ขณะรอน้ำในหม้อเดือด ฉันนั่งหั่นผักกาดและผักบุ้งสำหรับเอาไว้ทำชาบู เมนูยามดึกของฉันคืนนี้ อยู่ๆ ฉันก็นึกถึงคำพูดของเธอขึ้นมา
"น้ำซุปชาบูฉันอร่อยนะ"
มันตลกว่ะที่เธอบอกว่าน้ำซุปชาบูเธออร่อย ฉันลองชิมแล้ว มันก็ธรรมดานะ ถึงแม้มันจะจืดไปหน่อยแต่มันก็เป็นรสชาติเฉพาะตัวแหละ
ฉันจำมันไม่ได้เป๊ะๆ หรอก รสชาติน้ำซุปชาบูของเธอ ฉันรู้แค่ว่ามันจืดกว่าที่ฉันเคยกิน
วันนี้ฉันออกไปซุปเปอร์มาร์เก็ตเพื่อซื้อซอสปรุงรสสำหรับทำน้ำซุปขวดแบบเดียวกันกับเธอ แต่มันก็ออกมาไม่เหมือนน้ำซุปของเธออยู่ดี
ฉันเริ่มท้อแล้วล่ะ
มือของฉันถือโทรศัพท์มือถืออยู่ มองข้อความที่ฉันพิมพ์ทิ้งไว้ "อยากกินชาบูกับจิบเบียร์อีกจัง" ลังเลอยู่นานว่าจะส่งไปหรือไม่ส่งดี ฉันลบข้อความนั้นทิ้งแล้ววางโทรศัพท์ลง นั่งคีบหมูสามชั้นสไลด์เข้าปาก
จิรเบลล์ เคยบอกไว้ว่า คนคนหนึ่งผ่านมาเพื่อบอกว่าลอดช่องร้านนี้อร่อย แล้วเธอก็คงจะเป็นคนคนหนึ่งที่ผ่านมาเพื่อบอกว่า "น้ำซุปชาบูของฉันอร่อยเหาะ" สินะ
แม้ว่าฉันจะไม่สามารถจดจำรสชาติน้ำชุปชาบูที่แท้จริงของเธอได้ แต่ฉันกลับนึกถึงมันทุกครั้งเมื่อฉันได้กินอาหารชนิดนี้
ฉันว่าน้ำซุปชาบูของฉันมันก็อร่อยเหาะไม่แพ้น้ำซุปชาบูของเธอหรอก แต่วันนี้มันกลายเป็นน้ำซุปชาบูรสชาติห่วยแตกที่สุดที่ฉันเคยกินมาไปเสียแล้ว
"ไม่กงไม่กินมันแล้ว" คว่ำชาม รู้สึกงอแงอย่างบอกไม่ถูก
'ชาบูของฉันมันไม่ได้ไม่อร่อยหรอก แต่อาหารอะไรก็ตามถ้าคนที่นั่งกินอยู่ตรงหน้าคือเธอรสชาติมันดีกว่าเสมอ'
คำตอบที่อยู่ในหัวของฉันว่าเป็นเพราะอะไร
ในเมื่อฉันก็ทำตามสูตรเธอเป๊ะๆ เธอแอบใส่อะไรตอนที่ฉันไม่เห็นหรอ
ฉันควรจะรวบรวมความกล้าอีกครั้งเพื่อทักไปปรึกษาเธอเรื่องสูตรของน้ำซุปชาบูดีมั้ย ...
*ปกติต้องเปลี่ยนจากเธอเป็นเขา แต่รอบนี้จงใจใช้แบบนี้เอง
#02
the man in the inbox : *ว่าด้วยเรื่อง ความสัมพันธ์ บทสนทนาระหว่างคนสองคน ในกล่องอินบอกซ์
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in