เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แบกเป้เที่ยวAlizz N Triburut
ลั๊ลลา @ น้ำพุร้อนฝาง
  • เมื่อพูดถึงน้ำพุร้อน เราจะนึกถึง น้ำที่พุ่งขึ้นจากใต้ดินบางแห่งก็เป็นน้ำที่พุดขึ้นมาและทำเป็นบ่อน้ำขังเอาไว้ แต่ในความเป็นจริงแล้วน้ำพุร้อนจะเป็นเพียงน้ำร้อนที่ผุดขึ้นมาบนพื้นดินเหมือนน้ำตาพุดแต่ที่เราเห็นพุ่งขึ้นไปด้านบนเป็นฝีมือของมนุษย์เพื่อให้มีความสวยงามตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยว    ปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาครอบครัวของฉันได้เดินทางไปยังอำเภอฝางจังหวัดเชียงใหม่เพื่อไปร่วมงานแต่งงานของญาติก่อนเข้างานเราได้แวะไปเที่ยวบ่อน้ำพุร้อนที่อำเภอฝาง

    น้ำพุร้อนฝาง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปกหลังจากลงจากรถแล้วเราเดินชมธรรมชาติไปเรื่อยๆบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่มีรูปแบบธารน้ำไหลแต่ไฮไลท์ของมันไม่ได้อยู่ตรงนี้ เราเดินไปเรื่อยๆพร้อมถ่ายวิวตามทางเดิน ตายแล้ว!!นี่บ่อน้ำพุร้อนหรือดงหินกันแน่ก้อนหินเยอะมาก มองไปทางไหนก็เป็นลานหิน  ก้อนหินงอกตะปุ่มตะป่ำขนาดเล็กบ้างใหญ่บ้างท่ามกลางทุ่งหญ้าสีเขียวเหมือนมีใครจับมาตั้งเอาไว้สวยงามมาก บางก้อนก็สูงมากเลยหัวของฉัน

    เราเดินชมทัศนียภาพของลานหินไปเรื่อยๆก็ไปพบกับไฮไลท์ของที่นี่ นั่นก็คือบ่อน้ำพุร้อนขนาดใหญ่ที่ปล่อยน้ำพุ่งทะยานจากด้านล่างไปยังด้านบนสูงประมาณ10 เมตร  ทุกๆ ครึ่งชั่วโมง  ช่วงที่น้ำพุ่งขึ้นมาส่งเสียงซู่ๆๆๆๆ  ดังกึกก้อง   ฉันรีบยกกล้องถ่ายรัวๆ นับเป็นภาพที่สวยงามมากก่อนที่จะเดินไปยังจุดต่อไป 

    หลังจากนั้นฉันกับญาติๆก็มานั่งแช่เท้าที่บ่อแช่เท้าที่ทางอุทยานจัดเตรียมไว้ให้นักท่องเที่ยวมานั่งแช่เท้ากันนอกจากนี้ยังมีห้องอาบน้ำให้แก่ผู้ที่สนใจจะอาบน้ำแร่ น้ำพุร้อนไม่ใช่มีแต่ความสวยงามเท่านั้นแต่ยังมีประโยชน์แก่ผู้มีปัญหาทางด้านผิวหนังอีกด้วย เราใช้เวลาชมความงามของที่นี่นานพอสมควรก่อนจะขึ้นรถไปยังสถานที่จัดงานแต่งงาน  ท่านที่สนใจจะมาที่นี่หน้าหนาวจะเหมาะที่สุด

    ค่าเข้าชม 

    ชาวไทย    เด็ก 10 บาท    ผู้ใหญ่  20 บาท     ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไปเข้าชมฟรี

    ชาวต่างชาติ    เด็ก100 บาท     ผู้ใหญ่  200 บาท    

    การเดินทาง

    ขึ้นรถทัวร์  ที่สถานีขนส่งกรุงเทพฯ จตุจักร   หรือบริษัทสมบัติทัวร์ศูนย์วิภาวดี  มีรถหลายสายไปเชียงใหม่  เมื่อถึงแล้วให้เดินทางไปยังสถานีขนส่งช้างเผือก

    เครื่องบิน มีเครื่องบินหลายสาย มีไฟลท์บินตรงไปเชียงใหม่  ลงที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่

    สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

    https://www.reviewchiangmai.com/3447-p/

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in