เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการอ่านของ ตป.PALMURARY
[YAOI/BL] นับสิบจะจูบ - วาฬกลิ้ง

  • นับสิบจะจูบ (2 เล่มจบ)
    ? YAOI / BL
    ? สำนักพิมพ์ Deep Publishing
    ✍? เขียน : วาฬกลิ้ง

    ‘จีน’ นักเขียนฟรีแลนซ์ ผู้ชายธรรมดาๆ คนหนึ่ง ถนัดเขียนนิยายแนวแฟนตาซีสยองขวัญ แต่นิยายชายรักชายกำลังเป็นที่นิยมของตลาด เขาจึงต้องตามกระแสอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เขียนนิยายวายเล่มแรกในชีวิตอย่าง ‘วิศวะผัวโหด’ ที่ดังเปรี้ยงปร้างถึงขนาดถูกนำไปสร้างเป็นซีรี่ส์ จนได้

    ‘นับสิบ’ นายแบบหนุ่มลุคคูล หนึ่งในผู้มาแคสติ้งบทพระเอกหมายเลขสิบแปด รูปลักษณ์งามสง่าดั่งเจ้าชายหลุดออกมาจากเทพนิยาย แต่หารู้ไม่ว่าเจ้าชายที่แท้นั้นคือหมาป่าห่มหนังแกะ แสร้งทำเป็นสุภาพบุรุษให้เจ้าของบทประพันธ์ตายใจ แล้วจะกลายเป็นพระเอกในชีวิตจริงของคนเขียนไปซะเองงั้นหรือ!?

    เรื่องราวยิ่งสับสนอลหม่านไปกันใหญ่ เมื่อนายเอกจากซีรี่ส์อย่าง ‘เอ๋ย’ ที่ตอนแรกเหมือนจะชอบพระเอกของเรื่อง แต่แล้วกลับกลายหมายปองคุณจีนคนแต่งนิยายซะนี่ ส่วนนับสิบที่เปิดเผยตัวตนแล้วว่าเป็นคนเคยใกล้ชิดก็ย้ายมาอยู่ด้วยกันและวางแผนพิชิตใจด้วยวิธีพระเอก ทำทีเป็นหนุ่มแสนดีช่วยคุณจีนเขียนบทเลิฟซีนแบบใกล้ชิดสนิทแนบเนื้อ จนคนแต่งแทบไม่เป็นอันปิดต้นฉบับ แล้วไหนยังจะเรื่องรักนอกจอของพระเอกกับนักเขียนที่ไม่อาจปกปิดเป็นความลับไว้ได้นี่อีก ต้องมาลุ้นกันว่าเรื่องรักของพระเอกกับคนเขียนนิยายจะเทคเดียวผ่านมั้ย

    *

    แนวรักใส ๆ (?) ของคุณวาฬกลิ้ง #10ช่องตารางรัก #ของทัพ ครั้งนี้ขอเสนอ คุณ “จีน”แฮมสเตอร์แก้มป่อง นักเขียนฟรีแลนซ์ และ “นับสิบ” หมาป่าห่มหนังแกะอายุน้อยกว่าที่ไม่อยากเป็นน้อง!

    เจอกันครั้งแรกในห้องแคสติ้ง นับสิบก็รุกใส่แบบเนียน ๆ ทำเอาคุณจีนถึงกับไปไม่เป็น ตอนหลังโลกกลม เพราะผู้จัดการของสิบกับจีนเป็นเพื่อนกัน ทั้งสองเลยมาอยู่ด้วยกันอย่างช่วยไม่ได้ (วางแผนมาอย่างดี หึ!) ใครชอบเมะแนวจอมวางแผน คิดเยอะ แนบเนียน อบอุ่นกับแฟน เย็นชากับคนทั้งโลก เปย์ไม่อั้น แถมอายุน้อยกว่าจะต้องชอบแน่ ส่วนคุณจีนเป็นคนที่น่าเอ็นดูเหลือเกิน เพราะถึงปากร้ายบ้างแต่ก็ขี้ใจอ่อน เป็นนายเอกที่ทำแค่กิน นอน เขียนนิยาย และเลี้ยงเด็กแบบไม่รู้ตัว น่ะ...นี่มัน ชีวิตในฝัน!

    คุณจีนถึงจะเป็นคนใจดี แต่เวลาโกรธก็โกรธไม่ฟังใครสุด ๆ ไปเลยเหมือนกัน แต่ชอบที่พออารมณ์เย็นลงก็พร้อมจะฟัง ส่วนนับสิบ เรื่องอะไรก็ยอมได้ แต่เรื่องคุณจีนจะไม่ยอมเด็ดขาด หมายตาเขามาตั้งนานนี่นา แต่ถึงจะเป็นคนเจ้าเล่ห์มาก ก็ชอบที่ตอนมีโอกาสกินคุณจีนตอนเมา นับสิบยอมข่มใจไว้

    เราชอบบรรยากาศในเรื่อง มันเรียบ ๆ ง่าย ๆ เวลาสองคนนี้อยู่ด้วยกันนับสิบก็แสดงออกชัดเจนเลยว่าเขาคอยมองคุณจีนเสมอ ไม่ว่าจะทำอะไร คิดอะไรอยู่ ก็เหมือนคิดนำหน้าคุณจีนไปตลอด (มีแต่คุณจีนที่ไม่ทัน 555) รวมถึงการใช้คำบรรยายที่ใช้เวลาอธิบายท่าทางของนับสิบ มันส่งเสริมภาพลักษณ์ความเป็นเจ้าชายสูงส่งของพระเอกมาก นอกจากนี้ก็ฉากจูบ...ที่บรรยายซะเขินเลย!

    ดราม่ามีพอกรุบกริบ ทั้งเรื่องที่นับสิบปิดบังเรื่องของตัวเอง ดราม่าเรื่องคัมมิ่งเอ้าท์กับครอบครัว และดราม่าวงการบันเทิงที่เป็นอุปสรรคเพราะความเป็นไอดอลของนับสิบ (....จริง ๆ ก็ไม่กรุบกริบนี่นา หลายเรื่องก็แอบหนักอยู่เหมือนกัน 555) ส่วน NC นั้นจัดเต็มมาก คนละอารมณ์กับ #ของทัพ เลย ทั้งตอนหลักและตอนพิเศษ อ่านไปแล้วเขินมาก อยากตีนังสิบเพราะดุมาก แอบเถื่อนด้วย สงสัยนี่จะเป็นตัวตนจริง ๆ

    ในตอนพิเศษยังมีเรื่องของ “เอ๋ย” ที่เราเดาโพไม่ถูกว่าต่อไปน้องจะเป็นรุกหรือรับ เป็นคาแรกเตอร์ที่น่าสนใจดี 555555

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in