เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เนี่ยวอ๋งกับกิ้มกิ้ม
Day 7 : Coffee
  •  350 words 

    #เนี่ยวอ๋งกับกิ้ม

    note : คุณเราเด๋อมาก เราแต่งผิดวันอะ ฮือ 555 

    แต่สุดท้ายก็แต่งเสร็จค่ะ *ไหว้รอบทิศ* 

    ตอนแรกจะแต่งเป็น Trabble แต่มันเกินมาห้าสิบคำ หยวนๆ หน่อยนะคะ 555 

    ในส่วนของการสั่งกาแฟ ข้ามขั้นตอนไปบ้าง ก็ขออภัยนะคะ ขอยาดรวบรัด แหะๆ




               “Grande Iced Caramel Macchiato”

                “เพิ่มไซรัปไหมครับ”

                “ไม่ครับ”

                ดาเนียลลอบมองดาวสามดวงบนแก้มของคุณบาริสต้าที่ยังคงเปล่งประกายเหมือนทุกวัน

                “ขอทราบชื่อคุณลูกค้าด้วยครับ”

                “ดานิค”

                “ขอบคุณมากครับ” คุณบาริสต้าค้อมตัวขอบคุณลูกค้าด้วยรอยยิ้ม ดาเนียลหาที่ว่างๆ ในร้าน ก่อนจะหย่อนก้นนั่ง

                คุณบาริสต้าหลังเคานท์เตอร์ทำงานขยันขันแข็งและเต็มที่ จนอดจะชื่นชมไม่ได้

                ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่เหมือนกันที่คังดาเนียลตกหลุมรักคาราเมลมัคคิอาโต้ของร้านกาแฟแห่งนี้

                อาจเป็นตอนที่เขาเห็นลายมือขยุกขยิกที่ข้างแก้ว หรือไม่ก็ตอนที่เห็นคุณบาริสต้าคนนั้นยิ้มตาหยีให้เขา

     

                “Grande Iced Caramel Macchiato”

                “เพิ่มไซรัปไหมครับ”

                “ไม่ครับ”

                บทสนทนาเดิมๆ ที่เกิดขึ้นหลายวันมานี้ ไม่ได้ทำให้ดาเนียลเบื่อหน่าย มันยิ่งทำให้เขาอยากมาบ่อยขึ้น – เพื่อให้คุณบาริสต้าจำชื่อของเขาได้บ้าง

                “ขอทราบชื่อด้วยครับ”

                “ดานิค”

                “ขอบคุณมากๆ ครับ” รอยยิ้มแบบเดิมเหมือนเมื่อวันก่อนถูกส่งมาให้เขา รสหวานของคาราเมลยิ่งหวานเข้าไปเมื่อเขานึกถึงรอยยิ้มนั้น

                ทำไมถึงเหมือนคาราเมลได้มากขนาดนั้นกันนะ 

               

                “Grande Iced Caramel Macchiato”

                “เพิ่มไซรัปไหมครับ”

                “ไม่ครับ”

                เหมือนเมื่อวาน และวันก่อนๆ เมนูเดิม กับบาริสต้าคนเดิม และหัวใจที่สั่นเหมือนแผ่นดินไหว

                “ขอทราบชื่อคุณลูกค้าด้วยครับ”

                “ดานิค”

                “ขอบคุณมากครับ” บนแก้วมีข้อความเพิ่มเติมบอกว่า ‘ขอให้เป็นวันที่ดี’ ดาเนียลคิดอะไรไม่ออกนอกจากคำว่าน่ารัก

     

                เมนูเดิมแต่วันนี้พิเศษนิดหน่อย คุณบาริสต้าไม่ถามชื่อ และข้างแก้วบอกว่า

                ‘Danik. ขอให้เป็นวันที่ดีอีกวันหนึ่งครับ’

                ดาเนียลกลั้นยิ้มไม่อยู่ เพื่อนๆ เอ่ยแซวกันเป็นแถว เพราะนึกว่าเขาไปตกหลุมรักสาวที่ไหน แต่เขาเพียงแค่ยิ้มให้กับความน่ารักของคุณบาริสต้าคนนั้น ที่บนเสื้อมีป้ายชื่อ ‘Ong Seongwu’ ติดเอาไว้ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in