เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
As an externtoontoonnami
Farewell II
  • ผ่านไปอีกสามเดือน สามเดือนหลังผ่านไปเร็วกว่าสามเดือนแรกอีกสามเดือนนี้ เรามาอยู่ที่ใหม่อีกที่เรากลัวมาก ที่ที่ใครต่อใครก็บอกว่าพีคมาก พีคสุด
    เรากลัวตั้งแต่ยังไม่มาเหยียบที่นี่ จนกระทั่งวันสุดท้ายที่ออกจากที่นี่

    วันนี้เป็นวันสุดท้าย ตื่นมารู้สึกว่าเป็นวันที่มีความสุขที่สุดของชีวิตในรอบหกเดือน
    เราจะได้ออกจากที่นี่แล้ว ! 
    ณ เวลานั้นไม่ได้รู้สึกใจหายอะไรเลย
    ความทรงจำของเราต่อที่นี่ไม่ได้สวยงามอะไรหรอกนะ 
    ให้เปรียบเป็นสี เราจะบรรยายว่าเป็นสีฟ้าเทาหม่น, ที่บางวันก็เข้ม บางวันก็จาง 
    มันหม่น ๆ เกือบจะทุกวันนั่นแหละ 
    วันที่สีเข้มที่สุดมันรู้สึกเหนื่อยแบบไม่เอาอีกแล้ว อยากนั่งเฉย ๆ ซัก 72 ชั่วโมง ... อืม แต่มันเป็นไปไม่ได้ 
    ได้แต่ก้มหน้าทำงานใช้ชีวิตต่อ (แล้วก็ร้องไห้ในใจ)

    ที่บอกว่า'งานหนักไม่เคยฆ่าคน' จะบอกว่าจริง ก็จริงนะ 
    เราไม่ได้ตายจากงานหนัก (แม้ว่าเราจะตื่นเพื่อทำงานมาแล้ว 32 ชั่วโมงเต็ม)
     / วันต่อมาเราก็ทำงานต่อได้ !
    งานหนักนั้นได้ฆ่า"ความเป็นคน" ไป ... จนกระทั่งเรารู้สึกกลัวตัวเอง :(

    แต่ทว่าสิ่งสีฟ้าเทาหม่นมันก็สอนอะไรเราหลายอย่าง
    ตอนนี้เรายังไม่รู้สึกขอบคุณมันหรอก 
    เรารู้สึกว่ามัน pain พอควร (แต่บางทีก็เกินไป; เราไม่รู้ว่ามันเกินไปจริง ๆ หรือว่าเรามันอ่อนแอเอง)
    หวังว่าซักวันไม่ช้าก็เร็ว เราคงจะขอบคุณมัน ไม่รู้เหมือนกันว่าในทางไหน 55555

    เราขอขอบคุณตัวเองก่อนแล้วกันที่ในที่สุดก็ผ่านมาได้ (นาน ๆ ทีจะขอบคุณตัวเองน่ะนะ)
    ขอบคุณทุกคนที่ใจดีกับเราและดีต่อใจเรา ในความโหดร้ายเหล่านั้น นี่แหละคือสิ่งดี ๆ
    หวังว่าจะได้เจอกับทุกคนอีก (แต่ไม่ต้องที่นี่ก็ได้ 5555555)

    ลาก่อน,
    ได้เวลากลับไปที่ที่คุ้นเคย.


    Extern
    13/10/2018.

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in