เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
THE EXPLORER STORYTHEEXPLORER
Tomb Raider : ทูมไรเดอร์ 2018 สาวแกร่งแห่งยุค 2018
  • เมื่อหญิงสาวนามว่า "ลาร่า ครอฟต์" ถูกปรับเปลี่ยนโฉมจากความสวยเซกซี่บาดใจแบบ แองเจลิน่า โจลี่ ไปเป็นการแจกความสดใจแถมด้วยหุ่นแบบหน้าท้องแบนราบติดซิกแพคแบบ อลิเซีย วิกันเดอร์ ก็ทำเอาเหล่าบรรดาเกมเมอร์และคอหนังชุดเก่าเริ่มจะต้องมาปรับทัศนคติกันใหม่ ว่าอย่าไปยึดติดกับภาพจำของลาร่าคนเดิม มาเปิดใจลองทำความรู้จักกับลาร่าคนใหม่คนนี้ดูสักครั้ง ก็อาจทำให้คุณหลงรัก อลิเซีย วิกันเดอร์ กันไปเลยก็ได้

    ด้วยซีจีและภาพทีตัดต่อออกมาถือว่าอยู่ในคุณภาพสูงกว่าแต่ก่อน ด้วยวิวัฒนาการและเทคโนโลยีกว่าสิบปี คอหนังเกมเมอร์อย่างเราก็คาดหวังว่าภาพยนตร์ใหม่ๆจะช่วยสร้างสรรคืผลงานเหนือจินตนาการออกมาให้มากๆ ความสมจริงสมจังของการดำเนินเรื่องบางทีก็เว่อไปตามสถานการณ์ แต่ด้วยการสร้างสรรค์ตัวละครอย่าง "ลาร่า ครอฟต์" ก็ทำให้คนดูอย่างเราหลงใหลเข้าไปในการเอาชีวิตให้รอดในแต่ละด่านอย่างไม่รู้ตัว

    เริ่มเรื่องด้วยความเป็นมวยของน้องลาร่า ปูเรื่องปูทางไปสู่ท่ามวยปล้ำในฉากเกือบสุดท้าย ความแข็งแกร่งที่เราไม่อาจมองเห็นได้ตั้งแต่แรกเริ่ม ภาพยนตร์กลับปูทางให้เราคิดไปว่าเธอคงไม่น่ารอดในดงของ Trinity ได้ แต่แล้วใครจะเชื่ออย่างหมดใจ ว่าน้องลาร่านั้นมีของดีมากมาย ที่ยังไม่ได้ปล่อยอีกเยอะในภาคนี้

    ด้วยความสงสัยว่าพ่อของเธออาจจะยังไม่ตาย แม้เธอจะไม่จบจากมหาวิทยาลัยชื่อดังอย่างที่พ่อเธอคาดหวัง แต่เธอก็มีไหวพริบไขปริศนาต่างๆได้ออกทั้งหมด เธอกล้าที่จะล่องเรือไปกับ แดนนี่ วูล บนเรือหาปลากันสองต่อสอง ตลอดจนไปเจอะคลื่นซัดซะเอาให้เรือแตกไม่เป็นท่า สุดท้ายเธอก็ยังกระโจนลงน้ำด้วยท่วงท่าที่งดงามเหมือนในเกมส์ชัดๆ รอดชีวิตขึ้นฝั่งได้อย่างปาฎิหาริย์ แต่สุดท้ายกลับเจอพวก Trinity จับได้อย่างไม่ทันตั้งตัว

    การหนีเอาตัวรอดจากกลุ่มชายกำยำดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่ายสำหรับน้องลาร่า วิ่งหลบกระสุน ปีนหน้าผา แถมด้วยวิชานินจากระโดดไกล ไต่เขาจนไปพบกับบิดาผู้ที่คิดว่าจากโลกนี้ไปแล้ว พร้อมๆกับความคิดถึงจากคนไกล ทว่าบิดามิอาจล่วงรู้ว่าหนังสือนำทางของเขาได้ตกลงไปอยู่ในมือของตัวร้ายเสียแล้ว

    หากลาร่าจะกลับตามไปล่าฆ่าตัวร้ายด้วยธนูที่เธอมี ผนวกกับร่างซิกแพคที่เธอมี หนังคงจบแบบไม่ปลื้มใจคนดูเป็นแน่ ด้วยความที่เป็นเด็กกตัญญูต่อบิดา เธอจึงใช้ไหวพริบเปิดประตูสุสานที่เจ้าหญิงฮิมิโกะหลับใหลอยู่ ฉากกับดักในสุสานจากภาคเดิมๆก็เริ่มลอยเข้ามา เมื่อจะค่ายกลไม่มาก แต่ก็พอให้เราแอบกลับไปคิดถึงทูมไรเดอร์ ภาคเก่าๆเหมือนกัน

    ความสดใสของ อลิเซีย วิกันเดอร์ ทำให้เราคาดไม่ถึงว่าเธอจะแสดงออกมาได้อย่างดุดันถึงเพียงนี้ ถึงตอนที่เธอต้องสู้รบตบมือกับเหล่าทีม Trinity เธอกลับกล้าหาญเยี่ยงนักรบ ขุดวิชารบมาสู้แบบมือเปล่าทำเอาทีม Trinity ต้องล้มหายตายจากไปเกือบทั้งทีม ทิ้งคราบเด็กนักเรียนสาวต้นเรื่องมาเป็นนักล่าสมบัติในตอนท้ายได้สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง

    กลับมาที่สถานที่อย่างเกาะยามาไต เราก็แอบสงสัยว่าทำไมต้องออกเรือจากฮ่องกงไป ทั้งที่ภาพยนตร์ก็บอกว่าเป็นเกาะๆหนึ่งของญี่ปุ่น ครั้นจะนั่งเรือจากโอกินาว่านั้นน่าจะใกล้กว่าไหม หรือเกาะยามาไต อาจเป็นเพียงชื่อที่ตั้งขึ้นมาในเกมส์และมันก็อยู่ใกล้ฮ่องกงกว่าจริงๆ

    ด้วยความพร้องเสียงของยามาไท ทำให้เรากลับนึกไปถึงย่าน Yau Ma Tei (เหยามาไต๋) ที่ฮ่องกง เกือบจะตีความไปแล้วว่าเกาะๆนี้มีอยู่จริง ถ้าไม่กางแผนที่แล้วเห็นว่าจากฮ่องกงไปโอกินาว่าจะต้องอ้อมไต้หวันไปอีกไกลโข เลยคิดว่าก็เชื่อภาพยนตร์ไปแบบนี้เลยคงจะดีกว่า

    จุดคลี่คลายของหนังคือการเฉลยตอนท้ายว่าเจ้าหญิงฮิมิโกะไม่ใช้ตัวร้ายอย่างที่คิด ไม่มีเวทมนต์แต่เป็นกลไลที่ใช้หลักวิทยาศาสตร์ทั้งสิ้น เจ้าหญิงฮิมิโกะไม่ได้ถูกขับไล่ แต่เธอนั้นเนรเทศตัวเองมาสิ้นใจในที่ห่างไกล เพราะกลัวว่าเชื้อโรคร้ายที่ติดตัวเธอมาจะฆ่าประชาชน หนังกลับตาลปัตรกลายเป็นว่าเจ้ากลุ่มตัวร้าย Trinity นี่แหละ ที่ต้องการจะเอาเชื้อโรคร้ายนี้ไปใช้ในทางที่ผิดให้มนุษย์โลก

    สุดท้ายแล้วน้องลาร่าก็จำต้องยอมเสียบิดาไปในที่สุด เธอยอมเซนต์สัญญายอมรับมรดกและโอนย้ายสมบัติภัสถาน เมื่อได้พิสูจน์แล้วว่าพ่อของเธอนั้นได้เสียสละชีวิตเพื่อคนส่วนมาก เธอกลับมาค้นเจอเงื่อนงำที่ยากจะหยั่งถึงบริษัท Trinity (องค์กรกองทัพโบราณที่ต้องการควมคุมพลังอำนาจเหนือธรรมชาติ เพื่อกุมอำนาจของมนุษย์ชาติ) และบริษัทของเธอที่มีเอี่ยวกับบริษัท Patna Ltd ทิ้งปมเอาไว้แบบต้องติดตามภาคต่อไปได้อย่างแยบยล หากถามว่าเราจะติดตามต่อไปไหม แน่นอนว่าภาคหน้าต้องมันส์กว่าภาคปฐมบทเป็นแน่ แล้วเราจะคอยติดตามเธอต่อไป "อลิเซีย วิกันเดอร์ "

    #movietohere #TombRaider 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in