เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Articlesqueridalassie
Tips for New Plant Parents เคล็ดลับสำหรับพ่อแม่ (ต้นไม้) มือใหม่

  • เริ่มจากต้นเล็ก ๆ 

    ไม่จำเป็นต้องเริ่มจากศูนย์แล้วไปปลูกคนไม้ใหญ่ ๆ เลย ก่อนที่คุณจะทุบกระปุก ลองเริ่มจากการดูรูปตาม Pinterest ก่อนแล้วดูว่าตัวเองสามารถดูแลได้แค่ไหน 

    "เริ่มจากต้นไม้ที่ราคาประมาณ 9-12 ดอลลาร์ เพราะพวกมันเป็นต้นไม้ อีกเดี๋ยวก็โต"  

    จำไว้ว่าต้นไม่เยอะ ๆ ไม่ได้หมายถึงความสุนทรีที่มากตามได้วย 

    "สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคนกับต้นไม้คือการดูแลเอาใจใส่ ไม่ใช่การมีต้นไม้เยอะ"


    อย่าเป็น helicopter mom (พ่อแม่ที่คอยฟูมฟักดูแลลูกไม่ห่าง)

    การรดน้ำต้นไม้มากเกินไปเป็นการฆ่าต้นไม้ทางหนึ่ง

    "คุณต้องฝึกที่จะยับยั้งชั่งใจนะ! หลักการง่าย ๆ คืออย่ารดน้ำต้นไม้ที่เปียกน้ำอยู่แล้ว"

    เข้าใจนะว่าคุณน่ะกระตืนรือร้นที่จะเอาใจใส่ดูแลเพื่อนใหม่ของคุณ แต่อย่ารบกวนกระบวนการของพืช

    "ปล่อยให้ต้นไม้เติบโตในแบบของมัน ให้กำลังใจพวกมันสักหน่อย และไม่ต้องเอาแต่คิดมาก"


    รู้ขีดจำกัดของตัวเอง

    ก่อนที่จะมองหาต้นไม้สำหรับปลูกในบ้าน จัดการพื้นที่ในบ้านก่อน

    "อะไรคือระดับอุณหภูมิและความชื้นเฉลี่ย? หน้าของคุณอยู่ในทิศไหน และแสงอาทิตย์จะส่องเข้ามาได้มากน้อยแค่ไหน?"

    คุณซื้อต้นไม้ที่น่ารักที่สุดมาได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะเลี้ยงมันให้เติบโตต่อไปได้ ต้องแน่ใจก่อนว่าคุณจะสามารถให้สภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับกับพวกมันได้

    "คุณไม่ต้องโทษตัวเองถ้าหากคุณไม่สามารถเลี้ยงพืชจาก Madagascar ที่อพาร์ทเม้นใน Brooklyn ของคุณได้ " (Lol)


    อย่าคาดหวังว่าจะสมหวังในทันที

    ใคร ๆ ก็ชอบที่จะเห็นผลลัพธ์ แต่การเติบโตของต้นไม้คือสิ่งหนึ่งที่เราไม่สามารถเร่งรัดได้

    "มันคือการแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน คือความสัมพันธ์ระยะยาว"

    มันไม่มี Instagram สำหรับการเจริญเติบโตของพืชหรอ พวกคุณต้องรู้จักรอ

    แม้ว่าคุณจะซื้อต้นไม้สำหรับปลูกในบ้านมา จำไว้ว่ารความพึงพอใจไม่ได้สามารถรับประกันได้ด้วยพลังของธรรมชาติ


    เมื่อเกิดคำถาม ให้หาคำตอบ

    มนุษย์ที่มีความเฉลียวฉลาดจะถูกแบ่งให้อยู่ในแหล่งข้อมูลที่มีประโยชน์มากที่สุด

    "นอกจากการหวนคืนผู้คนสู้ธรรมชาติแล้ว เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่อย่างหนึ่งคือการทำให้ความรู้เกี่ยวกับต้นไม้สามารถเข้าถึงได้และไม่มีค่าใช้จ่าย คุณไม่จำเป็นต้องเป็นลูกค้า คุณไม่จำเป็นต้องซื้อต้นไม้จากเรา แต่คุณสามารถสอบถามข้อมูลเราได้ตลอดเวลา"



    ข้อมูลต่าง ๆ เราแปลมาจากเว็ปไซต์ด้านล่าง ถ้าหากมีขอผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ




    source

    - https://www.vogue.com/article/caring-for-indoor-houseplants

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in