เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie Review | ดูแล้วมาเล่าtortuewaii
[Review (มั้ง)] Wonder Woman | วันเดอร์วูแมน (9/10)


  • ออกตัวตรงนี้เลยว่าเราเป็นสาย Marvel มากกว่าที่จะเป็นสาย DC เพราะงั้นตอนแรกเราถึงไม่ได้สนใจ Wonder Woman เลยสักนิด แต่พอได้ดูทริลเลอร์ในโรงหนังเท่านั้นก็กรี๊ดแตกอยากดูขึ้นมาทันที แต่ถึงจะอยากดูมากขนาดไหน แต่บอกตามตรงว่ากลัวใจหนัง DC มาก กลัวว่าที่อยู่ในทริลเลอร์คือส่วนที่ดีที่สุดของหนังแล้ว กลัวจะแป้กเหมือน DC เรื่องอื่นๆ อย่าง Batman vs. Superman หรือ Suicide Squad ที่เข้าไปดูเพราะโดนยุแล้วก็นั่งเงิบเงียบๆ ด้วยความเซ็ง แต่ด้วยความที่ผ่านการยืนยันจากเว็บมะเขือเทศเน่าแล้วเรียบร้อยแถมยังได้ไปถึง 97% ด้วย!! แบบนี้เราก็วางใจ เลยรีบไปดูตั้งแต่วันแรกที่เข้าเลย

    เจ้าหญิงไดอาน่า (กัล กาด็อท) เป็นลูกสาวของราชินีฮิพโพลิต้า (คอนนี่ นีลเซน) ราชินีแห่งเผ่าอเมซอน (จริงๆ ต้องออกเสียงว่า "แอมะซอน" แต่เขียนแล้วแปลกๆ เลยเอาเป็น "อเมซอน" ตามความคุ้นเคยของไทยเราก็แล้วกัน) บนเกาะเธอมิสซิล่าซึ่งสวยงามและเปรียบได้ดั่งสรวงสวรรค์ ทั้งไดอาน่าและเหล่านักรบสาวชาวอเมซอนต่างพากันฝึกปรือฝีมือเพื่อเตรียมรับมือกับแอริส (เดวิด ธิวลิส) เทพแห่งสงครามผู้เกลียดชังมนุษย์ที่สูญหายไปหลังจากพ่ายแพ้ให้กับเทพซุส โดยซุสได้มอบเครื่องมือสังหารเทพให้กับชาวอเมซอนเพื่อจะได้ใช้มันสังหารแอริสในภายหลัง

    วันหนึ่งเครื่องบินของสตีฟ เทรเวอร์ (คริส ไพน์) สายลับชาวอเมริกันได้หลุดเข้ามาและตกลงยังทะเลในเขตน่านน้ำของเกาะเธอมิสซิล่า ไดอาน่าช่วยสตีฟขึ้นมาจากน้ำ และเหล่านักรบอเมซอนก็ได้ต่อสู้กับทหารเยอรมันที่ไล่ตามสตีฟมา ตอนนั้นเองที่ไดอาน่าได้รู้ว่าโลกภายนอกกำลังเกิดสงคราม และเธอเชื่อว่านี่เป็นฝีมือของแอริส เธอจึงได้อาสาติดตามสตีฟไปยังสงครามเพื่อสังหารแอริสและคืนความสงบสุขให้กับโลกอีกครั้ง

    เราค่อนข้างชอบตัวบทเลยนะคะ ไม่มีช่วงไหนที่น่าเบื่อเลย แต่จะมีช่วงน่ารำคาญเล็กน้อยเพราะไดอาน่าเติบโตมาในโลกอีกในหนึ่งและโตมาพร้อมกับความเชื่ออย่างหนึ่งซึ่งมันค่อนข้างประหลาดและอธิบายให้เข้าใจได้ยาก ซึ่งสตีฟที่อยู่กับโลกมนุษย์มาตลอดก็ต้องคอยกล่อมไม่ให้นางทำอะไรผิดแผกไปจากที่คนธรรมดาเขาเป็นกัน ซีนอะไรแบบนี้จริงๆ แล้วมันน่ารักค่ะ แต่มันจะอดรำคาญไม่ได้เวลาสตีฟพูดแล้วไดอาน่าดื้อไม่ยอมฟัง 5555

    แต่นอกจากคิวบู๊แล้วก็มีมุกฮาๆ ยิงแทรกมาเป็นระยะๆ ด้วย (ซึ่งมันฮาจริง ไม่ได้ขำแห้งแต่อย่างใด) ฉากแอคชั่นจะแบ่งออกเป็นสามองก์ใหญ่ๆ ซึ่งเราหวีดแรงกับสองฉากแรกมากๆ แต่ฉากหลังสุดซึ่งเป็นซีนใหญ่สุดนี่เรากลับไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ถ้าจะบอกว่ามันเวอร์ไปมั่นใจว่าจะต้องมีคนเถียง 555555 คนอื่นอาจจะชอบตรงนี้เพราะมันพลังตู้มต้ามมากๆ แต่สำหรับเรา มันเวอร์วังไปอ่ะค่ะ มันเลยออกจะประหลาดหน่อยๆ ในสายตาเรา ถ้าไม่บอกนี่คงนึกว่าดู X-MEN อยู่ ถถถถ

    ด้วยความที่เป็นสายเพื่อนหญิงพลังหญิง เราเลยจะชอบหนังแนวๆ ผู้หญิงแกร่งมากเป็นพิเศษ จะแกร่งเรื่องสมองหรือร่างกายเราก็ชอบทั้งนั้น แถมเรื่องนี้นอกจากตัวฮีโร่จะเป็นผู้หญิงแล้ว เหล่านักรบอเมซอนทั้งหลายก็มีแต่ผู้หญิงด้วย ฉากฝึกซ้อม ฉากสู้รบนี่ได้ใจเราไปเต็มๆ เลยค่ะ เท่มากกกกกกกกกกกกก ดูแล้วก็ได้แต่ครวญครางงิ้ดง้าดอยู่กับตัวเองด้วยความฟิน 5555555555555555

    ไดอาน่านี่น่ารักตั้งแต่เด็กแถมโตมาก็สวยมาก กัล กาด็อทสวยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก สวยจนไม่รู้จะพูดยังไง ยิ่งตอนอยู่ในชุด Wonder Woman แล้วยิ่งสวยเข้าไปใหญ่ สวยกว่าตอนใส่ชุดปกติธรรมดาอีก ฉากแรกที่เปิดตัวในชุด Wonder Woman เรานี่ถึงกับถอนหายใจแรง คนบ้าอะไรสวยขนาดนี้ ศรีจะไม่ทนแล้วค่ะ ฮรือออออออ TT///////TT

    เราชอบกัล กาด็อทมาตั้งแต่เล่น Fast 5 แล้วค่ะ พอได้มาเห็นนิดๆ หน่อยๆ ใน Batman vs. Superman ก็มีความตื่นเต้น (เพราะสวยมาก 555555) นี่ได้มาดูหนังของเธอแบบเต็มๆ ก็ยิ่งฟินบอกไม่ถูก สวยก็สวย บู๊ก็เก่ง ไม่รู้จะเอาอะไรมาอวยแล้ว 10 10 10 ไปเลยจ้ะ!!!

    ส่วนกัปตันเคิร์ก เอ๊ย!! สตีฟ เทรเวอร์ซึ่งรับบทโดยคริส ไพน์ก็งานดีดี๊ดี หล่อล่ำฉ่ำปอด แต่เห็นหน้าเฮียแกทีไรก็จะนึกว่าเป็นกัปตันเคิร์กอยู่ตลอด ความ Star Trek มันติดตาอ่ะเนาะ ลบกันไม่ได้ง่ายๆ จริงๆ x'D

    Wonder Woman จะเป็นหนังเรื่องแรกของ DC ที่เราให้สามผ่าน ดูแล้วประทับใจมาก นอกจากจะไม่แป้กแล้วยังปังมากอีกด้วย แนะนำอย่างจริงจังในฐานะสาวก Marvel เราเชียร์ให้คุณไปดูหนัง DC เรื่องนี้จากใจเลยค่ะ

    ปล. ดูแค่ความสวยของกัล กาด็อทก็คุ้มแล้วค่ะ จริงๆ 5555555555555

    ปลล. ไม่มีหนังต่อท้ายหลัง End Credit นะคะ ใครจะลุกก็ลุกได้เลยเน้อ :3

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in