เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Love, Simon.pearandfreesia
Why do I start?

  • หลังเดือนเกิดมามีหลายอย่างเกิดขึ้น

    เรากลับมาอยู่กับตัวเองอีกครั้ง และได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม Cinema Diverse ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี แต่เราพึ่งมีโอกาสได้ชมเป็นปีแรก

    ไม่รู้ว่าเป็นเพราะโชคชะตา พรหมลิขิต หรือ 'จักรวาล' (อีกแล้ว!) หัวข้อในปีนี้จึงเป็นเรื่องของความหลายหลายทางเพศ รวมทั้งจะเข้าเป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศกาล SPECTROSYNTHESIS II - Exposure of Tolerance: LGBTQ in Southeast Asia ที่จะจัดขึ้นที่ BACC ในปลายปีนี้ยาวไปจนถึงปีหน้า

    การได้เข้าไปนั่งอยู่ตรงนั้น ได้มีโอกาสชมภาพยนต์สองเรื่องจากสี่เรื่อง ซึมซับเนื้อหาที่ผู้กำกับและผู้คัดสรรหนังพยายามถ่ายทอดออกมา ทำให้เรารู้สึกอยากลงมือทำอะไรสักอย่าง ทั้งที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน เพราะโดยความเป็นตัวเราเองแล้วมักจะเลือกเงียบให้มากที่สุด


    นั่นคือจุดเริ่มต้น

    จากตรงนี้เราจะเล่าเรื่องราวที่เคยเจอมา ถ่ายทอดทั้งส่วนที่ดีและส่วนที่แย่ ด้วยความหวังว่ามันจะเป็นประโยชน์ให้กับใครก็ตามที่อาจต้องเผชิญเรื่องราวในรูปแบบใกล้เคียงกัน หรือใครก็ตามที่ยืนอยู่ในฝั่งตรงข้ามกับที่เรายืน หากอยากลองฟังมุมมองฝั่งเราบ้างก็ยินดีเป็นอย่างมาก

    ที่เลือก Love, Simon (หรือ Simon vs. the Homo Sapiens Agenda สำหรับชื่ือฉบับหนังสือ) มาเป็นธีมหลักก็เพราะรู้สึกใกล้เคียงกับวัยที่เราผ่านมามากที่สุด แล้วเราก็อยากสื่อสารอย่างเดียวกับที่หนังสื่อสารออกไปว่า 'Everyone deserves a great love story.'

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in