เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฺBegin againiamgroo74059003
วันใหม่
  • สวัสดีวันใหม่

    ถ้าจะบอกว่าไม่เจ็บแล้ว หายแล้ว ก็ดูตอแหลไปเนาะ
    เออ ยังไม่หายหวะ มันก็ยังเจ็บแปล๊บๆอยู่นั่นแหละ

    ใครจะทำใจให้หยุดเจ็บและหายเจ็บได้ในวันเดียววะ ไม่มีทางหรอก
    ใช้เวลาสะสมความรู้สึกมาตั้งนาน อยู่ดีๆมันก็พังทลายลง 
    จะมาบอกว่าให้ได้แล้ว มันเป็นไปไม่ได้จริงๆ

    เหมือนภาพ Flash back เลยรู้มั้ย ก่อนหน้านี้ก็เคยเจอแบบนี้มาแล้ว
    ตอนนั้น....เมื่อหลายปีมาแล้ว ก็ไม่ได้รู้สึกเหมือนตอนนี้นะ 
    ตอนนั้น
    จำได้ว่ารู้สึกโกรธ เกลียด รู้สึกแพ้  รู้สึกfail  โคตรจะรู้สึก Negative เลย
    ตอนนี้
    เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา มาจนถึงตอนนี้
    ไม่ได้รู็สึกโกรธ  ไม่ได้รู้สึกเกลียด ไม่ได้รู็สึกแพ้  แค่ "รู้สึกเสียใจ" และ "ยอมรับ" 

    คำว่า "ทำไม" ผุดขึ้นมาในสมองอยู่ตลอดเวลา

    ถามตัวเองซ้ำไปซ้ำมา ซ้ำไปซ้ำมา วนเวียนอยู่ในหัวอยู่แบบนั้น
    จนตอนนี้ข้อสรุปก็น่าจะชัดเจนแล้ว

    ✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈
    คำถามทำไมเราไม่ได้เป็นคนนั้นของเธอ/อีกไกลมั้ย/เธอมีอะไรซ่อนอยู่
    คำตอบ:   ทบทวนตัวเองสิ เราเป็นคนยังไงกัน
                     - เป็นคนธรรมดา ไม่ได้ดูดี ไม่มีความดี ไม่ฉลาดพอที่เธอจะประทับใจ
                     - เป็นคนโลกส่วนตัวค่อนข้างสูง ดูเห็นแก่ตัว และไม่ตอบโจทย์
                     - เป็นคนเยอะ เยอะเกินไป เยอะเกินเรื่อง เยอะจนน่ารำคาญ
                     - เป็นคนจริงจังกับการทำงานและให้ความสำคัญกับงานมากกว่าบุคคล
                     - เป็นคนละเลย ไม่ใส่ใจ ไม่ได้โรแมนติก ไม่ใช่อย่างที่ใครต้องการ
                     - เป็นคนที่ดูเข้าใจ เข้าใจจนละเลยหัวใจตัวเอง ว่ารู้สึกยังไง

                   ทบทวนสิ ว่าตั้งแต่แรก ระหว่างเธอกับเรา มันเป็นยังไง
                     - เป็นแค่ตัวหนังสือ ที่ทักทายเธอ ในวันที่เธอรู้สึกเหงา 
                     - เป็นเพื่อนเธอ เธอไม่ได้พร้อมที่จะเปิดให้เราเข้าไปในโลกของเธอ
                     - เป็นแค่ความบังเอิญที่เธอเปิดโอกาสให้เกิดขึ้น และเธอก็เตือนเราแล้ว
                     - เป็นคนคนนึงที่ผ่านเข้าไปในชีวิตเธอ แต่ไม่ได้มีความสำคัญอะไรกับเธอ
                     - เป็นคนเลวเสมอในสายตาเธอ เราไม่ใช่คนที่ดีพอ
                     - หลายครั้งที่เราบอกเธอว่าชอบ แต่เธอไม่เคยตอบรับ ไม่เคยให้ความหวัง 
                     - เราคิดไปเองทุกอย่าง เราให้ความหวังตัวเองตลอด และเราคิดว่าเราจะทำได้

                   อีกไกลมั้ยหละ กว่าเธอจะหันมาสนใจ
                    - จริงๆมันไม่ได้มีหนทางตั้งแต่แรก เราต่างหากที่คิดตลอดว่ามันจะมีทาง เราคิดไปเอง
                    - เลิกพยายามได้แล้ว ไม่ได้เหนื่อยแต่สิ่งที่เราทำมันผิด ยังไงเค้าก็ไม่เอา
                    - บนทางที่เราเดิน มีคนที่เดินมาอยู่ก่อนแล้ว เค้าแค่นั่งพัก วันนึงเค้ากลับมา เราต้องหลีกไป 
                    - เอาน่า ไม่มีใครไม่เคยล้ม หรือบาดเจ็บหรอก เดี๋ยวก็หายนะ เดี๋ยวก็ดีขึ้น T.T

                  เธอมีอะไรซ่อนอยู่ เรารู้สึกมาตลอดแต่เราไม่เคยถามมันออกไป เพราะเราขี้ขลาดไง
                   - ส่วนหนึ่งของความรู้สึกเธอคือเค้า เค้าไม่เคยออกไปจากความรู้สึกของเธอ
                   - เราเข้ามาเป็นแค่คนคั่นเวลา ไม่ได้มีค่าและความสำคัญอะไรเลยสักนิด
                   - หลายครั้งสิ่งที่เธอพูดถึง เราคิดว่าหมายถึงเรา แต่มันไม่ใช่ มันไม่เคยใช่เลย เราคิดไปเอง
    ✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈

    พอเถอะ  เริ่มใหม่นะ 
    ?
    สัญญานะ

    ดูแลตัวเองดีๆ ปรับปรุงหนังหน้า เก็บตังค์ไปเกาหลีทุบหน้าใหม่แม่งง
    ดูแลสวนทุเรียนให้ดี ไม่ขายทิ้งกลางทาง ตั้งใจปลูกให้มีลูกดกๆ 
    ดูแลหัวใจและความรู้สึกของตัวเองบ้าง อย่าละเลยและลืมมัน
    ตั้งใจทำงาน อย่าให้โอกาสหลุดลอยไป เก่งอยู่แล้ว ทำได้แหละ
    เปิดโอกาสให้คนอื่นเขามาบ้าง อย่าเพิ่งปืดประตู อย่ากลัว


    "สงสัยปีนี้ เราคงแพ้ให้เธออีกแล้วหละ ความเหงา"


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
iamgroo74059003 (@iamgroo74059003)
ขอบคุณนะคะ เดี๋ยวก็หายเนาะ
hedbow (@hedbow)
สู้ๆค่ะ ค่อยๆผ่านมันไปทีละวัน
เราเองก็เจอสถานการณ์แบบนี้ซ้ำๆ
มันทำให้เรารู้สึกเสียเซลฟ์เหมือนกัน
ถามตัวเองตลอดว่า เรามีอะไรที่มันผิดพลาดรึเปล่า
ทำไมถึงมีความรักดีๆ เเบบนี้คนอื่่นไม่ได้

แต่ บางทีการไม่ถูกเลือกก้ไม่ได้เเปลว่าเราผิดนะคะ
เรามีอยู่ชีวิตเดียว เเล้วเราก็จะอนุญาตให้เรามีความสุขด้วยค่ะ ^^