เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายMAIPRS
รีวิวนิยาย : เงานาคราช / พลอยชนา
  • เงานาคราช / พลอยชนา
    สำนักพิมพ์ : คัมออน / 256 หน้า / 169 บาท



    โปรยปก


    คุณเคยฝันถึงใครที่คุณไม่รู้จักไหม 
    คุณเคยได้ยินเสียงใครคนนั้นเรียกหาคุณบ้างหรือเปล่า 
    คุณเคยได้กลิ่นหอม หอมเหมือนกลิ่นของความรักบ้างไหม 
    คุณกล้าพอไหมที่จะเดินตามหาใครคนนั้นในความฝัน

    องค์น่านฟ้านาคราชติดตามหญิงสาวอันเป็นที่รักมาตั้งแต่อดีตชาติ 
    บัดนี้ทรงเจอนางผู้นั้นแล้ว แต่นางหาจดจำพระองค์ได้ไม่ 
    พญานาคาจะทำเยี่ยงไรจึงจะได้นางกลับคืนมา

    "เจ้าแก้ว...เจ้าลืมรักพี่แล้วหรือไร"


    รีวิว

    เรื่องนี้เป็นแนวพญานาค มีเรื่องราวข้ามภพข้ามชาติด้วย เรื่องก็มีอยู่ว่าพระเอก เป็นพญานาคและเป็นพิชัยบาดาลก็มาหานางเอก ซึ่งเป็นคนรักเก่าในภพก่อน เพราะนางเอกได้ตายไปแล้ว แต่พระเอกยังไม่ตาย พระเอกก็เลยกลับเพื่อรื้อฟื้นความทรงจำในอดีตให้นางเอกจำได้ 

    ในภพปัจจุบันนางเอกชื่อ"พิมพักตร์" เป็นนักศึกษาอยู่ ส่วนพระเอกอวตารมาเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยเดียวกัน พระเอกก็ค่อยๆเข้าหานางเอกและรื้อฟื้นความทรงจำเรื่อยๆ โดยเรื่องก็จะเล่า  พาร์ทอดีตผ่านจุดๆนี้

    ในภพอดีตนางเอกชื่อพิมพานาคี เป็นนาคชนชั้นต่ำสุดของวรรณะนาคอยู่เมืองพนมบาดาล ส่วนพระเอกเป็นนาคชั้นสูงสุดเป็นกษัตริย์ของเมืองพิชัยบาดาล ซึ่งมาเจอกันได้เพราะเกิดปัญหารัก3เส้าขึ้นและเรื่องรักต่างชนชั้นอีก พอมาเจอกับพระเอกก็มีปัญหาความรักเพิ่มขึ้นอีก ดราม่ามากบอกเลย ชีวิตนางเอกน่าสงสารมาก แล้วนางยังอธิษฐานตัวเองในชาติก่อนอีกว่า ถ้าเกิดมาอีกภพนึงขอให้สิ้นอายุตอนอายุ20ปีและก็ขอไม่ให้เจอกับพระเอกเลย พาร์ทในปัจจุบันก็เลยน่าติดตามว่านางเอกจะตายดั่งคำอธิษฐานมั้ย?

    สรุปเรื่องนี้คือ ผู้เขียนสอบผ่านเลย สำหรับการเขียนนิยายเรื่องแรก ดำเนินเรื่องได้ดี  มีการสับขาหลอกเกี่ยวกับตัวละครนึงในเรื่องด้วย ที่ตอนแรกเราเข้าใจว่าเป็นคนเดียวกันกับชาติมาเกิด ในพาร์ทอดีตดำเนินเรื่องได้สนุกเข้มข้นดี ส่วนปัจจุบันก็อ่านได้เรื่อยๆอยู่

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ชอบมากเรืงนาคอยากอ่านให้จบ