เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BKK girl in CEBUS. pannarai
การรับนักเรียนครั้งแรก at Cebu - DAY 9
  • สวัสดีวันอาทิตย์ 

    วันนี้ตื่นตั้งแต่เช้ามืดเพื่อมารับนักเรียน ตามตารางมีรับนักเรียนญี่ปุ่นด้วยคนนึง กับนักเรียนไทยอีก 2 คน แต่เรื่องพีคคือตรงไหนรู้ไหม ส้มน่ะดูวันที่ในตารางผิด ส้มนึกว่านักเรียนจะมาเช้าของวันจันทร์ ก็คิดไว้อย่างดีเลยนะว่าคืนวันเสาร์จะออกไปนั่งกินชานมไข่มุกแถวร้านข้างโรงเรียนจนดึกๆค่อยเดินกลับมา โชคดีมากเลยที่เช็คตาราง pick up อีกรอบเลยเห็นว่า จริงๆชั้นต้องตื่นมารับนักเรียนตอนเช้าวันอาทิตย์ 

    นี่ถ้าตื่นมารับนักเรียนผิดวัน บอสเกาหลีต้องเอานี่ไปต้มทิ้งแน่ๆเลยค่ะ 

    วันนั้นเลยได้รีบกิน แล้วก็รีบกลับ... รึเปล่า เพื่อรีบนอนแล้วก็ไปรับนักเรียน 

    5.20 เหยียบสนามบินเป้ะ... รับนักเรียนเรียบร้อย ก็มีการ คนนิจิวะ วะตะชิวะแซลลี่เดสึ อะไรกันไปตามประสา ก็มีพูดคุยกันบ้าง แต่เราตัดสินใจพานักเรียนญี่ปุ่นคนนี้กลับมาพักที่โรงเรียนก่อน เพราะไม่อย่างนั้นน้องนางจะต้องรอนักเรียนไทยอีก 2 คนประมาณชั่วโมงนึง เลยไม่เป็นไร

    พาน้องญี่ปุ่นมาส่งที่โรงเรียน แล้วเราก็นั่งรถกลับไปรับนักเรียนไทยอีก 2 คนต่อ 

    6.30 มาถึงสนามบิน(รอบที่สองภายใน 1 ชั่วโมง) ก็ยืนถือป้ายโรงเรียนรอนักเรียนตามปกติ จนกระทั่งได้ยินเสียงแว่วมาจากข้างหลัง 

    "อันนี้คนไทยปะครับ"
    "อ่อ ใช่จ้ะ มารับนักเรียน"

    ปรากฏว่าเจอเมเนเจอร์คนไทยเหมือนกัน แต่อยู่อีกโรงเรียนนึง เลยคุยกันตามประสา ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบว่าตอนนี้เรามาทำอะไรกันอยู่ที่เซบูกันนะ... 5555 ก็บ่นเรื่องทั่วไป อินเทอร์เน็ต รถติด แต่เรื่องดีๆ สถานที่ท่องเที่ยว สภาพงาน สภาพจิตใจก็มี เจอคนไทยด้วยกันก็ค่อยชื่นใจหน่อยเนาะ แต่โรงเรียนของเมเนเจอร์อีกคนค่อนข้างสบาย ด้วยความที่พนักงานอาจจะเยอะรึเปล่า แต่ของส้ม ส้มเป็นคนไทยคนเดียวไง แต่ไม่เป็นไร...ฝึกความอดทนไว้ เรามานี่ก็ไม่ได้คาดหวังความสบายอะไรเท่าไหร่ ลองมาหาประสบการณ์ โหด ดิบ ฮา ดู.. 

    เมื่อนักเรียนไทยมาถึงก็จัดแจงปฐมนิเทศเบื้องต้นนิดหน่อย ลืมบทพูดบ้างอะไรบ้าง แต่ก็ถือว่าวันนี้ผ่านไปได้ด้วยดีสำหรับการรับนักเรียนคนแรก และครั้งแรกของเราที่ไม่มีครูคนอื่นมา attach ช่วย 

    กลับมาก็ก็ออกไปเดินเล่นข้างนอกกับแก๊งค์นักเรียนชาวญี่ปุ่น 
    ถ้ามีเวลาอาจจะมาเขียนมินิรีวิว นิดหน่อย.. 

    กลับมาพักผ่อน นั่งเขียนบลอคริมสระว่ายน้ำ คิดทบทวนเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมา

    ทำจิตใจให้พร้อมสำหรับวันจันทร์... สู้ๆละกันนะทุกคน 

    See you then,
    S. 

    ปล. ไว้วันหลังจะลองอัพบลอคแบบมีรูปภาพดูมั่งละ 
    ปล. นักเรียนคนไทยสองคนที่มาใหม่ เหมือนโดนรับน้องเลยค่ะ เพราะวันนี้การไฟฟ้าของฟิลิปปินส์มาซ่อมพอดี ไฟดับทั้งโรงเรียน ต้องแนะนำให้นักเรียนออกไปเดินเล่นที่ห้างแทบไม่ทัน 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in