เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คิดถึงหวะ... 'นิวยอร์ค'Lee Mok Cho
ตอนที่ 4- Around the big apple part 2

  • หลังจากเชคเอ้าท์และฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรม
    เราตกลงกันว่าจะไปเที่ยวมิวเซียมอันโด่งดัง คือ Metropolitan museum of art หรือ MET เพราะพี่สาวบอกว่าห้ามพลาดเลยนะเอ้อ ถ้ามาที่นี่ และเราจะเดินผ่าน Central park ก่อนไป MET

    ตรงหัวมุมถนนที่เดินผ่าน มีรถขายขนมปังซึ่งคนต่อคิวกันเยอะมาก อะ นี่สินะ วิถียามเช้าของชาวนิวยอร์คเกอร์ เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม เลยไปต่อคิวซื้อกันคนละถุงกะว่าไปนั่งกินใน Central park สวยๆ

    ที่ Central park เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ท่ามกลางเมืองที่มีแต่ตึกสูงเสียดฟ้า เค้าบอกว่าที่นี่แต่ละฤดูก็จะมีความสวยงามแตกต่างกัน โดยเฉพาะช่วงฤดูใบไม้ร่วง ใบไม้จะเปลี่ยนสีสวยมาก



    แต่เรามาฤดูหนาวนี่เนอะ ต้นไม้เลยแทบไม่มีใบละ ตามพื้นบางส่วนมีหิมะสีขาวปกคลุมเป็นหย่อมๆ เป็นบรรยากาศที่ดูเหมาะกับคนอกหักมาทำเอ็มวี แต่สงบเงียบและสวยมากไปอีกแบบ 

    ผู้คนเริ่มมาเดินออกกำลังกาย
    มีรถม้าวิ่งผ่านไปตามทางเดิน นึกว่าอยู่ลำปาง
    แต่ก็ดูโรแมนติคไม่น้อยเลยนะ

    เราเดินไปหาเก้าอี้ เพื่อนั่งกินขนมปังสไตล์นิวยอร์คเกอร์ แต่.....คือ มันเย็นมากกกแถมแข็งมากก

    นี่เมิงแดรกอะไรก๊านนน

    แทบจะอยากอิมพอร์ตข้าวเหนียวหมูปิ้งมาขายหน้าเซนทรัลปาร์ค รับรองพวกรถขายขนมปังเจ๊งชัวร์ หึหึหึ สรุปคือไม่ปลื้ม

    จากนั้นเราก็เดินต่อไปตามทางเดินเรื่อยๆ
    แล้วก็นึกขึ้นมาได้ว่า เฮ่ย หนังเรื่องกุมภาพันธ์เคยมาถ่ายที่นี่นี่หว่า จำได้ว่ามีฉากน้ำพุที่สวนนี้ เลยชวนเพื่อนไปดู

    'ยูๆ ประเทศไอมีมาถ่ายหนังที่นี่ด้วยนา เฟมัสมาก เล็ทสะโกไปดูกันเถอะ'

    เดินหาสักพัก นั่นง่ะ เจอละ น้ำพุในตำนาน โอ้ว บรรยากาศสุดแสนจะบิวตี้ฟูลเพอร์เฟค ชวนเพื่อนเดินไปชะโงกหน้าดู

    ไม่มีน้ำ...ดวกกส์

    ............'แล้วมันพิเศษไงอะ?'

    ...................เออ ก็ไม่รู้เหมือนกันหวะ 555

    โชคดีที่มีคุณลุงฝรั่งใจดีแถวนั้น อาสาถ่ายรูปให้
    แต่จนบัดนี้ก็ยังไม่ได้หานะว่าน้ำพุนี้มีอะไรพิเศษ
    ปล่อยเป็นปริศนาคาใจต่อไป

    เราเดินมาสักพัก เริ่มหอบแฮ่ก
    แบบว่าไม่พ้นสวนนี้ซะที เลยตัดสินใจจะเดินออกไปเลียบถนน ระหว่างนั้น เจอคนกำลังให้อาหารกระรอกอยู่ โอ๊ยย นางอ้วนมาก น่ารักมาก เลยเดินปรี่เข้าไปเล่นด้วย กระรอกที่นี่คือคุ้นคนมากกกก คือจับหัวนางได้เลย



    เล่นกับกระรอกเสร็จ เราก็เดินออกมาเลียบถนน
    เห็น MET อยู่ลิบๆ หืออออ ดีใจอะ ประหนึ่งเดินถึงยอดภูกระดึง



    เข้าไปต่อคิวซื้อตั๋ว เห็นป้ายติดไว้ว่า 25 เหรียญเป็นการ Donation อิเพื่อนเดินตามมาถามว่ารูดไปเท่าไหร่ มันรูดไป10 เหรียญ เพราะจริงๆจ่ายเท่าไหร่ก็ได้ 25 คือ Suggest เพื่อนมันบอกมา

    เอ้าาาาา แล้วมึงไม่บอกกรูก่อนเข้า อิดวกกส์

    ข้างใน MET คือใหญ่มว๊ากกกก แบ่งเป็นโซนๆ ตามยุคสมัย แต่คิดว่าเดินวันเดียวไม่น่าหมด เลยตัดสินใจไปแค่บางที่ที่สนใจ เช่น โซนอียิปต์ โซนกรีกโบราณ เป็นต้น



    จากนั้นก็ตั้งใจว่าจะไปเดิน MOMA ซึ่งเป็น Musuem อีกแห่ง ที่มีภาพเขียนดังๆอย่าง The Starring night ของแวนโก๊ะ ก็ต้องกลับไปที่ถนน Fifth avenue อีกครั้ง

    ตอนขากลับ คือ เดินไม่ไหวละไง ไกลเกิ๊นนน
    รวมถึงต้องการทำเวลาเพื่อจะไปที่อื่นๆอีก
    เราเลยตัดสินใจขึ้นรถเมล์กันไป รถติดมากกก

    พอเริ่มเข้าถนน Fifth avenue เราเลยตัดสินใจลงเดินกัน เราแวะเข้าไปดูโบสถ์ที่มีชื่อเสียงอันหนึ่ง คือ St.Patrick เหย คืออลัง




    จากนั้นก็คลำๆทางไปจนถึงหน้า MOMA กัน แต่ตอนนั้นอารมณ์ว่าพึ่งไปดู MET มา เลยไม่ได้อยากเข้ามิวเซียมแล้วเท่าไหร่ และแอบแพงด้วย เลยแค่เข้าไปเดินดูโซนขายของที่ระลึกกัน (ตอนนี้ยังแอบเสียดายทำไมไม่เข้าไปฟร้าาาาา)

    ตอนเดินออกมา ข้างหน้า MOMAนั้น มีคนขายของวางอยู่ตรงทางเดิน เลยเดินเข้าไปดูกัน เป็นของพวกที่ระลึก เช่นป้ายโฆษณาโค้กแบบรุ่นโบราณ ชอบมากกก เลยซื้อมา ส่วนเพื่อนซื้อกรอบติดผนังที่เป็นรูปเมืองนิวยอร์คและมีไฟเปิดได้ ชิคมาก

    หลังจากนั้น เราก็นั่ง Subway ตั้งใจจะไปย่านที่เค้าว่าฮิปหลายๆ อย่าง Greenwich village แค่ชื่อก็น่ารักละ
    แต่ประเด็นคือ เดินกันจนไม่รู้ว่าย่านนี้คือถึงละยังนะ 5555 ละตรงไหนมันคือ Greenwich village แต่พอดีเป็นพวกชอบเดินชมเมืองไง ก็เลยเดินมั่วๆ ตึกรอบๆตัวเป็นแบบติดกันๆแล้วมีบันไดอยู่หน้าบ้าน อารมณ์เหมือนในซีรี่ส์ ชอบมาก 

    จริงๆชอบการเห็นอะไรระหว่างทางแบบนี้ มากกว่าอยากจะไปเห็นที่ที่เป็นเป้าหมายซะอีกนะเนี่ย


    หิมะเริ่มตกอีกละ เพื่อนเริ่มบ่นหนาว
    คือบ้านมึงก็มีหน้าหนาวมะ ทำไมไม่ชิน
    บ้านกุนิร้อนตับแตก ยังไม่บ่นเล้ยย
    แล้วนางก็บอกว่าอยากไปดู NYU
    เพราะที่บ้านอยากให้เข้า หืมมมมม...ไปก็ไป
    เป็นมหาลัยที่มีชื่อมากกก อยากมาเรียนนะแต่โง่ไง 555

    และใกล้กันสามารถ เดินไปที่ Washington square park ซึ่งมีแลนด์มาร์คเป็นประตู คล้ายๆ ประตูชัยในฝรั่งเศส สวยงามเลยทีเดียว


    ที่พื้นแอบมีอักษรคูลๆ เขียนสวยมากกก

    จากนั้นเราก็กลับมาเอาของที่ฝากไว้ที่โรงแรม
    เพื่อไปซื้อตั๋วรถบัสต่อไปที่ฟิลาเดเฟีย
    โดยวันนี้จะไปนอนพักกับพี่ต้น ญาติผู้พี่สุดเลิฟที่แต่งงานและย้ายมาอยู่ที่อเมริกา และเที่ยวที่ฟิลาเดเฟีย 1 วัน ก่อนไปเที่ยวเมืองหลวงอย่างวอชิงตันดีซี เป็นที่สุดท้าย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in