เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie Review | ดูแล้วมาเล่าtortuewaii
[Review (มั้ง)] Elle | แรง ร้อน ลึก (6.5/10)


  • บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้นั้น แรงจริง ร้อนจริง แล้วก็ลึกจริงๆ สมกับชื่อไทย

    แต่เหมือนว่าจะลึกไปหน่อย ลึกซะจนงงเลย ถถถถถ

    จริงๆ โครงเรื่องมันไม่มีอะไรมากเลยค่ะ ดูเผินๆ อาจจะเป็นหนังทริลเลอร์ธรรมดาๆ แต่ขอบอกเลยว่าเรื่องนี้ไม่ธรรมดา เพราะด้วยตัวบทของมิแชล มันร้อนแรงกว่านั้นเยอะค่ะ

    มิแชล (อิซาเบล อูแปร์) เป็นแม่ม่ายลูกหนึ่งที่เลิกรากับสามีไปแล้วแต่ก็ยังไปมาหาสู่ติดต่อกันอยู่ ลูกชายของเธอที่ถึงแม้จะโตเป็นผู้ใหญ่แล้วแต่ก็ยังไร้ความรับผิดชอบ ทำตัวเหมือนเด็กๆ ไม่มีผิดแต่ก็กำลังมีลูกมีเมียอยู่ซึ่งเธอก็ไม่ชอบขี้หน้าเมียของลูกชายเลยสักนิด แล้วไหนจะยังปัญหาเรื่องพ่อที่โดนจับเข้าคุกในฐานะฆาตกรเมื่อสามสิบปีที่แล้วอีก  แถมแม่ของเธอก็ไม่ยอมแก่ ทำตัวเป็นวัยรุ่นอยู่ตลอด และถ้าจะว่ากันไปตามเนื้อผ้าแล้ว เราว่ามิแชลไม่ได้รักแม่ของตัวเองเท่าไหร่หรอกค่ะ

    ส่วนที่เราบอกว่าบทมันร้อนแรงกว่านั้นก็คือ เราจะได้เห็นเซ็กส์ซีนอยู่เรื่อยๆ ตลอดทั้งเรื่องเลยล่ะ (ไม่เรียกเลิฟซีน เพราะมันไม่ใช่รักค่ะ แค่เซ็กส์ล้วนๆ) เพราะนอกจากปากจะร้าย นิสัยจะแรงแล้ว มิแชลนางยังมีความต้องการสูงด้วย เดี๋ยวก็เอากับคนที่ทำงานซึ่งก็เป็นผัวเพื่อนสนิทตัวเอง เดี๋ยวก็อ่อยผู้ชายข้างบ้านซึ่งเค้าก็มีเมียอยู่แล้ว วันดีคืนดีก็เอากล้องส่องทางไกลมาส่องแล้วก็ช่วยตัวเองไปพลางอะไรงี้ แต่เรื่องของเรื่องก็คือ วันหนึ่งอยู่ดีๆ ก็มีคนบุกเข้ามาข่มขืนเธอถึงในบ้านเลยนี่สิ พอเสร็จแล้วก็หนีไป แต่แทนที่มิแชลจะแจ้งความกับตำรวจ ผลปรากฎคือนางไม่ทำค่ะ เพราะมีความหลังฝังใจเรื่องพ่อเลยไม่อยากไปข้องเกี่ยวกับตำรวจหรือนักข่าวอีก เธอจึงเลือกที่จะล้างแค้นคนร้ายด้วยวิธีของเธอเองมากกว่า ซึ่งตลอดเวลาที่พยายามหาตัวคนร้าย ก็จะมีข้อความในเชิงคุกคามส่งมาหาอยู่เป็นระยะๆ

    เรื่องจะประมาณนี้ค่ะ ฟิลหนังจะคาวๆ หน่อย แล้วก็มีหักมุม มีปมให้ต้องแก้ แต่บางทีเราก็ว่าปมมันผูกแน่นเกินไปหน่อย ดูแล้วก็ไม่ค่อยเคลียร์บอกไม่ถูก แต่อิซาเบล อูแปร์รับบทหนักมากกกกกก ต้องมาเล่นเป็นคนโดนข่มขืนแถมยังมีปัญหาเรื่องต่างๆ นั่นนี้ให้ต้องเคลียร์อีก แต่เธอก็เอาอยู่มาก เล่นได้เนียนสุดๆ เราชอบการแสดงของเค้ามาก แต่กลับกันคือในเรื่องของบทเราว่าไม่เคลียร์เท่าไหร่ หรืออาจจะเป็นเพราะเราไม่เข้าใจ culture ของคนฝรั่งเศสด้วยรึเปล่าก็ไม่รู้ แต่ดูจบแล้วยังมีคำถามคาอยู่ในหัวพอสมควรมันก็เลยไม่สุดค่ะ ยังมีความงงในงงเพราะเหมือนจะเข้าใจในสิ่งที่มิแชลทำ แต่ก็ไม่เข้าใจอยู่ดี

    Elle นี่ได้รางวัล Golden Globe สาขาภาพยนต์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม แล้วตัวของอิซาเบล อูแปร์เองก็ได้รับรางวัลสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมประเภทดราม่า แล้วก็ยังมีชื่อเข้าชิงออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมอีกต่างหาก

    ถ้าอยากรู้ว่าหนังเรื่องนี้มันจะแรง ร้อน แล้วก็ลึกขนาดไหน ก็ต้องไปติดตามกันเอาเองค่ะ ;)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in