เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Secret to HappinessTukta is a Happy girl
เคล็ดลับข้อที่ 2 #ความสุขมาจากการกตัญญู
  • ใครเคยอ่านหรือดูเรื่อง "กฎแรงดึงดูด" ไหมคะ
    หรือใครเคยได้ยินเรื่องนี้บ้าง

    ถ้าใครเคยอ่านหรือดู หรือได้ยิน น่าจะคุ้นชินกับคำว่า "ขอ เชื่อ รับ"
    เพียงแค่ร้องขอว่าคุณอยากได้อะไร จินตนาการให้เห็นภาพนั้นขึ้นมา และก็รู้สึกราวกับว่าได้มันแล้ว
    เพียงแค่นี้คุณก็จะได้ตามที่คุณปรารถนา....

    มันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ ????
    คำตอบคือ
    ดิฉันก็ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ ว่าจะได้อย่างนั้นทุกคนหรือเปล่า
    ไม่อาจอธิบายเพิ่มเติม และไม่อาจปฎิเสธอะไรได้

    แต่ทฤษฎีที่ส่วนตัวที่เชื่อก็คือ 
    You don't get what you want, you get what you WORK FOR

    แต่ที่แน่ๆ ทราบมาก็คือ "จิตของเรามันจะเรียนรู้จากความรู้สึก"
    แต่ถ้าเป็นคนที่เชื่อเรื่องชาติที่แล้ว ชาตินี้ ชาติหน้า 
    ก็คงจะต้องเชื่อว่า เราเกิดมาแล้วหลายชาติ

    แต่เราจำอะไรไม่ได้หรอก คนเขียนก็จำอะไรไม่ได้เหมือนกันค่ะ
    แต่จิตของเรานี่สิ ดูเหมือนจะจำอะไรได้ดี ในรูปแบบของความรู้สึก
    "รัก ชอบ เกลียด สะใจ โกรธ" อะไรประมาณนี้

    เพราะฉะนั้นก็เลยคิดเอาว่า "กฎแรงดึงดูดนั้นทำงานกับจิตโดยตรง"
    แค่จิตนาการและคิดเห็นภาพคงไม่พอ "ความเชื่อ" มันคือ "ความรู้สึก"
    ทีนี้ เราจะร้องขอและให้จิตนาการ"ภาพ" บวก "ความรู้สึก" อย่างไรแค่ไหนดี
    ในเมื่อเรายังไม่เคยได้รับแบบนั้น (บางคนอาจจะพอจิตนาการได้ว่าถ้าได้อย่างนี้อย่างนั้น จะดีใจมาก)
    แต่บางทีนั่นอาจจะอยู่ในระดับความคิด มันยังไม่พอ มันต้องเป็น "ความรู้สึก"

    งั้นเรามาฝึกจิตให้คุ้นเคยกับ "ความดีใจ" "ความสุข" ด้วยความ "กตัญญู" กันค่ะ
    จิตจะได้เคยชินกับพลังงานดีๆ




  • ความกตัญญูที่พูดถึงนี่ ไม่ใช่แค่กตัญญูกับ พ่อแม่ ปู่ย่าตายาย ครูบาอาจารย์เท่านั้นนะคะ
    เรื่องนั้น มันควรทำอยู่แล้ว 
    และทำให้ได้ในระดับลึกซึ้ง ไม่ใช่แค่ในทางปฏิบัติ
    ในทางหัวใจก็ระลึกคุณท่านบ่อยๆ จะยิ่งมีพลังที่ดีๆ

    เราควรกตัญญูให้ได้แม้กระทั่งสิ่งเล็กๆ (ที่เรียกว่ารัก) แหะๆ^__^

    มีคนกดลิฟท์ให้ 
    รถชลอให้เราแซง
    คนหลีกทาง
    ให้เก้าอี้ หยิบของให้เรา
    อาหารอร่อยๆ ที่เราได้กิน
    หน้าตา ผิวพรรณ หุ่น สุขภาพที่ยังแข็งแรง
    น้ำที่เราดื่ม
    เสื้อผ้าที่เราใส่
    บ้านที่เราอยู่
    ออฟฟิศ
    เพื่อนที่ทำงาน
    เจ้านายที่บางทีก็.....
    หัด "ขอบคุณ" "ขอบคุณ"
    ไม่ว่าจะในใจ หรือ นอกใจ ให้มันบ่อยๆ

    ยิ้มเข้าไป ชื่นใจตัวเองเข้าไป
    อาจจะดูเหมือนบ้าเล็กๆ 
    ทำบ่อยๆ จะกลายเป็นเรื่องธรรมดา

    เราจะชิน 
    เป็นคนยิ้มง่าย
    มีความสุขง่ายๆ
    อ่อนน้อม 
    น่ารัก 
    คนอยากช่วยเหลือ
    ใครๆ ก็อยากเข้าใกล้

    พลังงานดีๆ จะค่อยๆ เพิ่ม
    ทีละนิด ทีละนิด
    และขยายออกไป ขยายออกไป รอบตัว
    รอบที่นอน
    รอบห้อง
    รอบบ้าน
    รอบที่ทำงาน
    รอบที่โรงเรียน

    จิตจะคุ้นเคย
    จิตจะเข้าใจว่า 
    หืมม....รู้สึกแบบนี้ตลอดเลย
    ชอบมีความสุขสินะ
    จะได้พาเรื่องที่จะมีความสุขมาให้อีก

    ไม่ใช่ว่าเราต้องเป็นคนมองโลกในแง่ดี แล้วจะทุกข์ไม่ได้ ร้องไห้ไม่เป็น 
    แต่เราจำเป็นต้องเอา "ความสุข" ต่อสู้กับ "ความทุกข์" ที่เกิดขึ้นสักหน่อย
    เพราะจริงๆแล้ว โลกเราไม่ได้สวยงามขนาดนั้นก็จริง แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น
    อยู่ที่เราเลือกจะมอง จะมองแต่ทุกข์ก็คงไม่ดี คงต้องมีความสุขมาคานกำลัง

    กราบขอบคุณผู้อ่านทุกท่านมาก ที่อ่านมาถึงตรงนี้ 
    ดีใจที่มีโอกาสเขียน ดีใจที่ท่านให้เกียรติมาอ่าน
    เจอกันบทหน้านะคะ "รักสุดหัวใจ"

    "เราอาจจะปรุงแต่งคำพูดหลอกคนอื่นได้ ยิ่งกว่านั้น เราอาจปรุงแต่งภาพในหัวหลอกตัวเองได้อีกแฟนที่คบ งานที่ทำ บทบาทที่แสดงออกไป ว่าชอบ ว่าดี ว่าสมเหตุสมผลแล้ว แต่ที่หลอกไม่ได้เลย และไม่มีมีวันทำได้เลย คือความรู้สึกลึกๆ ที่เป็นของจริง ทุกข์ สุข  ละอาย กลัว ขมขื่นลึกๆ เป็นของจริง เช็คให้ดี"




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in