เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storycrazybear
Kill Your Darling 2013 ความรักที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก


  • ❤️❤️❤️❤️
    เค้าโครงหนังมาจากเรื่องจริง (ซึ่งจะเก็บเอาไว้พูดถึงในบทความอื่นๆ)

    หนังเดินเรื่องผ่านมุมมองของ Allen Ginsberg (Daniel Radcliffe)
    เป็นหลัก เด็กหนุ่มที่มีแม่ป่วยเป็นจิตเภท และ พ่อที่เป็นนักเขียน
    จนกระทั่งเขาได้รับการตอบรับจาก Columbia University
    จากเด็กหนุ่มที่แลดูไม่ค่อยประสีประสาโลก เหล้าไม่กิน บุหรี่ไม่สูบ
    ยาเยอไม่แตะ เรื่องสาวไม่ยุ่ง มุ่งแต่เรียน

    และแล้ว.... โลกทั้งใบของเขาเป็นอันต้องเปลี่ยนไปเมื่อได้พบกับ
    Lucien Carr (Dane DeHaan) เด็กหนุ่มที่มักใช้คำพูดที่ดูหลักแหลม และเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ดึงดูดใจอย่างน่าพิศวง
    คำพูดแต่ละคำนั้นมันมีบางอย่างที่ไปจุดประกายความคิดของผู้ฟังให้ร้อยเรียงมันออกมาเป็นบทกวี

    ** ผลงานของ Daniel Radcliffe ที่แสดงได้ดีก็มีเรื่องนี้ Kill your Darlings 2013 กับ Swiss Army Man 2016
    ** ส่วน Dane DeHaan ก็มีเรื่องนี้ Kill your Darlings 2013 กับ Chronicle 2012


    Allen ที่กำลังหลงไหลและตื่นตาตื่นใจไปกับโลกใบใหม่ที่ Lucien เป็นคนชักนำพามาให้ประสพพบเจอ
    Lucien นั้นมีเสน่ห์แปลกๆกับคนรอบข้าง แน่นอนรวมทั้งตัว Allen ด้วย

    ตัว Lucien เองนั้นมีอดีตที่ค่อนข้างซับซ้อนและยุ่งเหยิง (เรื่องที่ Chicago)
    ซึ่งมันเกี่ยวพันกันในแง่ของความสัมพันธ์แบบ Homosexual
    กับชายนามว่า David Kammerer ที่คอยตามติดเขามาแทบจะชั่วชีวิตตั้งแต่รู้จักกันเลยก็ว่าได้ 
    ในส่วนของหนังนั้น Lucien คงความสัมพันธ์กับ David เอาไว้ใช้ให้เกิดประโยชน์ส่วนตน
    คือให้ David เขียนงาน (Paper) ให้ในชื่อของ Lucien Carr 

    Lou พยายามดึงความสามารถของ Allen ออกมา โดยการใช้ยาที่ออกฤทธิ์กับส่วนประสาท ทั้งกิน ทั้งสูดดม
    แก๊งค์ Beat Generation มีบาร์ประจำที่ไปสุมหัวกันบ่อยๆ พูดคุยกันเรื่องจะเปลี่ยนแปลงโลกยังไง
    แก๊งค์นี้มีสมาชิกอันได้แก่ Allen Ginsberg , Jack Kerouac , William S. Burroughs 
    ส่วน Lucien นั้นอยู่ในแก๊งค์ช่วงแรกของกลุ่มก็จริง แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีผลงานอะไรออกมาเหมือนสมาชิกคนอื่นๆ
    ** Allen ตัวจริงเคยกล่าวไว้ว่า Lou นั้นเปรียบเสมือน “กาว” ของกลุ่มที่ยึดพวกเขาให้เข้ากันเอาไว้

    มีฉากอีโรติกนิดๆหน่อยๆ ฉากจูบก็งั้นๆ ไม่มี Passion เอาเสียเลย 
    ฉากประทับใจก็ในห้องสมุด ทุกฉากที่มีห้องสมุด และสุดท้ายคือ ปฐมบทแห่งโศกนาฏกรรม
    ประโยคที่ลืมไม่ได้ “To be rebornyou have to die first.” เดี๋ยวจะจำและนำไปใช้บ้าง 555

    ไม่อยากจะสปอยล์มาก ต้องไปหามาดูเอง ดูแล้วอยากเป็นนักเขียน อยากเข้าแก๊งค์
    Beat Generation กะเค้าบ้าง มันแลดูหัวขบถและเท่ห์เหลือแสน 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in