เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แทนความทรงจำNoi Beleza
ความทรงจำ เพื่อน ต.อ. 813

  • ช่วงม.ศ. 4 เราอยู่ห้อง 813 ตึกหรั่ง หัวหน้าชั้นชื่อไก่ รองหัวหน้าชั้นเป็นหญิงลุย ชื่อจิ๋มชล (มาจากชลบุรี) เหรัญญิกชื่อ จิ๋มฟู เก่งเรื่องการเงิน

    ห้องเรามี 3 จิ๋ม ทุกคนจึงต้องมี nick name ต่อ ยังมีอีกจิ๋ม คือ จิ๋มเปา (หน้าจะซาลาเปา น่ารัก น่าทาน)

    ทุก 8 โมงเช้า พวกเราต้องยืนเคารพธงชาติหน้าห้องเรียน และมีคุยจุ๊กจิ๊กบ้าง อาจารย์บุรินทร์ ผิวเข้ม สูงใหญ่ จะคอยดุพวกเรา บางครั้งอจ.ก็จะเอากุญแจ ทำท่าจะโขกหัวพวกเราบ้าง เราก็เกรงกลัวอจ.กัน
    แต่แปลก เวลาผ่านไป กลับทำให้เรารำลึกถึง อจ.ได้

    ทุกศุกร์บ่าย นักเรียนจะรวมตัวกันที่หอประชุม และมีการสวดมนต์ สรภัญญะ ..องค์ใดพระสัมพุทธ..ซึ่งไพเราะมาก และทำให้เราสวดมนต์บทนี้ได้ไพเราะ จำบทสวดได้ และชอบมากค่ะ

    ที่ห้อง 813 เพื่อนๆ มาจากหลายจังหวัดทั่วประเทศ
    จอม สุโขทัย, ป้อม โคราช, โต อยุธยา, มล ตราด etc.

    เรานั่งกับ "กระต่าย" สาวน้อย อวบเล็กน้อย น่ารัก 
    คุยเก่ง เสียงดัง จริงใจ ตั้งใจ มุ่งมั่นมาก คอยแนะนำสิ่งดีๆให้เรา ให้กำลังใจเราเสมอมา ตราบจนทุกวันนี้ อจ.ต่าย ผู้อุทิศบ่ม อบรม สอนลูกศิษย์ หลานศิษย์ แห่ง สจล ก็ยังมึไฟ พลังเยอะมาก มีความสุขกับงานครู ผู้ส่องแสงสว่างให้กับโลก..ครู ผู้สร้างปัญญาให้กับศิษย์ ปลื้มๆด้วยจริงๆค่ะ

    และถัดไป เพื่อนหวาน ชายหนุ่ม ผอมบาง ขี้อาย พูดน้อย ..ต่อมาเพื่อนหวาน แต่งงานกับเพื่อนเราสมัยสตรีวิทย์ โลกกลมจริงๆ มีร้านทำฟันหลายสาขามาก ลูกสาวก็เพิ่งจบหมอฟัน เป็นครอบครัวหมอฟันจริงๆ

    โต หนุ่มน้อย ตัวเล็ก คุยสนุก ..วันนี้ตัวสูงใหญ่ มาดเข้ม ร้องเพลงเพราะ ..เจอกันคราใด ก็ชอบให้โตร้องเพลงให้ฟัง ..

    บี สาวน้อย ร่างบาง เรียบร้อย ยิ้มหวาน ทุกวันนี้มีครอบครัวอยู่เชียงใหม่ ชีวิตสุขสันต์ คอยส่งภาพวิวเชียงใหม่ บรรยากาศการทำบุญให้พวกเราเสมอ

    การมี Line & FB ทำให้ห้อง 813 มารวมตัวกัน คุยกันทุกวัน นัด reunion กัน ปีละครั้ง มีเรื่องทุกข์สุข แบ่งปัน เพื่อนๆ เป็นหมอ ทันตะ วิศวะ อาจารย์มหาลัยบริหาร สัตวแพทย์ บัญชี นักเขียนหนังสือพิมพ์ เจ้าของกิจการ และ แม่บ้าน

    หลายครั้งที่เพื่อนๆหรือครอบครัว มีปัญหาสุขภาพ เพื่อนหมอ จะช่วยตอบ ให้ข้อมูลฉับไว เร็วกว่า 191 เลยอ่ะ..น่ารักมาก 

    ปัญหาซ่อมบ้าน ปลูกดอกไม้ ส่งเพลงเพราะๆ ต้องเพื่อนจอม และ เพื่อนจิ๋ง

    เรื่องเที่ยว เฮฮา ไม่มีใครเกินเจ๊หุยแห่งอ่างศิลา ชลบุรี เพื่อนๆอิจฉา อยากตามไปด้วย

    และล่าสุดเพื่อนอีกคน ก็มีความสุข ท่องเที่ยวตลอด กับรักคุณเท่าฟ้า ..so happy ❤

    เพื่อนมลอยู่ตราด เกาะช้าง แหล่งท่องเที่ยว มีความสุขกับธรรมชาติ slowlife

    เพื่อนป้อม สาวน้อย ตัวเล็ก ยิ้มหวาน เคยทำงานที่เดียวกัน ร่วมทำบุญกันบ่อยมาก รักมากจ้า

    เพื่อนหนุ่ย สาวท้วม ปัจจุบัน ผอมบาง หุ่นนางแบบ สวยมาก ทำคลีนิคความงาม ไปอุดหนุนกันได้นะคะ

    หมอปัด สาวน้อย ยิ้มหวาน ปัจจุบัน เป็นคุณหมอผู้ทุ่มเท แห่งบ้านโป่ง และน่ารักมาก ดูแลคุณแม่ พาท่านไปทำบุญตลอด เพื่อนๆอนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

    เพื่อนอ๋อย สูง ผอม พูดน้อย ..น่าแปลกว่าอ๋อย ไม่เปลี่ยนเลย ยิ้มหวาน แต่พูดที วาจาคมคายมาก..

    หมอหนิง ตาโต ยิ้มหวาน สวยอมตะจริงๆ เป็นทั้งคุณหมอฟัน อาจารย์ และคุณแม่แสนดี มีคำเก๋ๆ post ใน FB ด้วย ชอบมาก

    เพื่อนเล็ก สาวน้อย สู้ชีวิต ใจเธอกล้าแกร่งมาก เป็น อจ.เล็ก ที่ม.รังสิต จ้า 

    เพื่อนเป้า เฮฮา สนุกสนาน ปัจจุบัน มาดเท่ รับราชการทหาร เจอกัน ครึกครื้นมาก ดวล(ไวน์)กับหนุ่มๆตลอด 

    หมอตี่ ร่างท้วม ใจดี คุยสนุก ไม่เปลี่ยนเลย

    เพื่อนกนก สูงใหญ่ อารมณ์ดี ทำงานหนัก เพื่อนๆก็ฝากให้ดูแลสุขภาพกันจ้า

    ชายอัฒ หนุ่มวิศวะ เขียนโคลงกลอน เก่งมาก เขียน line มาทีไร เพื่อนๆขำกลิ้ง ?

    ห้องเราหมอหลายคน ประจำหลายจังหวัด จักิจกรรม
    หาทุน ทำบุญสร้างโรงพยาบาล หาเครื่องมือแพทย์ 

    วันนี้ หมอไก่/หมออุ้ย ศิริราช.. หัวหน้าชั้นของพวกเรา ผู้มีรอยยิ้ม ใจดี เมตตามาก..บอกให้เรา อีก 20 ปีมาเขียนรำลึกถึงเพื่อนๆ 813 กันอีกนะ

    เราเลยมาบันทึกแทนความทรงจำ ใน minimore เลยจร้า..อีก 20 ปี เจอกันใหม่นะ ?

    รักจริงๆ รักสิงห์วิญญา #ตอ813
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in