เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คิดถึงหวะ... 'นิวยอร์ค'Lee Mok Cho
ตอนที่ 2 - สวัสดี New yorker

  • และแล้ววันเดินทางก็มาถึง

    Jay เพื่อนเกาหลีอีกคน รูมเมทของสุขขะ ขับรถไปส่งที่สนามบินแต่เช้าตรู่ เอากระเป๋าลงเสร็จ นางบอกกู้ดลั๊ค แล้วขับรถกลับไปนอนต่อเลยจ้า ทิ้งกะเหรี่ยงสองคนแบกกระเป๋าไปเช็คอิน


    การบินในประเทศนี่อย่างที่บอกระยะไกลมาก....ก
    เหมือนนั่งเครื่องจากไทยไปญี่ปุ่นไงงั้น แถมเราต้องมีไปแวะเปลี่ยนเครื่องที่ Denver ก่อน ซึ่งกว่าจะถึงสนามบิน Laguardia ที่New york ก็บ่ายๆแล้ว


    เนื่องจากพวกเราอยู่ที่โอกลาโฮม่ามาระยะหนึ่ง เป็นรัฐที่เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีอะไรเลย ไม่มีตึกสูง เพราะเกิดพายุบ่อย ล่าสุดก็ที่มีทอร์นาโดไปนั่นแหละ ส่วนดาวน์ทาวน์นี่นึกว่าเมืองร้างในหนังซอมบี้ เพราะตึกสร้างเป็นแนวอิฐๆ ไม่ค่อยมีคนเดิน  แต่ถือเป็นเมืองที่สงบนะ และสเต็กที่นี่ก็อร่อยที่สุดในอเมริกาเลยทีเดียวนะเอ้อ พวกเราเลยชินกับบรรยากาศที่ง่ายๆ คนไม่พลุกพล่านมากนัก

    เฮ่ยย แต่นี่มันนิวยอร์ค! จะมาเดินชิลๆ ทอดน่องก็กระไรอยู่ ผู้คนเลยดูเดินขวักไขว่ รีบเร่งกันไปหมดทีเดียว หลังจากเรารับกระเป๋า เดินออกจากสนามบินด้วยความตื่นเต้นแบบถึงแล้วโว้ยยยย บิ๊กแอปเปิ้ลที่ใฝ่ฝัน

    ต่อไปก็ต้องหาทางไปเชคอินโรงแรมในเมืองกันก่อน ซึ่ง Laguardia จะเป็นสนามบินที่ใกล้ในเมืองมากกว่าสนามบิน JFK แต่ไม่มีรถไฟจากสนามบิน เราเลยต้องนั่งรถบัสเข้าไปในเมือง แล้วต่อรถไฟใต้ดิน หรือ Subway อันเลื่องชื่ออีกที 
                               แท็กซี่นิวยอร์ค!!!

    นั่งรถบัส ชมวิวข้างทางไม่นาน ก็ถึงในเมือง เดินลงตามคนอื่นๆลงไป  เริ่มมองหารถไฟใต้ดิน 

    ซ้ายไม่มี ขวาก็ไม่มี

    เอ้า ป้ายนี้มันไม่มีรถไฟใต้ดินเหรอวะ หาทางเข้ากันไม่เจอ สักพัก เห็นพี่มืดคนหนึ่งเดินผ่านมา แต่ท่าทางใจดีนะ กลัวๆกล้าๆไปถามทางไปรถไฟใต้ดิน นางก็ยิ้มแย้มบอกว่า 

    'Follow มีมาเล๊ย'

    หือ? เอาจริงอ่ะ ชี้พอมะ จะพาไปปล้นปะวะ 
    เห็นเป็นเอเชียเด๋อๆด๋าๆ มากันสองคน 

    ลากกระเป๋าเดินตามไปแป๊บนึงก็เจอทางลงลิฟท์ สงสัยเห็นว่ามีกระเป๋าใบใหญ่กันมา ลงมาถึงชี้บอกว่าไปซื้อตั๋วยังไง แล้วโบกมือบ๊ายบาย ก่อนเดินจากไป โหย..ซึ้งใจ น่ารักอ่ะ 

                        อันนี้ถ่ายจากไหนจำไม่ได้ละ

    เราไปซื้อตั๋วเพื่อจะไปสถานี Columbus circle station เพื่อไปเชคอินโรงแรมที่จองเอาไว้ พอขึ้นมาจากสถานีเท่านั้น โหว เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในซีรี่ส์หนัง ตึกสูงเรียงรายกันเต็มไปหมด ทำให้รู้สึกว่ามันยังมีอีกส่วนของโลกที่ยิ่งใหญ่มาก และตัวเรานี่โคตรจะเล็กเล้ยยเมื่อเทียบกับตึกสูงๆรอบๆตัว

     ในขณะที่เวลาที่นี่เดินไปอย่างรีบเร่ง เราก็ยังใช้ชีวิตเรื่อยๆเอื่อยๆอยู่อีกฝั่งของโลกตามแบบฉบับของเราไป แต่ตอนนี้เราจะได้มีโอกาสมาเห็นการดำเนินชีวิตของคนในเมืองนี้แต่ละวัน  แม้จะเป็นเวลาสั้นๆ แต่มันก็แอบรู้สึกแปลกๆและประทับใจพอสมควรเลย
     

    ลองสังเกตรอบตัวพบว่าชาวนิวยอร์คเกอร์แต่งตัวกันดีมากและดูว่องไวกระฉับกระเฉง แถมแทบจะไม่มีคนอ้วนเลยจ้าาา ผิดกับที่โอกลาโฮม่า คนอ้วนนี่เจอได้ทุกมุมถนน เพราะเป็นรัฐที่มีคนอ้วนติด Top 5 เลยทีเดียว (รวมทั้งตู)

    เดินวนหาโรงแรมกันพักนึง ก็เข้าไปเชคอินเรียบร้อย พร้อมสำหรับออกมาสำรวจเมืองกันในวันแรก โดยตั้งใจว่าจะไปหาอะไรกินที่ Korean Town และไปเดินทอดน่องชิคๆที่ไทม์แสควร์


    เดินออกมาจากโรงแรม ยังไม่ทันถึงรถไฟใต้ดิน

    หิมะตก...

    โอ๊ย บรรยากาศคือดี นึกว่าเป็นนางเอกอยู่ในหนัง จนเพื่อนหันมาบอกว่า 

    'โซ โรแมนติคเนอะ'

    หืมมมม นั่น คิดไรกับกูละสิ เขินนน

    'แต่ไม่ชอบหิมะเลยอะ มันหนาว ยูแฟตอ่ะ คงไม่หนาวมั้ง'

    เอ้า อิดอก คิดอยากจะตบกันกลางแมนฮัตตันก็ไม่บอก
    .
    .
    .

    ดั้นดนกันไปจนถึงKorean Town มีร้านเยอะแยะเต็มไปหมด คนเอเชียก็เยอะมาก แล้วแต่ละคนที่นี่แต่งตัวจัดเต็มกันมาเลยจ้า เสื้อโค้ท รองเท้าบูธยาว แบคกราวน์เป็นตึกสูงบวกหิมะในหน้าหนาว โอ้ย คือดูดีอะ ชอบ ฮ่าๆๆ 

    เดินๆหาร้านไปสักพัก ฝนตก เอ้า บรรยากาศกุเสียหมด
    ยังหาร้านที่เสิร์ชมาไม่เจอเลย  
    ยืนหลบๆกันอยู่พักนึง เริ่มไม่ไหวละหนาว
    เลี้ยวเข้าร้านที่ใกล้ที่สุดไปแทน คนเยอะใช้ได้ ราคาก็แพงใช้ได้เช่นกัน แล้วก็นั่งกินจนฝนหยุดตก

    อะ เริ่มมืดละ แล้วไง ไปไหนต่อดี
    เปิดกูเกิลแมพจะไปไทม์สแควร์ เอ้า ใกล้ถนน Fifth Avenue  นิเลยตัดสินใจ เดินกันไปก่อน

    ถนน Fifth Avenue เป็นย่านช้อปปิ้ง ชื่อดังมากกก ใครๆก็ต้องรู้จัก ถ้าจะมานิวยอร์ค คือทั้งเส้นเป็นร้านขายเสื้อผ้าแบรนด์ดังๆ ช้อปเรียงไปตามเส้นถนน สวยมาก เสียดายที่ทริปนี้ไม่ได้เอากล้องไป เลยเอาแต่ไอโฟนนี่แหละถ่าย ซึ่งอิไอโฟนก็เสื่อม แบตหมดเร็ว ต้องประหยัดแบต ถ่ายได้ไม่เยอะอีก เลยตัดสินใจไปเดินดูเสื้อผ้าในร้านดีกว่า ร้านไหนติดป้าย sale ก็เลี้ยว 5555
    สรุปได้เสื้อกับผ้าพันคอมากันคนละตัว แค่นี้ก็ฟินละ

                                 Dear New York,

    หลังจากนั้น เราก็ลองเปิดแมพ หาตึกเอมไพร์สเตท ว่าอยู่ตรงไหน สรุปอยู่ใกล้ๆ เลยเดินวนหากันไปสามรอบ ผ่านหน้าตึกเดิม ก็แบบทำไมไม่ถึงซักทีวะ สรุปว่าไอตึกเดิมที่เดินวนกันนั่นแหละ ทางเข้า โถ่ กะเหรี่ยงเข้าเมือง ชัดๆ เลยฮาแตกกันไป แล้วตกลงว่าเดี๋ยวมาพรุ่งนี้ละกั๊นนน ไปไทม์สแควร์ก่อน

    เดินไปตามทางเรื่อยๆ สักพักก็ถึงไทม์แสควร์
    โอ้ยยยยย เห็นตรงลานมีขั้นบันไดติดไฟสีแดง แล้วนึกถึงซีรี่ส์เรื่อง Glee เลยอะ ที่พวกนางมานั่งร้องเพลงกัน รู้สึกอิน ไฟพรึ่บพรั่บ ประหนึ่งว่าเหมือนมันจะไม่มีวันดับเลย เวอร์ไปมั้ย ... แต่มันอินจีจีนะ


    หลังจากนั้นก็เดินเล่นวนไปดูรอบๆพักนึก มีป้ายโรงละครบอร์ดเวย์เรื่องต่างๆเรียงราย


    แถมเจอทหารขี่ม้า เลยไปหยุดถ่ายรูปกะเค้า


     แล้วก็เดินทอดน่องกันต่อไปตามทาง ซึ่งตึกและร้านบางร้านเริ่มปิดกันแล้ว แต่ตึกหนึ่งที่ไปเจอคือ New york times แอบประทับใจนิดนึง เพราะได้ยินชื่อมานานมาก พอนึกถึงพรุ่งนี้ ก็จะมีคนเดินเข้ามาทำงานกันขวักไขว่ โอ๊ย อยากเดินเข้าไปดูมาก

    หลังจากเดินกันไกลพอสมควรเลยคิดว่ากลับกันดีกว่า พรุ่งนี้ค่อยตื่นออกมาท่องโลกใหม่ โอ๊ย คือปลื้มมม กลับไปเตรียมหาที่เที่ยวสำหรับพรุ่งนี้กันต่อ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in