เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ความเรียงล้านแปดOrraphansilp
ชอบเพลงเศร้ามากกว่าเพลงรัก
  •                     ในบรรดาคนที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่ ฟันธงได้เลยว่ามีคนที่ชอบฟังเพลงเศร้าๆ แนวอกหัก (แต่ไม่ได้อกหัก) มากกว่า 70%!!!
                        ที่ชี้ขาดเช่นนั้นก็เพราะเราเองก็เป็นหนึ่งในคนที่ชอบฟังเพลงเศร้าเป็นชีวิตจิตใจ เพลงเศร้าไม่ได้มีไว้ฟังแค่ตอนอกหักเท่านั้น หากลองพิจารณาเนื้อเพลง ที่มาที่ไป ท่วงทำนอง คุณก็จะรู้ว่า เหยยย ทำไมเพลงเศร้าถึงได้เศร้าอะไรอย่างนี้เนี่ยยยย
                        เพลงที่เรายกมากล่าวถึงมีอายุกว่าสิบปีแล้ว คือเพลงรักแท้ดูแลไม่ได้ ร้องโดยวงโปเตโต้ซึ่งขึ้นชื่อลือชาในการร้องเพลงเศร้าได้บาดหัวจิตหัวใจสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลงไม่ให้เธอไป ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ไม่รู้จะอธิบายยังไง เธอยัง แชร์ ฯลฯ
                        และเมื่อไม่นานมานี้ เราได้อ่านที่มาที่ไปของเพลงนี้ซึ่งคุณฟองเบียร์เป็นผู้แต่งเนื้อร้องและทำนอง (จริงเท็จอย่างไรไม่รู้ รู้แต่ว่าถ้าเป็นเรื่องจริง มันคงหดหู่และน่าเศร้ายิ่งกว่าเพลงเสียอีก) เรื่องราวมีอยู่ว่า คุณฟองเบียร์ไปทานข้าวคนเดียวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งและบังเอิญเจอแฟนเก่าซึ่งไปทานข้าวคนเดียวเช่นกัน เธอจึงชวนคุณฟองเบียร์ให้มานั่งร่วมโต๊ะ บทสนทนาเป็นไปด้วยดี จนกระทั่งกุ้งเผายกมาเสิร์ฟ คุณฟองเบียร์บอกว่า "อย่าเพิ่งแกะ มันยังร้อนอยู่" แต่เธอก็แกะกุ้งโดยไม่ได้สนใจว่ากุ้งจะร้อนแค่ไหนและพูดประโยคหนึ่งว่า "เบียร์นี่โง่เนอะ ถ้ายังคบกันอยู่ ก็จะมีคนคอยแกะกุ้ง แกะปูให้กินสบายๆแล้ว " และเธอก็พูดต่อไปว่า "แต่งเพลงให้เราเพลงนึงดิ เป็นค่าแกะกุ้ง" คุณฟองเบียร์จึงเดินไปที่รถหยิบกีต้าร์โปร่งตัวเล็กมาเล่นเพลงที่ตนแต่งขึ้นสดๆ ณ เวลานั้นว่า "ฉันมันคนโง่เหนือใครๆ มีรักแท้อยู่ ดูแลไม่ได้" แล้วเธอก็ร้องไห้
                          จากนั้น เมื่อกลับไปถึงบ้านคุณฟองเบียร์ก็ได้แต่งเพลงนี้ต่อจนจบ กลายเป็นเพลง "รักแท้ดูแลไม่ได้" ซึ่งท่วงทำนอง เนื้อร้อง และน้ำเสียงของคุณปั๊บก็ยังคงความเศร้ามาจนถึงทุกวันนี้

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in