เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รอบกรุงParin
Kid-Mai Death Cafe คาเฟ่แห่งความตาย
  • ความตาย เป็นสิ่งที่หลายคนคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว จนหลายครั้งที่เราเผลอใช้ชีวิตอย่างขาดสติ วันนี้เราจะไปสัมผัสความตายอย่างใกล้ชิด ชนิดที่เรียกว่า แทบหายใจรดต้นคอกันเลยทีเดียว ที่ Kid-Mai Death Cafe มรณานุสติสถานในรูปแบบคาเฟ่ ที่จะทำให้เราคุ้นชินกับความตายจนกลายเป็นเรื่องใกล้ตัวและไม่น่ากลัวอีกต่อไป


    คาเฟ่แห่งนี้ได้กระชากสติของเราตั้งแต่ก้าวแรกกันเลย ด้วยทางเข้าที่เป็นอุโมงค์มืด ๆ มีป้ายเตือนสติอยู่ตลอดทาง เมื่อผ่านทะลุเข้ามาจะเป็นตัวร้านที่โล่งกว้าง โทนสีขาวดำ ประดับด้วยโครงกระดูก โลงศพ พร้อมพวงหรีดดอกไม้จันทน์ ทำให้รู้สึกเหมือนเข้ามาอยู่ในงานศพ และบรรยากาศก็เย็นเฉียบขึ้นไปอีกเมื่อได้ไปนั่งหน้าโลง




    คุณคะ ตายได้แล้วค่ะ หลายคนถึงกับสะดุ้ง เมื่อถึงเวลาเสิร์ฟ เพราะเมนูที่เป็น Signature ของร้านนั้นมีชื่อว่า เกิด แก่ เจ็บ ตาย แถมยังมีส่วนลดด้วยการลองไปนอนในโลง อีก 5 บาท ซึ่งเป็นโลงจริง ๆ แบบที่ใช้ในงานศพ


    เรียกได้ว่าทุกอย่างภายในร้านถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อเตือนให้เราระลึกถึงความตายอยู่เสมอ  หากใครชอบความคิดสร้างสรรค์ ไอเดียแปลกแหวกแนว ลองเปลี่ยนบรรยากาศจากคาเฟ่ในแบบที่เคยเห็น แล้วมาสัมผัสกับคาเฟ่แห่งความตายดูสักครั้ง อาจทำให้เราหันกลับมามองตัวเอง และใช้ชีวิตอย่างมีสติมากขึ้น

    Kid-Mai Death Cafe หรือ มรณานุสติ คาเฟ่  ตั้งอยู่ในซอยอารีย์ 1 BTS อารีย์ เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 19.00 น.


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in