เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
THE EXPLORER STORYTHEEXPLORER
LIVE TODAY, GET OVER YESTERDAY
  • (1)

    ช่วงเวลาที่ดีที่สุดอาจไม่ได้หมายถึงช่วงเวลาที่เราได้หยุดพักร่างกายที่อ่อนล้าลงในสถานที่ใดๆเสมอไป อาจเป็นเพราะว่า "การหยุด" ที่หมายถึงข้างต้นคือการหยุดพักในระดับชั่วคราว ช่วงเวลาอันน้อยนิดในรอบปี เราอาจแค่เพียงได้ออกไปสูดอากาศดีๆในสถานที่ที่อยู่ห่างไกลให้เต็มปอด หรือไม่เราก็อยากอัพรูปสวยๆลงไปให้คนอื่นได้ชื่นชมเมื่อพบเห็นก่อนที่จะกลับมาใช้ชีวิตอันแสนธรรมดาอีกครั้ง หลากหลายเหตุผลเหล่านี้คงพอที่จะบ่มเพาะความรู้สึกดีๆที่มันหล่นหายในชีวิตประจำวันให้กลับคืนมาได้บ้าง เพราะอย่างน้อยชีวิตนี้มันก็ยังมีช่วงเวลาสั้นๆที่พอจะถูกกำหนดโดยเราได้บ้าง

    และเราอาจจะไม่ได้แตกต่างไปจากกัน ในวันที่ได้ปลดปล่อยเรื่องราวอันแสนวกวนเหล่านั้นให้จางหายไปชั่วกาล

    (2)

    ผมออกมาสำรวจธรรมชาติละแวกบ้านพร้อมๆจับกับกุมกล้องถ่ายรูปเอาไว้อย่างมั่นคง ในช่วงวันหยุดยาวๆเช่นนี้ การที่ไม่มีรูปสวยๆสักรูปเอาไปแสดงผลงานบนฟีดบ้างเลย คงเป็นสถานะที่ดูเงียบเหงาไม่ใช่น้อย บางทีการติดอยู่ในโลกโซเชียลที่มากเกินไป มันก็ทำให้เรากลายเป็นคนขี้อวด ขี้อิจฉา หรือบางทีมันก็ทำให้เราไม่เป็นอันกินอันนอนเมื่อได้พบเห็นสเตตัสที่มันบาดตาบาดใจ

    มีคนบอกว่าชีวิตของคนเราทุกวันนี้กำลังผูกติดไว้กับการแสดงอารมณ์และความรู้สึกแรงๆในสเตตัสเสียมากกว่า มันเลยทำให้พอเวลามาเจอหน้ากันก็ไม่อยากที่จะแสดงออกอะไรให้มันมากเกินไป หรือบางทีมันก็ก่อให้เกิดเป็นปัญหาความไม่เข้าใจแบบเรื้อรัง เพราะการสื่อสารที่ไม่ได้แสดงออกมาทางสีหน้า อารมณ์ และความรู้สึกที่แท้จริงนั้น มันคงยากเกินที่จะเข้าใจ

    ผมเดินสำรวจต้นไม้ใหญ่สองข้างทางต่อไป พร้อมๆกับการไล่อ่านสถานะออนไลน์ที่กำลังถูกฟีดขึ้นมาทุกวินาที ภาพถ่ายจากต่างแดนดูเหมือนจะเป็นสถานะยอดฮิตในโลกเสมือนจริงในช่วงเวลานี้ รูปถ่ายอาหารจานเร่งด่วน ของหวานที่ดูหรูหรา บางทีก็มีภาพน้ำทะเลสีฟ้าใส แต่แล้วสถานะสุดท้ายก็ไม่พ้นที่จะกลับไปบ่นคร่ำครวญถึงช่วงเวลาพักผ่อนที่มีเหลือน้อยเกินไป

    (3)

    อากาศแถวนี้บริสุทธิ์กว่าในเมืองเป็นไหนๆ แถมต้นไม้ใหญ่ก็ตั้งตระหง่านสูงกว่าอาคารบ้านเรือนแถวนี้ เสียงนกร้องในยามเช้าช่างไพเราะกว่าบีตส์ของดนตรีเทคโนที่มักชอบเปิดไฟแสงสีประกอบทำนอง สีครามของท้องฟ้าตอนนี้ดูสดใส ทว่าเราอาจพลาดความงดงามเหล่านี้ไปหากไม่ได้ตั้งใจจะอยู่กับปัจจุบัน

    "Today is a gift - which is why they call it the present"

    อยู่ๆผมก็นึกไปถึงวลีเด็ดจากภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง ช่วงเวลาที่ดีที่สุดอาจเป็นช่วงที่เรากลับมาให้ความใส่ใจต่อความรู้สึกลึกๆก็เป็นได้ เราอาจเลือกที่จะหยุดพักอยู่กับที่ไปพร้อมๆกับความสงบที่เกิดขึ่นในหัวใจ หรือเราอยากจะเลือกกดชัตเตอร์เก็บภาพธรรมชาติที่เติบโตเป็นต้นไม้ใหญ่นี้ไว้ แล้วเรียกช่วงเวลาเหล่านี้ว่า "ของขวัญ" จากปัจจุบัน

    WRITTEN BY THEEXPLORER
    https://www.facebook.com/Theexplorerphotographer/
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in