เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฺBook of my lifePNcha
ฉันอ่านฉันจึงเป็น

  •              เราหยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาครั้งแรกตอนที่รู้สึกหมดไฟกับการอ่านหนังสืออย่างมาก ปฏิเสธไม่ได้ว่าบทสัมภาษณ์ในเล่มนี้คือสิ่งกระตุ้นให้เรากระตือรือร้นอยากจะหยิบหนังสือดีๆสักเล่มขึ้นมาอ่านอีกครั้งหนังสือคือความยิ่งใหญ่แห่งชีวิตอย่างที่ใครหลายคนเล่าจริงแค่เปิดอ่านก็สามารถพาเราเดินทางเข้าไปสู่จินตนาการหรือโลกใหม่ที่ไม่เคยพบไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมหนังสือถึงทำให้หลายคนที่โด่งดังประสบความสำเร็จในชีวิตมากมายขนาดนี้  

    เราไม่ได้ถูกปลูกฝังว่าให้อ่านหนังสือมาตั้งแต่เด็กแต่ไม่รู้ทำไมถึงชื่นชอบการอ่านและตัวติดกันกับหนังสือแทบจะทุกช่วงเวลา ในขณะเดียวกันหนังสือก็คือเพื่อนร่วมเรียงเคียงหมอนที่น่ารัก เยียวยาเวลาเหงา อยู่ข้างๆเมื่อมีความสุขเป็นเพื่อนคู่ใจที่ไม่อาจลาขาดจากกันได้ 

    เรารับรู้ได้เลยว่าหนังสือมีอิทธิพลมากมายแค่ไหน ไม่เพียงแต่เป็นเพื่อนแต่กลับทำให้คนคนหนึ่งเปลี่ยนแปลงตนเองได้หลายคนเกลียดการอ่าน แต่เมื่อเวลาผ่านไปกลับพบความมหัศจรรย์ในตัวหนังสือเหล่านั้นหลงรักหนังสืออย่างหัวปักหัวปำ เปิดหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาทีไรก็ยิ้มและได้รับแรงบันดาลใจในการอ่านอย่างล้นเหลือ ประสบการณ์จากการอ่านหลอมรวมให้เรากลายเป็นคนที่มีเหตุผลและมองโลกได้หลากหลาย เราเชื่อเสมอว่าการอ่านคือทุกสิ่งอย่างที่ไม่ควรปฏิเสธ

     

    การอ่านหนังสือสักเล่มต้องใช้เวลาเช่นเดียวกับเราที่ไม่สามารถรู้จักใครสักคนได้ดีตั้งแต่ครั้งแรกเพียงหนังสือเล่มเดียว แต่ภายในกลับมีสิ่งต่างๆมากมายให้ได้ศึกษาเรียนรู้ทำความเข้าใจ ก่อนที่จะตัดสินใจว่า มันน่าเบื่อ หรือว่ามันใช่สำหรับเรา บางครั้งสิ่งที่เราเห็นว่าเป็นประโยชน์และมองผ่านมันไป วันหนึ่งมันอาจจะมีค่าสำหรับเรา 


    I READ THEREFOR I AM


    #Pncha

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in