เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#Fictoberinvisible me
Apple #Fictober
  • เสียงดนตรีแจ๊สคลอเบาๆ ล้อไปกับเสียงพูดคุยอื้ออึงในบาร์แห่งหนึ่ง
     
    หญิงสาวจ้องมองชายหนุ่มตรงหน้าด้วยดวงตาที่บวมเป่ง และเอ่อล้นไปทั้งน้ำตา
    เกือบครึ่งชั่วโมงที่เธอนั่งปาดน้ำตาอยู่ตรงหน้าเขา โดยที่เขาเองทำเพียงแค่นั่งมองเธอเช็ดน้ำตาจากดวงตาคู่เดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า

    บาร์เทนเดอร์หนุ่มลอบสังเกตการณ์มาชั่วครู่ ก่อนจะตัดสินใจหยิบลูกแอปเปิ้ลสีแดงสดออกมาจากใต้เคาท์เตอร์ จริงๆแล้วเขาตั้งใจจะใช้มันยามจำเป็น แต่เขาไม่ค่อยชอบเห็นน้ำตาของหญิงสาวสักเท่าใด ไม่ว่าจะคนไหนก็ตาม

    เขาจัดแจงใช้มีดหั่นแอปเปิ้ลออกมาสองชิ้น ชุบน้ำเกลือและวางใส่จานใบเล็ก ก่อนจะเลื่อนไปตรงหน้าชายหญิงคู่นั้น

    ทั้งคู่หันมามองอย่างแปลกใจ

    "บริการพิเศษจากบาร์ของเราครับ เรียกว่าแอปเปิ้ลแห่งความลับ จริงๆแล้ว ผมตั้งใจจะใช้มันกับภรรยาผมคืนนี้ ผมคิดว่าเธอแอบนอกใจผมน่ะ" เขาพูดด้วยน้ำเสียงทีเล่นทีจริง 

    "แต่ผมแบ่งให้คุณสองคนทานดีกว่า แอปเปิ้ลลูกนี้ใครที่ได้ทานจะต้องพลั้งปากพูดสิ่งที่อยู่ในใจออกมา ขอให้โชคดีครับ" 

    หญิงสาวหยิบแอปเปิ้ลเข้าปากทันที 
    ชายหนุ่มหันมามองที่บารเทนเดอร์อย่างแปลกใจ เขาหยักไหล่อย่างเสียมิได้

    "หวังว่าคงไม่ใช่แอปเปิ้ลอาบยาพิษแบบในนิทานนะครับ" 

    บาร์เทนเดอร์หนุ่มค้อมหัวให้เล็กน้อย

    ชายหนุ่มกัดแอปเปิ้ลเข้าไปเพียงเล็กน้อย

    "พร้อมจะพูดความจริงกันหรือยังครับ" บาร์เทนเดอร์ถาม และยกนิ้วขึ้นมานับเพื่อให้จังหวะแก่ทั้งสอง

    "หนึ่ง สอง สาม" 

    "เราอยากให้เรากลับมารักกันเหมือนตอนเจอกันแรกๆ"
    "เราไม่ได้รักเธอแล้ว ขอโทษนะ"


    คำพูดที่ถูกเอ่ยออกมาในเวลาเดียวกัน แต่ความหมายต่างกันโดยสิ้นเชิง

    "เราทำอะไรผิด" หญิงสาวเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงราบเรียบผิดกับน้ำตาที่ไหลออกมาอย่างไม่หยุดหย่อน

    "เราไม่รู้... มันก็แค่ไม่เหมือนเดิมแล้ว เราไม่ใช่คนเดิมที่เธอรู้จัก"
    "กลับไปเป็นเหมือนเดิมไม่ได้เลยเหรอ"
    "ขอโทษนะ แต่เราฝืนต่อไปไม่ไหว เธอไม่ได้ทำอะไรผิดเลยด้วยซ้ำ เราพยายามแล้ว แต่มันไม่สำเร็จ 
    เราพยายามกลับมารักเธอแล้ว แต่ยิ่งพยายามเราก็ยิ่งรู้ว่า... เราไม่ได้รักเธอแล้ว"

    ไม่มีคำพูดใดๆหลุดออกมาจากปากหญิงสาว มีเพียงเสียงสะอื้นเท่านั้นที่เป็นคำตอบว่าหัวใจของเธอเจ็บปวดมากเพียงใด 

    "ขอบคุณสำหรับที่ผ่านมา ต่อไปนี้ดูแลตัวเองให้ดี ทำตามความฝันของเธอซะ เรายังเป็นกำลังใจให้เธอเสมอ ขอโทษที่เราบอกเธอช้าไป"

    "ขอบคุณแอปเปิ้ลของคุณที่ช่วยให้ผมพูดความจริงกับเธอได้เสียที"

    ชายหนุ่มเดินจากไป ทิ้งให้อดีตหญิงสาวที่เคยถูกเรียกว่าเป็นที่รักของเขานั่งจมกองน้ำตาและเสียงสะอื้นอยู่ที่บาร์แห่งนี้

    เสียงดนตรีคลอเคล้าเบาๆ ด้วยทำนองแสนเศร้า

    บาร์เทนเดอร์เก็บแอปเปิ้ลเข้าใต้เคาท์เตอร์ดังเดิม พร้อมนึกเสียดายเศษเสี้ยวอาหารว่างคืนนี้ที่เพิ่งเสียไป.
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in