เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie Review | ดูแล้วมาเล่าtortuewaii
[Review (มั้ง)] Kong: Skull Island | คอง มหาภัยเกาะกะโหลก (9/10)



  • ตอนแรกไม่ได้มีความคิดอยากจะดูหนังเรื่องนี้เลยสักกะนิด แต่พอได้เห็นทริลเลอร์ตัวที่เราแปะไว้ข้างบนเท่านั้นแหละ ความคิดงี้เปลี่ยนทันที!!

    ทริลเลอร์ตัดต่อเท่มาก ชอบมาก เล่นทั้งภาพเล่นทั้งเสียง ก็เลยตัดสินใจว่า โอเค! ฉันจะดู

    เรื่องเกิดขึ้นในสมัยที่สงครามเวียดนามเพิ่งจะจบลงหมาดๆ ทีมนักสำรวจของอเมริกานำโดยหัวหน้าโครงการบิล แรนด้า (จอห์น กู๊ดแมน) ได้ทำการบุกเกาะลึกลับกลางมหาสมุทรแปซิฟิกที่ยังไม่เคยมีใครไปสำรวจ โดยมีนายพลแพ็คการ์ด (ซามูเอล แอล แจ็คสัน) เป็นคนนำหน่วยทหารคุ้มกัน และมีพรานผู้เชี่ยวชาญการใช้ชีวิตในป่าอย่างเจมส์ คอนราด (ทอม ฮิดเดลสตัน) เป็นคนนำทาง แถมยังมีตากล้องสาว เมสัน วีฟเวอร์ (บรี ลาร์สัน) ขอติดสอยห้อยตามไปอีกหนึ่งคนด้วย 

    พอฝ่าพายุที่โอบล้อมอยู่รอบเกาะเข้าไปได้ปุ๊บ ก็เริ่มทำการสำรวจด้วยการหย่อนระเบิดลงไปทักทายก่อนเลยโดยอ้างว่าเป็นการสำรวจทางธรณีวิทยา แต่อนิจจา อิที่โยนระเบิดกันปาวๆ เนี่ย ไม่ได้รู้เลยว่าได้ไปทำให้เจ้าของบ้านเค้าไม่พอใจ พี่คองของเราก็เลยออกมาแล้วก็จัดการปัดตกเฮลิคอปเตอร์ทั้งหลายของทีมสำรวจซะเรียบ คนที่เหลือรอดแยกแตกเป็นสองฝั่ง หนึ่งคือกลุ่มของทหารนำโดยนายพลแพ็คการ์ดผู้เคียดแค้นหาว่าคองฆ่าทหารในหน่วยตัวเองแล้วก็มุ่งมั่นจะฆ่าคองล้างแค้นให้ได้ ส่วนอีกกลุ่มนั้นนำโดยเจมส์ คอนราด ซึ่งเดินไปเจอเข้ากับชนพื้นเมืองและร้อยโทแฮงค์ มาร์โลว์ (จอห์น ซี ไรลีย์) นักบินเครื่องบินรบสมัยสงครามโลกครั้งที่สองซึ่งเครื่องได้ตกลงบนเกาะนี้และติดอยู่ที่นี่มา 28 ปีแล้ว ทางกลุ่มนี้ได้ค้นพบความจริงว่าคองไม่ใช่ตัวอันตราย ตัวอันตรายที่แท้จริงคือตัวเลื้อยกระโหลกซึ่งเป็นสัตว์เลื้อยคลานที่อาศัยอยู่ใต้ติดและเป็นศัตรูกับคองต่างหาก

    เราไม่เคยดูหนังที่เป็นคิงคองมาก่อน แต่อย่างหนึ่งที่เราชอบในหนังเรื่องนี้มากๆ คือภาพค่ะ งานภาพสวยมาก มากแบบมากๆ Visual effect นี่เนียนกริบเลย มีหลายฉากมากๆ ที่เรานั่งดูแล้วรู้สึกว่า "โห ทำไมภาพสวยจัง" แถมเราชอบการตัดต่อกับการ mix เสียงด้วย รู้สึกว่ามันทำให้หนังดูเท่ขึ้นมากเลย ที่ให้คะแนนสูงลิบแบบนี้ ส่วนนึงเพราะชอบงานภาพเนี่ยแหละค่ะ

    ช่วงแรกก่อนที่จะไปเกาะ ก่อนที่พี่คองจะโผล่ออกมาก็อาจจะมีเนือยๆ ไปบ้างนิดหน่อย แต่พอพี่คองออกมาแล้ว อู๊วววววววว บู๊แหลกค่ะ จัดว่าเดือด ส่วนในเรื่องของเนื้อเรื่อง ก็ง่ายๆ ค่ะ ดูไม่ยาก ดูเพลินๆ ไม่ต้องคิดอะไรมาก ดูแค่พี่คองบู๊กับตัวเลื้อยกะโหลกก็พอแล้ว 

    อย่างเดียวที่เราไม่ชอบคือตอนเปิดเรื่องค่ะ รู้สึกว่ามันตลกอ่ะ ดูติงต๊องบอกไม่ถูก แต่นอกนั้นถือว่าดี โอเค ประทับใจ แต่ที่พีคมากมายคือที่แถมท้ายหลัง End credit ค่ะ แต่ก็คิดว่าคงจะรู้ๆ กันอยู่แล้วล่ะว่าภาคต่อหลังจากนี้มันคืออะไร ขนาดเราไม่ใช่แฟนสัตว์ประหลาดยังอดตื่นเต้นไม่ได้เลยค่ะ

    ส่วนทางด้านนักแสดงนั้น แน่นอนว่าคุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่หลายคน มีทั้งทอม ฮิดเดลสตัน (พี่โลกิของเราจาก Avengers) ซามูเอล แอล แจ็คสัน (นิค ฟิวรี่จาก Avengers อีกเช่นกัน) บรี ลาร์สัน (เจ้าของรางวัลออสการ์ 2016 สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่อง Room) ฯลฯ 

    สารภาพจากใจว่าเราไม่เคยมองว่าทอม ฮิดเดลสตันหล่อมาก่อนเลยจนกระทั่งมาเจอเรื่องนี้ หู๊ยยยยยย เท่มากค่ะพี่ขา ไม่ต้องทำอะไรเลย แค่ยืนเฉยๆ ยังเท่อ่ะคิดดูสิ ยิ่งฉากใส่หน้ากากฟันดาบซามูไรที่ได้เห็นแวบๆ กันในทริลเลอร์นั่นยิ่งไม่ต้องพูดถึง เอาเป็นว่าไปดูกันเองดีกว่าค่ะ หนังแอคชั่นดูง่ายๆ ไม่ต้องเป็นแฟนหนังสัตว์ประหลาดก็ดูได้ดูดีไม่ต่างกัน x)
     

         

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in