เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แบกเป้เที่ยวAlizz N Triburut
วิวสวยๆที่โลหะปราสาท

  • หลังจากอยู่ต่างจังหวัดมาเกือบสามปีก็ได้เวลาไปท่องเทียวกับคนอื่นบ้าง   ฉันไปกรุงเทพฯเหมือนเคย สถานที่ท่องเที่ยวที่เลือกในรอบนี้คือโลหะปราสาท วัดราชนัดดาราม และพิพิธภัณฑ์สุนทรภู่  วัดเทพธิดาราม 

     วัดนี้สร้างขึ้นในช่วงปลายสมัย ร 3 สร้างเพื่อเป็นเกียรติแก่พระราชนัดดา คือพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าหญิงโสมนัสวัฒนาวดี  ส่วนโลหะปราสาท เป็นโลหะปราสาทแห่งเดียวของโลก  มี7ชั้น  ยอดโลหะปราสาทมี37ยอด  หมายถึงโพธิปักขิยธรรม37 ประการ

    ชั้นแรกของวัดมีนิทรรศการโลหะปราสาท ชั้นที่สองมีตู้หนังสือธรรมะ และมีสุภาษิตสอนใจ  ชั้นที่สามและสี่เป็นที่ปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ  สัตเกตุได้ว่าสองชั้นนี้เงียบมาก   ชั้นที่สามมีข้อมูลเกี่ยวกับการเดินจงกรมชั้นที่สี่มีข้อมูลเกี่ยวกับการนั่งสมาธิ  ชั้นที่ห้าชมยอดปราสาท ชั้นนี้จะมีคำว่าพระอริยบุคคล และมีป้ายข้อมูลว่าผู้ที่สำเร็จ โสดาบัน สกิทาคามี อนาคามี พระอรหันต์  มีลักษระอย่างไร ชั้นที่หกจะเป็นการชมวิว 360องศา ชั้นที่7ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ

    เราเดินขึ้นไปเรื่อยๆ  จากชั้นล่างสุดถึงชั้นบนสุด สิ่งที่สังเกตได้ก็คือ  บันใดที่แคบลงๆเรื่อยๆ  เรา เมื่อถึงแต่ละชั้น ฉันก็เดินเข้าไปดูว่ามีอะไรบ้าง  และขึ้นบันใดเรื่อยๆ จนถึงชั้นที่6  ซึ่งคือไฮไลท์ของที่นี่ นั่นก็คือเราสามารถเห็นวิวมุมสูงของกรุงเทพฯได้  ทั้งรอบๆเกาะรัตนโกสินทร์ รวมถึงตึกระฟ้าที่ไม่คิดว่าจะได้เห็น  ระหว่างรอขึ้นชั้นบนสุด ฉันมองไปที่บันใดก่อนคิดว่าทำไมแคบจัง จะขึ้นไปไหม  มันขึ้นได้แค่สองคนเท่านั้น ไม่นานแม่ของฉันก็กวักมือให้ฉันขึ้นไปเป็นเพื่อน  เราอยู่บนนั้นไม่นานก็ลงมาจากโลหะปราสาทเพื่อนที่จะไปยังสถานที่ต่อไปนันก็คือวัดเทพธิดาราม  แถวๆประตูผีนั่นเอง

     

     

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in