เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Secret to HappinessTukta is a Happy girl
เคล็บลับข้อที่ 1 #ความสุขเป็นสิ่งที่ต้องเลือก
  • ระหว่างนั่งจิบชาที่โต๊ะหนังสืออยู่บ้าน

    กับระหว่างจิบชา Afternoon tea  ที่โรงแรมหรู ริมน้ำ บรรยากาศดี มีมาการองให้ทาน แต่งตัวเก๋ๆ ได้ลง อินสตาแกรม แบบไหน น่าจะมีความสุขกว่ากัน

    คำตอบคือ... 
    แล้วแต่เลือกค่ะจิบชาอยู่บ้าน ทำได้เลยทันที ไม่เสียสตางค์มาก หัดซื้อชาดีๆ ติดบ้านไว้ อยากพักเมื่อไหร่พักได้เลย
    ออกไปจิบชาข้างนอก ต้องฝ่ารถติด แต่งตัว ค่าชา + ค่าขนม คงไม่ต่ำกว่าพันบาท ความสุขดูมีราคาขึ้นมาทันที

    ที่พูดแบบนี้ไม่ได้แอนตี้ความศิวิไลใดๆนะคะ 
    ถ้าใครตามไอจีดิฉัน จะเห็นว่า 
    คนนี้แหละ ออกไปจิบชาตามโรงแรมทำตัว "อยู่เมืองดัดจริต ชีวิตต้องป๊อป" บ่อยๆ คนนึงเลย

    พูดแบบนี้คงยังไม่เห็นภาพ เอาให้ใหญ่กว่านั้นหน่อยนะ


    เงินไม่สามารถซื้อความสุขได้ แต่บางที มันก็ดีกว่าที่จะร้องไห้ในรถลัมโบกินี ไม่ใช่จักรยาน

    ดิฉันชอบคำคมนี้มากเลย มันเท่ห์เนอะ ว่าไหม
    แต่ในความเป็นจริงแล้ว เวลาที่คุณมีความทุกข์ ร้องไห้ เสียใจจะร้องไห้ในลัมโบกินี หรือจักรยาน 
    ดิฉันก็เชื่อว่า คุณเจ็บเท่ากัน

    คงไม่มีใครบอกได้ว่าระหว่าง 
    A. อกหัก แฟนไปมีภรรยาน้อย ทิ้งเอกับลูก ให้อยู่บ้านกับลัมโบกินี่
    B. อกหัก แฟนที่คบกันมาจนจะแต่งงาน ไปแต่งงานกับคนอื่น จะเจ็บน้อยกว่า เอ เพราะอย่างน้อย เอก็มีลัมโบกินี่  จริงไหมคะ

    พูดเรื่องความสุข วนไปความทุกข์ได้ไงเนี่ย

    เอาใหม่ๆ ขอโทษที มือใหม่หัดเขียน

    เข้าเรื่องกัน

    ความสุขเป็นสิ่งที่ต้องเลือก

  • มีผู้ใหญ่วัยกลางคนคนนึง เคยบ่นกับฉันว่า
    ถ้าเค้ามีเงินซื้อบ้านหลังใหม่ เค้าน่าจะมีความสุขกว่านี้
    ณ ตอนนั้น ธุรกิจเค้าเจ๊ง บ้านถูกขาย รถแพงๆ ถูกขาย 
    ตอนนี้ ต้องพักอยู่แค่คอนโดห้องนึงที่ซื้อไว้กินกับข้าวธรรมดา จากเคยใช้ชีวิตหรูหรา

    ดิฉันเลยบอกว่า ก็ไม่เป็นไรหรอก 
    คิดเสียว่า เคยกินของดีๆ แพงๆ หรูๆ มาเยอะแล้ว กินมาหมดแล้วกินธรรมดาบ้างก็ไม่เห็นเป็นไร ดีกว่าไม่เคยกินคอนโดนี่ก็ดูดีจะตาย อยู่ตัวคนเดียวแบบนี้ก็สบายดี 

    เราคนนอกดูไป เค้าน่าจะมีความสุขได้ ไม่เห็นต้องทุกข์เลยแต่เจ้าตัวซิ 
    "ไม่ยอมอนุญาตให้ตัวเองมีความสุข"

    คุณมีสิทธิ์เลือกว่าคุณจะมีความสุขเดี๋ยวนี้ วินาทีนี้ หรือคุณจะปล่อยให้ตัวเองทนทุกข์ คิดซ้ำไปซ่้ำมาว่าชีวิตบัดซบ เฮงซวย จนกว่าจะมีบ้านหลังนั้นถึงจะมีความสุขได้

    คุณต้องเลือกมันเดี๋ยวนี้เลย!!!!!!!!!!!
  • อีกคนนึง เป็นเพื่อนสาว ที่วกกลับมาโสดอีกรอบ

    ในช่วงที่สามีไปมีเมียน้อย ทำทุกทางเพื่อที่จะหย่าและทิ้งเธอไป
    เธอร้องไห้คร่ำครวญ ไม่เป็นอันกินอันนอน
    ฉันก็ต้องไม่เป็นอันกินอันนอนไปด้วย เพราะเธอแทบจะโทรมาทุกๆ ชั่วโมงมาหาเช้าเย็น 
    ช่วงที่เธอเจ็บ ฉันไม่เคยบอกให้เธอรีบหาย แค่บอกให้เธอ "ตัดสินใจ" 
    จะได้ใช้ชีวิตต่อและออกไปมีชีวิตบ้าง

    ผ่านมาหนึ่งปี เธอดีขึ้น ฉันบอกให้เธออภัยซะ 
    อย่าเก็บมารกใจแล้วไปมีชีวิตของเรา 
    เธอออกกำลังกายทุกวันผอมลง สวยขึ้น เปลี่ยนที่ทำงาน 
    ชีวิตสดใสขึ้น เราไม่ต้องคุยกันบ่อยเหมือนตอนนั้น เพราะเธออยู่ได้แล้ว

    วันนึงเธอโทรมา เป็นไงบ้างเพื่อน 
    ดูเพื่อนลั้นล้ามีความสุขมากนะ(ดูจากไหนรู้ไหม ไอจี เฟสบุคไง) คนเราชอบเสพ และตัดสินชีวิตคนอื่น จากภาพที่เค้าสร้างให้ดูเนอะ
    เพื่อนมีแฟนใหม่แล้วเหรอ เปิดตัวเลย เปิดตัวสิถ้าเราได้เจอคนใหม่ดีๆ ชีวิตน่าจะมีความสุขเนอะ


    มาแล้วไง ใครพูดแบบนี้ แปลว่ายังไม่มีความสุุขจริง

    "การมีผู้ชายดีๆ สักคนมาเติมเต็มให้เรามีความสุขก็เป็นเรื่องที่ดีแต่การรอจนกว่าจะมีผู้ชายดีๆ เข้ามาค่อยมีความสุข เราว่ามันขาดทุนเกินไป"

    เราควรจะใช้ชีวิตให้มีความสุข บนสิ่งที่เรามีเดี๋ยวนี้เลย

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in