เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ณ อ่าน The Reader-The Klin LibraryKlin Matahari
อ่านไปเรื่อยๆ : ไกลกว่ารั้วบ้านของเรา
  • “...เราจะตกหลุมรักกันได้ไหม
    ถ้าเราสวมกอดความเชื่อคนละชุด
    เราจะคิดถึงกันไหม
    ถ้าเรามีพระเจ้าคนละองค์
    เราจะจับมือเดินไปด้วยกันไหม
    ถ้าโลกถูกเขย่าจากแรงโน้มถ่วงของดาวดวงอื่น" ,น.71

    “หน้าร้อนปีนี้คุณหลอมละลายกลายเป็นใคร
    ใช่ตัวคุณลำดับที่ 141 หรือเปล่า” ,น.5

    “เราหลอมละลายทุกวัน ทุกฤดู” ,น.8

    ยังอ่านบทกวีอยู่ไหม ?
    ปีนี้ ข้าพเจ้ายังอ่านอยู่
    รั้วบ้านของใครก็ของคนนั้น...

    ส่งสุดท้ายปลายปี 2559 ด้วยการอ่านงานกวีนิพนธ์เรื่อง
    “ไกลกว่ารั้วบ้านของเรา”
    FAR AWAY FROM OUR HOMES ของ โรสนี นูรฟารีดา

    สำหรับงานชิ้นนี้มีเรื่องราวหลากหลาย มากมายประเด็นที่ทั้งอยู่ในรั้ว นอกรั้ว ข้ามรั้วของ “ไกลกว่ารั้วบ้านเรา” แห่งนี้ อ่อนหวาน พริ้ว ๆ ไปจนถึงเข้ม ๆ ขม ๆ หนักแน่น ตรึงให้เราได้คิดทบทวนบางสิ่งบางอย่าง ความขัดกัน ความต่าง ตรงกันข้าม เปิดให้เห็นอีกด้านอื่น ๆ...การยอมรับและเชื่อมตนเองกับประเด็นตรงหน้านั้นในแบบฉันทลักษณ์ของโรสนี

    แน่นอนว่าเราต่างมีรั้วของตัวเราเอง และการก้าวข้ามรั้ว ถล่มทลายรั้ว เปิดรั้วของตัวเอง สำหรับข้าพเจ้านั้นเป็นสิ่งสำคัญ ไกล ใกล้ ณ ปัจจุบันแทบไม่มีความหมาย โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันที่ข้อมูลข่าวสารเพียบพร้อมอยู่ตรงหน้า ณ ทุก ๆ วันล้วนเต็มไปด้วยเรื่องราวต่าง ๆ มากมาย อยู่ที่ว่าในความไกลใกล้นั้นเรามองเห็น ไม่เห็น เลือกที่จะรับรู้ รู้สึกหรือปล่อยผ่านเลยไป ให้ความหมาย คุณค่ากับสิ่งใด ๆ กรอง อะไร สิ่งใดและทำอย่างไรต่อไป

    ปิดท้ายการอ่านประจำปีด้วยอ่านหมายเลข ๓๔ ลองหาอ่านดูครับ #ไกลกว่ารั้วบ้านของเรา #โรสนีนูรฟารีดา #ณอ่านTheReaderTheKlinLibrary #AtTheReader #กลินท์แลนด์ #KlinLand #อ่าน #อ่านแล้วอ่านเล่า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in