เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แบกเป้เที่ยวAlizz N Triburut
ศรีดอนมูล อาร์ต สเปช :หอศิลป์ท่ามกลางธรรมชาติ
  •  

              วันนี้ หลังทานข้าวเช้าแล้ว      ฉันก็ได้ ไปเที่ยว  สถานที่หนึ่ง สถานที่ ที่ไม่คิดว่าจะมี  นั่งก็คือหอศิลป์นั่นเออง  

    เชียงแสสนมีหอศิลป์ด้วยหรอ  เห็นมีแต่วัด   ฉันเชื่อว่าหลายคนคงถามแบบนี้  ถ้าบอกว่า ไปเที่ยว หอศิลป์มา

     ศรีดอนมูล อาร์ต สเปช  เป็นสถานที่ที่ฉันไม่เคยคิด ว่า อำเภอเล็กๆ อย่างนี้ จะมี   แต่มันก็มีจริงๆ       แต่จะหายากหน่อย    จากอำเภอเชียงแสนให้ขับรถไปทางสามเหลียมทองคำ      เมื่อเห็นป้าย โครงการหลวง สโง๊ะ ให้เข้าไป    ขับไปเรื่อยๆ ก็จะพบกับป้ายวงกลมอันเล็กๆสีฟ้า  ที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษว่า Sridonmoon Art Space ให้ขับตาม ป้ายกลมๆนี้ไป       เมื่อถึงซอยที่มีป้ายสีเขียว ที่เขียนด้วยสีว่า  Sridonmoon Art Space  ให้ขับรถเข้าไป   ก็จะถึง

    หอศิลป์ แห่งนี้ ส่วนมากจะแสดง ภาพเกี่ยวกับคน    และธรรมะ    พลันตาก็ไปสะดุดกับ ตัวอักษร บนกระดาษสีส้ม แดง  ที่มีรูปโครงกระดูก  ครั้งแรก นี่ คิดเลย   เขียนว่าอะไรนี่   เลยเดินไปดูใกล้ๆ   เมื่อเห็นข้อความนี้ใกล้ๆ   ชัดๆ  เลยเห็นว่า ข้อความนี้คือ ไม่มีอะไร  ไม่เหลืออะไร  กูตายแน่      แต่ไม่เท่ากับ รูปโครงกระดูก และศิลปะโครงกระดูก  ที่เห็น ที่เห็นทางขวามือ      นี่ทำให้คิดเลยนะ   ว่าธรรมะอยู่รอบตัวเราจริงๆ      เราสามารถเข้าถึงธรรมะได้  โดยไม่ต้องเข้าวัด    (อยู่ที่ไหน ก็ปลงได้)

    สิ่งที่ประทับใจ

            ชอบธรรมชาติรอบๆหอศิลป์       ต้นไม้เยอะ ร่มรื่น  นอกจากธรรมชาติภายนอกรูปวาดต่างๆก็สามารถทำให้เราคิดได้เหมือนกัน  ว่าชีวิต เป็นสิ่งที่ไม่เที่ยง  แต่ความตาย เป็นสิ่งที่เที่ยง    เป็นจริง และแน่นอน 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in