เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ของดีบอกต่อbaeixxknat
ชวนฟัง Pieces (조각집) อัลบั้มที่เป็นดังชิ้นส่วนในวัย 20s ของไอยู
  • หลายคนอาจเห็นภาพทีเซอร์คัมแบคล่าสุดของไอยูที่มีชื่อว่า Pieces (조각집) กันไปบ้างแล้ว 

    เห็นแล้วอาจสงสัยว่าคัมแบคนี้ของไอยูจะมีเพลงอะไรบ้าง มีเพลงใหม่มั้ย เพราะในทีเซอร์จะเห็นรายชื่ออัลบั้มทั้งหมดของไอยูในช่วงอายุ 20s ของเธอ (นับอายุแบบเกาหลี) เริ่มตั้งแต่ Spring of a Twenty Year Old (스무살의 봄) ซึ่งเป็นอัลบั้มที่ปล่อยเมื่อเธออายุ 20 ไปจนถึง LILAC (라일라) ซึ่งเป็นอัลบั้มล่าสุด ปล่อยในปีที่เธอมีอายุ 29 ปี ดังนั้นอัลบั้มใหม่ที่จะปล่อยวันที่ 29 ธันวาคมนี้ น่าจะเป็นเพลงที่ไอยูตั้งใจปล่อยเพื่อเป็นการบอกลาตัวเธอในช่วงวัย 20s 

    ล่าสุด ไอยูได้ปล่อย Pre-release ของ Pieces (조각집) เป็น Live Clip ของเพลงในอัลบั้มที่มีชื่อว่า Next Stop (정거장) 


    บางคนอาจคิดว่าเพลงนี้เป็นเพลงใหม่ เพราะคัมแบคส่วนใหญ่ศิลปินก็จะปล่อยเพลงใหม่มาให้ฟังทั้งนั้น แต่เพลงนี้จะถือว่าเป็นเพลงใหม่ก็ไม่เชิง เพราะเพลงนี้เป็นหนึ่งใน Unreleased Song ของไอยู ที่เธอเคยนำมาร้องครั้งแรกในคอนเสิร์ต 2018 IU 10th Anniversary Tour Concert - dlwlrma (이 지금) 


    จะเห็นว่าไอยูใช้เวลานานถึง 3 ปี กว่าจะปล่อย Next Stop (정거장) ออกมาอย่างเป็นทางการให้แฟน ๆ ได้ฟัง และนอกจากเพลงนี้ ไอยูยังมีเพลงอื่น ๆ ซึ่งเป็นเพลงที่เธอแต่งเอง เคยนำมาร้องในคอนเสิร์ต แต่ยังไม่ได้ถูกปล่อยออกมาให้ฟังอย่างเป็นทางการอีกหลายเพลง จะเป็นไปได้มั้ยที่ไอยูจะปล่อยเพลงพวกนั้นในคัมแบคครั้งนี้ ? 

    เพราะก่อนหน้านี้มีแฟนคลับเคยถามถึงเพลงที่ไอยูแต่งเองแต่ยังไม่ได้ปล่อย ว่าไอยูจะปล่อยเพลงพวกนั้นเมื่อไหร่ ซึ่งไอยูก็ได้ให้คำตอบว่าเธอมีความคิดที่จะปล่อยเพลงพวกนั้นแน่ ๆ แต่เธอยังหา "โอกาสเหมาะสม" ที่จะปล่อยไม่ได้ จะเป็นไปได้มั้ยว่าคัมแบคนี้จะเป็น "โอกาสเหมาะสม" นั้น

    ยังไงก็ขอฝาก Pieces (조각집) อัลบั้มใหม่ของไอยูที่จะปล่อยในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 นี้ เวลา 16.00 น. (เวลาไทย) ด้วย รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน


    ปล. ด้านล่างนี้เป็นลิ้งค์เพลงที่ไอยูแต่งเองแต่ยังไม่ได้ปล่อยออกมา เผื่อใครอยากตามไปฟัง :')



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in