เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ความเรียงล้านแปดOrraphansilp
ชวนฟังเพลงลูกทุ่งเพลงโปรด
  • เราเป็นคนหนึ่งที่ฟังเพลงได้ทุกแนวและชอบฟังมันทุกแนว นับตั้งแต่เพลงสตริงยุคเก่า-ใหม่ เพลงสากลยุคใหม่-เก่า เพลงบีตแจ่มๆ คัฟเวอร์เพราะๆ แม้แต่เพลงเพื่อชีวิต หมอลำ ลูกทุ่งก็ฟังหมด และชอบมากกว่าแนวอื่น ๆ ด้วยเพราะเราเป็นคนอีสาน เติบโตมากับเพลงลูกทุ่ง จึงรู้สึกว่าเนื้อร้องและทำนองชวนให้กินใจ มีหลายเพลงมากที่เป็นเพลงโปรดของเรา เลยอยากให้ทุกคนได้ลองฟังกัน บางคนอาจจะเคยได้ยินได้ฟังมาแล้ว หากฟังแล้วรู้สึกอย่างไรก็บอกกันบ้างนะ :)

    วันนี้เป็นแนวเพลงรักก่อน เวลามีความรักหรือกำลังแอบชอบใครสักคน เพลงลูกทุ่งเหล่านี้เราจะฟังซ้ำมากที่สุด ฟังแล้วก็เคลิบเคลิ้มปั่นป่วนฤทัยใหลหลงวาดฝันวาดวิมานอยู่คนเดียว555 


    จั๊กจั่นเป็นนักร้องที่มีเสียงเป็นเอกลักษณ์มาก ๆ ร้องเพลงรักก็หวาน ร้องเพลงเศร้าก็เศร้าสุดไรสุด แต่ตอนนี้ย้ายค่ายไปอาร์สยามแล้ว พร้อมกับเปลี่ยนลุคจากสาวบ้าน ๆ เป็นสาวหวานเซ็กซี่หน่อย ๆ แต่เสียงเธอก็ยังคงเป็นเสียงเธอ เพราะเหมือนเดิมอยู่ดี



    เรารู้จักพี สะเดิด ตั้งแต่ยังอยู่วงร็อคสะเดิด เพลงโจ๊ะ ๆ ของเขาสะเดิดสมชื่ออีหลี พอมาร้องเพลงรักก็ทำได้ไม่เลว เสียงนุ่ม ๆ หวาน ๆ กับผ้าโพกหัวและเหล็กดัดฟันของเขาคือภาพจำติดตามาจนทุกวันนี้
    เราติดตามไอจีของพี สะเดิดด้วย เขาเดินสายบ่อยมาก ไปร้องเพลงต่างประเทศบ่อยมาก แล้วก็ชอบเข้าวัดทำบุญอยู่เสมอ  รักเลยนักร้องคนนี้



    พี่ไมค์ตอนหนุ่ม ๆ ก็หล่อเหมือนกันนะเนี่ย555 แนวเพลงพี่ไมค์ส่วนใหญ่จะเป็นแนวสู้ชีวิตของคนอีสานที่มาทำงานในเมืองกรุง มีเพลงรักบ้างนิด ๆ หน่อย ๆ และเพลงรักเหล่านั้นก็มักจะเป็นเพลงรักของชายหนุ่มที่ต้องจากนางมาทำงานในที่ห่างไกล หรือไม่ก็ความรักแบบอยากเด็ดดอกฟ้า ฟังแล้วก็เขิน ๆ ดีเหมือนกัน

    เพลงลูกทุ่งเมื่อสมัยสิบปีก่อนทำมิวสิกวิดีโอดีมากเลยนะ ทุกเพลงเลย ดูมีเรื่องราวชวนให้ติดตาม ทำให้การฟังเพลงมีอรรถรสยิ่งขึ้น ที่สำคัญพระเอกมิวสิกวิดีโอหล่อมาก หล่อเข้มแบบบ้าน ๆ อ่า ชอบทุกคนเลย อิ้ 


     



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in