เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เขียนไปเรื่อยeasy like Sunday
เมา
  • แอบเอางานเขียนเก่าเมื่อปีที่แล้วมาลง พอดีไปเจอมาในโน้ต 5555 
    เป็น oc ของเรากับเพื่อนเอง 

    ไม่แน่ใจว่าอ่านรู้เรื่องกันไหม เซตติ้งคร่าว ๆ คือเพื่อนสมัยเด็กที่โตมากบ่ยเป็นเด็กช่างกลต่างสถาบันกัน ประมาณนี้ค่ะ <3 

    ++++++

           ธารณ์เอนตัวลงเท้าแขนกับขอบระเบียงทึบ ๆ นิ้วยาวขยับแกว่งแก้วในมือเล่นไปมา สายตาเหม่อมองวิวตึกและอาคารน้อยใหญ่ผ่านแก้วใสที่เจือด้วยสีเหลืองอ่อนของคราบน้ำอมฤทธิ์ที่กระดกหมดไปไม่นาน บ้านเมืองด้านล่างถูกภาพลวงจากความโค้งมนของผิวแก้วทำให้ยืดไปยืดมา ผิดรูปผิดร่าง

    ความคึกคักจากฤทธิ์สุราทำให้นึกอยากปล่อยแก้วลงไปใส่หัวใครซักคนด้านล่างอยู่เหมือนกัน แต่แน่ล่ะ เด็กหนุ่มทำได้แค่คิด

    "จะทำเชี่ยไร อย่านะมึง" มือใหญ่ ไม่สวย เป็นรูปร่างที่ดูยังไงก็ไม่ใช่มือสาวน้อย แต่แอบเนียนเหมือนมือคุณหนูคุณชายที่ไหน คว้าหมับเข้าที่ข้อมือของธารณ์ เขาสะดุ้ง เกือบปล่อยมือจากแก้วจริง ๆ

    "เหี้ย!? 'ไรมึงเนี่ย?"

    ธารณ์เสียหลัก ไหลลงไปนั่งพิงผนังระเบียง พวกเขาอยู่บนชั้นห้าของหอพักกลางเก่ากลางใหม่แห่งหนึ่ง น่าจะเป็นของใครซักคนที่เมาพับอยู่ข้างใน ธารณ์ไม่มั่นใจนักกว่าใครเป็นคนชวนใคร ด้วยวิธีไหนกันแน่ แต่รู้ตัวอีกที เด็กช่างกลลอกคราบสองสถาบันที่ปกติต้องกระโดดเข้าตีกันจนได้เลือด ก็มาอัดกันอยู่ในห้องแคบ ๆ นี่ร่วมหกเจ็ดชีวิต

    และไอ้คนที่นั่งยอง ๆ จับข้อมือเขาพร้อมกับแย่งแก้วเปล่าไปถือไว้นี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน คุณกิตติ หรือคริส คิตตี้ของเพื่อน ๆ ไอ้หนุ่มตัวสูง ผมยาว หน้าโง่ ๆ ที่รู้จักกันมาตั้งแต่ประถม ที่ช่วงนี้แม่งเป็นห่าอะไรไม่รู้ ถึงได้มาวุ่นวายกับธารณ์บ่อยเหลือเกิน

    "มึงจะฆ่าคนเหรอ สัดธารณ์ เมาปะเนี่ย" มันเริ่มบ่น ส่ายหัวจนมวยผมสีน้ำตาลที่มัดไว้กระดุกกระดิกเบา ๆ

    "เสือก กูแดกได้อีกเป็นแกลอน " เขาขมวดคิ้วมองหน้าอีกฝ่าย แม่ง หน้าแม่งโง่จริง ๆ ด้วย เหมือนหมาโดนเท เห็นแล้วตลกอย่างบอกไม่ถูก จนเผลอหัวเราะ แล้วยกมือข้างที่ว่างขึ้นมายีหัวมันเล่น

    "โอ้ย ตายห่า ใครเอาเหล้าผสมน้ำหวานให้มึงแดก เหี้ยไอซ์ใช่มั้ย กี่แก้ว ห้ะ? แล้วมึงนี่ รู้ว่าแพ้ แดกละเมายังเสือกดันทุรังจะแดก พ่องคอทองแดง พ่อคอห่...."

    ธารณ์ไม่เคยชอบให้ตัวเองเมา เขาไม่ชอบความรู้สึกที่ตัวเองไม่สามารถควบคุมอะไรได้ ด่าใครไม่ได้ คิดอะไรไม่ออก พูดอะไรก็ไม่รู้

    "สัดคริส เสือกไรกะกูนักหนา ขี้เสือกขนาดนี้คืออยากเป็นผัวกูมากช่ะ?" ธารณ์ไม่ได้ตั้งใจจะพูดแบบนั้น แค่รำคาญมันชิบหาย

    "....."

    คริสเงียบ กระพริบตาปริบ ๆ ธารณ์หวังจะให้มันพูดกวนตีนอะไรซักอย่างแบบที่ชอบตามมาวุ่นวายอยู่ตลอด แต่มันเลือกที่จะเงียบ

    แต่ก็อาจจะเป็นการจบบทสนทนาที่ดีก็ได้

    "หลบดิ๊ กูจะไปเยี่..."

    "เออ เพิ่งรู้เหรอ" 

          ธารณ์เริ่มรู้สึกอึดอัดขึ้นมานิด ๆ ใช้มือข้างหนึ่งดันคนตรงหน้าออก ขยับตัวลุกขึ้นจะหนี แต่ไอ้คคุณกิตติกลับไม่ให้ไป

    "ฮะ?"

    มันกัดริมฝีปากนิด ๆ เหมือนกำลังกลั้นยิ้ม แวบหนึ่งในประกายตาของคริสทำให้ธารณ์ใจกระตุก 

          "เดี๋ยวพรุ่งนี้มึงก็ลืม ไม่เป็นไรเนาะ" แตะริมฝีปากเข้ากับหน้าผากคนเมาดังจุ๊บ แล้วถอยออกมายิ้มโง่ ๆ ใส่เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

    "...."

    "..."

    "...เชี่ย...แม่ง

    +++++++

    จริง ๆ อยากแต่งเป็นสตอรี่ยาวอะนะ แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง โฮ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in