เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แค่อยากเขียนyangmeso
This Christmas
  • ขณะที่ท้องฟ้ายังคงมืดสนิท บรรยากาศชนบทอันแสนเงียบเชียบ ไร้ซึ่งเสียงแมลง มีเพียงเสียงนาฬิกาปลุกที่แผดร้องไม่ยอมหยุด แต่เสียงที่แผดร้องดังกว่าเสียงนาฬกาก็คือเสียงในหัวของฉันเอง—ฉันที่ยังคงนอนขดตัวในผ้าห่มผืนใหญ่นี้ อากาศหนาวเย็นจนแทบไม่อยากกระดิกตัว กระทั่งการวาดแขนเพื่อปิดเสียงน่ารำคาญนั้นยังเป็นเรื่องยากเย็นเหลือเกิน
    .
    ควันของชามะลิหอมกรุ่นจากแก้วในมือสำหรับเช้านี้ก็ไม่ได้แย่เท่าไหร่ 
    ช่างเถอะ คงไม่แย่เท่าชีวิตช่วงนี้หรอก
    25 ธันวาคมของทุกปี เราทุกคนต่างเรียกมันว่าเทศกาลวันคริสต์มาส มันคือวันแห่งการรอคอยของขวัญจากซานต้า ของขวัญถูกเปลี่ยนเป็นคำขอพรตั้งแต่เมื่อไหร่ ฉันเองก็ไม่แน่ใจ
    ในตอนที่ฉันย่างเข้าอายุ 25 ของขวัญเดียวที่ฉันอยากขอ 
    คือเพียงให้โลกนี้ไร้พรมแดนเช่นเดิม
    .
    โรคร้ายที่ว่านั้นพรากทุกอย่างไปจากเรา
    โกรธ
    และกลัว
    .
    ใกล้จะสิ้นปีแล้ว เราทุกคนยังคงหายใจภายใต้หน้ากากอนามัยเหมือนทุกวันที่ผ่านมา 
    ปกติคงเป็นการทบทวนเรื่องราวตลอดปีที่ผ่านมาว่ามีเรื่องราวอะไรดี ๆ เกิดขึ้นบ้างในปีนี้
    .
    เพราะไม่ปกติสินะ
    ฉันนั่งจิบชามะลิพลางคิดเพียงว่าฉันจะใช้ชีวิตยังไงในปี 2021 ให้อยู่รอดปลอดภัย และอีกนานแค่ไหนกว่าทุกอย่างจะกลับมาเหมือนวันวาน แน่นอนว่าคงอีกนานกว่าที่จะเรียนรู้มันจนกลายเป็นเรื่องปกติ
    .
    ซานต้าคะ
    อย่าลืมไปตรวจโควิดนะคะ เป็นห่วง
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in