพวกเขาไปวางแทน

    หลังจากสมาชิกสภาความปลอดภัยโลก (World Security Council) มาถึงเพื่อปล่อยยานเฮลิแคร์เรียร์ โรเจอส์เผยแพร่แผนการของไฮดราให้ทุกคนทราบที่อาคารทริสเคเลียน โรมานอฟฟ์ ปลอมตัวเป็นหนึ่งในสมาชิกสภา ปลดอาวุธเพียร์ซ ฟิวรีมาถึงและบีบให้เพียร์ซปลดล็อกฐานข้อมูลขององค์กรชิลด์เพื่อให้โรมานอฟฟ์ปล่อยข้อมูลลับออกมาเพื่อเผยองค์กรไอดราต่อสาธารณชน จากการต่อสู้ดิ้นรน ฟิวรีฆ่าเพียร์ซ ขณะเดียวกัน โรเจอส์และวิลสันบุกขึ้นยานเฮลิแคร์เรียร์และวางชิปควบคุม แต่วินเทอร์โซลเจอร์ทำลายชุดของวิลสันและต่อสู้กับโรเจอส์ โรเจอส์ผละตัวจากเขาและวางชิปอันสุดท้ายเพื่อให้ฮิลล์ควบคุมให้ยานทำลายกันเอง โรเจอส์ไม่ยอมสู้วินเทอร์โซลเจอร์เพื่อพยายามกลับมาเป็นเพื่อนกันอีกครั้ง แต่ขณะที่ยานพังทลายพร้อมกับทริสเคเลียน โรเจอส์ตกลงไปในแม่น้ำโพโทแม็ก วินเทอร์โซลเจอร์ช่วยชีวิตโรเจอส์ที่หมดสติก่อนจะหายตัวไปในป่า องค์กรชิลด์กำลังวุ่นวาย โรมานอฟฟ์ปรากฏตัวก่อนรองคณะกรรมการวุฒิสภาคนหนึ่งและฟิวรี ซึ่งยังไม่เผยตัวว่าเขาแกล้งตาย มุ่งหน้าไปที่ยุโรปตะวันออกเพื่อตามหาฐานลับที่เหลือขององค์กรไฮดรา โรเจอส์และวิลสันตัดสินใจตามหาวินเทอร์โซลเจอร์ ขณะที่รัมโลว์ที่เคยเป็นสายลับสองหน้าของไฮดรา เข้ารับการรักษาตัวหลังอาคารทริสเคเลียนพังทลาย

    ในกลางฉากเครดิต ที่ห้องทดลองไฮดรา บารอน วูล์ฟกัง วอน สตรักเกอร์ ประกาศว่า "ยุคแห่งปาฏิหาริย์" ได้เริ่มขึ้นเมื่อนักวิทยาศาสตร์พบคทาที่เปี่ยมไปด้วยพลังงาน เควิน ไฟกี ยืนยันว่าคทาที่เห็นท้ายภาพยนตร์เป็นคทาที่โลกิใช้ในภาพยนตร์ ดิ อเวนเจอร์สและนักโทษสองคน คนหนึ่งมีความเร็วเหนือมนุษย์ และอีกคนหนึ่งมีพลังเทเลไคเนซิส หลังฉากเครดิต วินเทอร์โซลเจอร์แวะชมอนุสรณ์บักกีที่สถาบันสมิธโซเนียน

    ใครเป็นตัวดำเนินเรื่อง:     สำหรับ Captain America The Winter Soldier เป็นเรื่องราวต่อจากภาคที่แล้ว และต่อจาก The Avengers หลังจากเหตุการณ์ต่อสู้ครั้งใหญ่ในนิวยอร์ค เหล่าฮีโร่ต่างๆได้แยกย้ายกันไป เหลือเพียง สตีฟ โรเจอร์ หรือ กัปตันอเมริกา กับ แบล็ค วิโดว์ (นาตาชา โรมานอฟ ) ที่ยังปฏิบัติหน้าที่ในหน่วย S.H.I.E.L.D. ประจำกรุงวอร์ชิงตัน ดี.ซี. โดยมี นิค ฟิวรี่ เป็นหัวหน้าทีม 

    เนื้อหาได้รับการจัดลำดับการบอกเล่า:     บทหนังของภาคนี้ถือว่าเข้มข้นกว่าภาคแรกมาก เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นผสมสืบสวนที่ลงตัว แฝงประเด็นเกี่ยวกับการเมืองนิดๆ กัปตันอเมริกา ดูจะเป็นฮีโร่ที่มีความเป็นมนุษย์ที่สุดในทีม Avengers ซึ่งเป็นทั้งข้อได้เปรียบและเสียเปรียบ ได้เปรียบในแง่ของการไม่มีพลังวิเศษหรืออุปกรณ์ไฮเทคลํ้ายุค จึงน่าเอาใจช่วยกว่าฮีโร่ตัวอื่น ประกอบกับเป็นมิสเตอร์ไนซ์กาย มีนิสัยที่เป็นสุภาพบุรุษ จิตใจงาม เปิ่นๆเชยๆ  จึงมีคนดูสาวๆหลายคนตกหลุมรัก ขณะที่เสียเปรียบในประเด็นขาดสเน่ห์ในฉากต่อสู้ นอกจากโลห์แล้วก็ซัดกันด้วยมือเปล่าแบบดิบๆ ไม่หวือหวาอลังการเหมือนเพื่อนๆฮีโร่

    บทสรุป:     บทหนังของภาคนี้ถือว่าเข้มข้นกว่าภาคแรกมาก เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นผสมสืบสวนที่ลงตัว แฝงประเด็นเกี่ยวกับการเมืองนิดๆ กัปตันอเมริกา ดูจะเป็นฮีโร่ที่มีความเป็นมนุษย์ที่สุดในทีม Avengers ซึ่งเป็นทั้งข้อได้เปรียบและเสียเปรียบ ได้เปรียบในแง่ของการไม่มีพลังวิเศษหรืออุปกรณ์ไฮเทคลํ้ายุค จึงน่าเอาใจช่วยกว่าฮีโร่ตัวอื่น ประกอบกับเป็นมิสเตอร์ไนซ์กาย มีนิสัยที่เป็นสุภาพบุรุษ จิตใจงาม เปิ่นๆเชยๆ  จึงมีคนดูสาวๆหลายคนตกหลุมรัก ขณะที่เสียเปรียบในประเด็นขาดสเน่ห์ในฉากต่อสู้ นอกจากโลห์แล้วก็ซัดกันด้วยมือเปล่าแบบดิบๆ ไม่หวือหวาอลังการเหมือนเพื่อนๆฮีโร่ ส่วนตัวคิดว่าการดำเนินเรื่องโดยสร้างความกดดันให้กับตัวเอกแบบต่อเนื่อง แถมยังส่งตัวร้ายซึ่งเก่งกาจยากที่กัปตันจะรับมือได้เพียงคนเดียว ซึ่งต้องเพิ่มบทบาทของเพื่อนๆอย่าง แบล็ค วิโดว์ กับ ฟอลคอน และเจ้าหน้าที่คนอื่นๆในชิลด์ ทำให้อดนึกถึง The Dark Knight Rises ฮีโร่จากค่ายคู่แข่งไม่ได้ เพียงแต่ว่า Captain America The Winter Soldier มีการสอดแทรกอารมณ์ขันลงไปเป็นระยะ โดยมุขที่ใช้นั้นสดใหม่ไม่แพ้  The Avengers ทำให้ดูไม่เครียดเท่า Dark Knight ด้านการแสดง คริส อีแวนส์ กลับมาแก้ตัวใหม่ในภาคนี้อย่างเต็มภาคภูมิ กัปตันอเมริกาดูเป็นธรรมชาติ แข็งแรง เก่ง ฉลาด เทห์ขึ้น ไม่แข็งกระด้างเหมือนภาคแรก สร้างคาแร็กเตอร์ที่ชัดเจนมากขึ้น แต่ที่ยังถือว่าอ่อนกว่าฮีโร่คนอื่นๆก็คือการเล่นฉากเลิฟซีน ผิดกับ สกาเล็ตต์ โจแฮนสัน ในบท แบล็ค วิโดว์ เล่นได้โดดเด่นและแซ่บมาก ลุคผมตรงเข้ากับเธอสุดๆ หว่านสเน่ห์ใส่กัปตันจนเราแอบเผลอเชียร์ให้เป็นคู่รักกันจริงๆเพราะดูเหมาะสมกันดี แม้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะเริ่มต้นด้วยความหวาดระแวง




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ชอบมากกกด หนังดีสุดๆอะ
Somkiat Pimhame (@fb1399483003451)
ชอบมากก
Amy Darin (@fb1310162849051)
ชอบกัปตันนนน <3
Keitchai Aonnoy (@deerwasborn)
ดูแล้วสนุกมากกก
ToEi Teerawat (@fb1507353195942)
เรื่องนี้สนุกที่สุด
Do Nut (@zeni.nuttapong)
เรื่องนี้ชอบมาก
Nutsu Natdanai (@natdanai_earth)
อ่านแล้วเข้าใจง่าย ทำให้การชมเข้าใจง่ายขึ้น
Little'c Mpskull (@fb1357939087608)
หนังหนุกดี จอบอ
Alisa Katpach (@fb1364975786858)
ดูแล้วสนุกมากๆ บทความดีมาก
Fah Kachana (@Furby)
สนุกมากค่ะเรื่องนี้ พอมาอ่านบทความเข้าใจมากขึ้น