เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการอ่านของ ตป.PALMURARY
[YAOI/BL] ของทัพ - วาฬกลิ้ง

  • ของทัพ
    ? YAOI / BL
    ? สำนักพิมพ์: Sense book
    ✍? แต่ง: วาฬกลิ้ง
    ? ปก: Kanapy

    “เอ้า จะทำอะไรก็รีบๆ ทำ วุ่นวายกูอีก ไอ้แคระ”

    ทัพเป็นกัปตันทีมบาสของมหา’ลัย ทั้งยังหน้าตาดี รูปร่างสูง ใครๆ ต่างก็ชอบเขา เมื่อเทียบกับผม ที่นอกจากทำงานสโมฯ กีฬาแล้วก็ไม่มีอะไรเลย เราต่างกันราวฟ้ากับเหว คนที่เจอหน้ากันแล้วเอาแต่ปากร้ายใส่ สำหรับผมแล้ว ทัพเป็นคนนิสัยไม่ดีที่สุดในโลก การอยู่ให้ไกลจากทัพคือความต้องการของผม แต่ไม่รู้ทำไมตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ผมถึงได้บังเอิญเจอทัพทุกวันอย่างนี้

    “น่ารัก...”

    “อะไรนะ?”

    “เปล่า ไปเลือกดิไหนอ่ะ ที่มึงจะทำ”

    *

    เป็นเรื่องที่อดใจไม่โพสในนี้จนกว่าจะออกเล่ม ฮา

    แนวรักมหาลัย ฟีลกู๊ดใส ๆ ของ “สกาย” หนุ่มสโมสรกีฬาของมหาวิทยาลัยที่ค่อนข้างยอมคน วนมาเจอกับ “ทัพ” กัปตันชมรมบาส ปากร้ายใจปลาซิว เป็นพวกแกล้งคนที่ชอบจนเขาขยาด การพัฒนาความสัมพันธ์ของสองคนนี้เริ่มขึ้นเมื่อสกายย้ายเข้ามาตึกข้าง ๆ ระเบียงอยู่ห้องตรงข้ามของทัพโดยบังเอิญ โดยมีเพื่อน ๆ ในชมรมบาสคอยตบหัวเรียกสติให้กัปตันทำอะไรสักอย่างได้แล้ว ที่ไม่ใช่เอาแต่แกล้งเขาอ่ะ! ซึ่งทัพก็บังเอิญไปรู้ความลับของสกายเข้า เลยเอามาแบล็คเมลให้สกาย(ที่อยู่เอกโภชนาการ)คอยทำข้าวเย็นให้กินทุกวันซะเลย

    เรื่องนี้เป็นบรรยากาศน่ารัก สบาย ๆ หยิบมาอ่านคลายเครียดหลังเลิกงานได้ชะงักนักแล คอยลุ้นทุกตอนว่าวันนี้เด็กชายทัพจะทำอะไร จะเลิกป็อดได้หรือยัง 555555+ กิมมิคที่สำคัญของเรื่องนี้คือการดำเนินเรื่องโดยบุคคลที่หนึ่งผ่านสกาย แต่ตอนท้ายบทจะมีไลน์กรุ๊ปของทัพที่ขิงกับเพื่อน ๆ เรื่องสกาย ขี้อวย ขี้หวงสุด ๆ ทำเอาตัวละครปากร้ายน่าตบอย่างทัพดูน่ารักน่าเอ็นดูไปเลย 555+

    สกาย...ถึงจะเป็นคนค่อนข้างยอมคน ไม่ชอบมีเรื่องกับใคร แต่หลังจากใกล้ชิดกับทัพมากขึ้น ก็เริ่มโต้ตอบทัพ เริ่มแสดงออกอะไรมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงตอนพิเศษ ที่น้องน่ารักมาก! บางทีก็ฮุคแรงจนทัพล้มได้เล

    ในขณะที่เนื้อเรื่องที่มีแต่ความน่ารัก ๆๆ เรากลับแอบเสียดายบางตัวละครที่เข้ามาเหมือนจะมีบทบาทอะไร อย่าง “น้องซัน” ที่คนเขียนทิ้งปมเล็ก ๆ ไว้ แต่ก็ไม่มีการพูดถึงอะไรเลยจนจบเรื่อง หรืออย่างพี่น้องฝาแฝดของสกายที่ถูกพูดถึงเฉย ๆ เราก็แอบรู้สึกว่าเป็นตัวละครที่น่าสนใจดี ถ้าได้ออกกันครบ 3 คนพี่น้องคงน่ารักน่าดู เสียดายที่ไม่ได้โผล่มาเลย ไม่รู้ว่าคนเขียนมีแพลนสำหรับตัวละครเหล่านี้ในเรื่องต่อไปหรือเปล่า

    เรื่องของนักเขียนคนนี้เราตามมาจาก “10 ช่องตารางรัก” (สนพ. Fireworks) ที่อ่านแล้วชอบเกินคาดมาก แต่ยังไม่มีโอกาสได้บันทึกลงในนี้เลย และขอแนะนำเพิ่มเติมอีกเรื่องคือ “นับสิบจะจูบ” (ในเด็กดี) ค่ะ วาฬกลิ้งได้กลายเป็นนักเขียนคนโปรดของเราไปแล้ว ฮา

    ปลล. ตอนเห็นว่าคุณ Kanapy วาดปกนี่กรี๊ดแตกมาก ดีใจที่เขามาวาดเรื่องที่เราชอบ 
    ❤️

    #ของทัพ #นิยายวาย #SensebookPublishing

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
sdydydydy (@sdydydydy)
มีดราม่ามากไหมคะ