เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#experiencesเพื่อนปรึกษา
25 ข้อของการมีชีวิต
  • เนื่องด้วยวันเกิดอายุครบ 25 ปี ก็เลยคิดว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้เขียน 25 ข้อของการมีชีวิต อ้างอิงจากประสบการณ์ของตัวเอง

    1. ชีวิตคือการเรียนรู้ ไม่มีวันไหนที่เราจะจบเรียนจากวิชาชีวิต
    2. จงตั้งใจทำอะไรสักอย่าง ไม่ว่าอะไรก็แล้วแต่ อย่าหยุดทำ
    3. ถ้าเราเหนื่อยเราสามารถพักได้ แต่อย่าพักนานจนเกินไป
    4. วินัยเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งถ้าเพิกเฉยมัน ชีวิตจะขาดรสชาติ
    5. การเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโต แต่ไม่ใช่ที่สุดท้ายของชีวิต
    6. จิตใจที่อิ่มบ่งบอกว่าไม่ต้องการหาสิ่งใดในชีวิตแล้ว แบ่งปันจึงเป็นทางออก
    7. ความฝันเป็นเพียงแค่ความฝัน ถ้าไม่ลงมือทำมันก็เหมือนเพ้อฝัน
    8. ฝันร้ายก็คือส่วนหนึ่งของชีวิต ฝันดีก็คือส่วนหนึ่งของชีวิตเช่นกัน
    9. ความรักที่ดีเริ่มต้นที่ครอบครัว พ่อแม่ พี่น้อง และผองเพื่อน
    10. สิ่งที่มีค่ามากที่สุดไม่ใช่สิ่งภายนอก แต่เป็นสิ่งภายใน
    11. การตามหามาซึ่งความสุขจะไม่พบความสุข แต่กลับพบความว่างเปล่า
    12. สัจธรรมชีวิตคือการเห็นอย่างสิ่งที่มันเป็น ยอมรับมันและไม่วิงวอนให้เปลี่ยนไป
    13. การหนีปัญหาไม่ช่วยอะไร การเผชิญหน้ากับปัญหานั่นแหละคือทางออก
    14. แต่ละวัยมีความสำคัญอย่างยิ่งยวด ไม่ควรเพิกเฉยต่อวัยใดๆ นั่นคือประสบการณ์
    15. ปัจจัยที่จะทำให้เติบโตไม่ใช่ความสุข แต่เป็นความทุกข์ที่ย่างกรายเข้ามาในชีวิต
    16. อย่าปรารถนาสิ่งที่ไม่มีอยู่ในตัวเอง จงใช้สิ่งที่ตัวเองมีให้เกิดประโยชน์สูงที่สุด
    17. คำดูถูกเหยียดหยามเป็นส่วนหนึ่งของความสุขในระยะยาว สนใจแต่ไม่เอามาใส่ใจ
    18. ความสุข ความสำเร็จ ความร่ำรวย คือสิ่งเดียวกัน ถ้าใช้มันไม่เป็นมันจะใช้เราแทน
    19. สุขหรือทุกข์อยู่ที่ใจ คำนี้เป็นความจริง แต่ต้องตกผลึกจึงจะเข้าใจ
    20. ไม่มีสิ่งใดอยู่กับเราตลอดไป ยิ่งใจเข้าไปยึดมากมันจะยิ่งทุกข์มาก
    21. กาลเวลาบอกว่ามันหมุนเวียนเปลี่ยนแปลงไป ไม่หยุดนิ่ง จงใช้เวลาให้คุ้มค่า
    22. ชีวิตประจำวันบ่งบอกอัตลักษณ์อันแท้จริง ถ้าหากว่าไม่รู้จักตัวเองชีวิตประจำวันจะไร้ค่า
    23. ชีวิตจะวนลูปไปเรื่อยๆ ตื่น นอน อาบน้ำ ทำงาน กินข้าว แต่มันมีความหมายซ่อนอยู่
    24. จุดยืนในชีวิตเป็นสิ่งจำเป็น เราจะต้องใช้ตอนที่เราเจออุปสรรคในชีวิต
    25. ความดีเป็นสิ่งสุดท้ายที่สำคัญที่สุด จงศรัทธาในความดี ความดีนั่นแลจะเป็นที่พึ่งให้เอง

    __________________________________________ .

    สามารถติดตามได้หลากหลายช่องทางได้แก่ facebook or twitter
    และสามารถร่วมแชร์ประสบการณ์ผ่าน facebook messenger ได้เลยครับ.
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in