เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แบกเป้เที่ยวAlizz N Triburut
ณ ราชดำเนิน ณ ริมขอบฟ้า
  • เมื่อนึกถึงราชดำเนินเรานึกถึงอะไร    ??? 

    หอศิลป์พิพิธภัณฑ์  ??? 

    ร้านอาหาร หรือว่า โรงแรม ??

          ไม่ว่าใครจะนึกถึงอะไร  สำหรับถนนสวยเส้นนี้แล้วสิ่งที่ฉันนึกถึงก็คือร้านหนังสือ ร้านหนึ่ง ร้านหนังสือแห่งนี้ เป็นร้านเล็กๆ อยู่ใกล้โรงแรมบ้านดินสอ ร้านเล็กๆที่คนที่ไม่สังเกตก็อาจจะไม่เห็น   ซึ่งก็คือร้านหนังสือริมขอบฟ้านั่นเอง

          เมื่อเข้าไปแล้วต้อขอบอกว่า  หนังสือเยอะมาก  แต่หนังสือที่ขายส่วนใหญ่จะเป็นหนังสือเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ศิลปะ วัฒนธรรม  ใครชอบหนังสือประเภทนี้เหมาะเลย   ในวันนั้นเมื่อฉันลงรถแล้วก็เดินไปยังร้านหนังสือแห่งนี้    ทันทีที่เข้าไปก็ต้องประหลาดใจเมื่อเห็นว่า  หนังสือในร้าน  ลดแหลก เหลือแค่ 10 20  30  40 50   บาท รวมถึงการนำหนังสือเก่าๆ หายาก ๆ มาขายฉันนี่มองหานิยายเล่มโปแรดเลย แต่ก็ไม่มี แต่แล้วฉันกับแม่ก็ได้หนังสือมาคนละหลายเล่มตามสไตล์ยายนักอ่าน  ทุกครั้งที่มากรุงเทพฯก็จะมาร้านนี้เสมอ และครั้งนี้ ก็ได้พบกับโปรหนังสือ30บท   บางเล่มก็20เปอร์เซ็นต์  บางเล่มก็10บาท ทำให้ฉันต้องรีบซื้อมาจนเต็มถุง (แถมแบบกขึ้นรถเมล์)

    ขอแนะนำว่า  ถ้าใครผ่านมาแถวถนนราชดำเนินลองแวะมาซื้อหนังสือที่ร้านนี้ดู อยากบอกว่าไม่ผิดหวังจริงๆ

     

     

     

     

     

     

     

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in