เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Your duty is not over!namenosense
Your duty is over !
  • บันทึกการปฏิบัติภารกิจครั้งสุดท้าย
    อาทิตย์ที่สิบของการฝึก..

    ภารกิจของเธอจบลงแล้ว 

    สองเดือนผ่านไปไวเหมือนโกหก ตลอดระยะเวลาการฝึกงานของฉันรู้สึกคุ้มค่ามาก ได้เรียนรู้ประสบการณ์การทำงาน การใช้ชีวิต และรู้จักประยุกต์ใช้ความรู้ มีความรู้สึกกลัวที่จะผิดพลาดบ้างแต่สามารถก้าวข้ามผ่านมันไปได้ ในใจของฉันรู้สึกโหว่งเหว่งเล็กน้อยที่สัปดาห์นี้จะเป็นสัปดาห์สุดท้ายแล้ว ฉันยังคงทำงานด้วยความตั้งใจเสมอ งานเข้ามาให้ปวดหัวอยู่เรื่อย 

    การคิดคอนเทนท์ การทำภาพประกอบบทความ การทำสีดดิ้ง KPI หรือบันทึกการประชุม 

    และการประชุมของสัปดาห์นี้ก็เป็นการประชุมครั้งสุดท้ายของฉัน คุณชาวินหัวหน้างานของฉันก็ริ่มเปิดวาระการประชุมในครั้งนี้ด้วยการให้ทุกคนบอก 'ข่าวดี' หรือ good new โดยพี่ไพลินเป็นคนพูดก่อน 
    พี่ไพลินบอกว่าเรื่องดี ๆ ที่เกิดขึ้น คือได้จัดโต๊ะทำงานใหม่ พร้อมกับโชว์รูปภาพโต๊ะคอมพิวเตอรที่เต็มไปด้วยตุ๊กตา ฟิกเกอร์หนุ่ม ๆ อนิเมะกีฬาไฮคิว โดยเฉพาะตัวละครของโออิคาวะ โทรุ ซึ่งคุณชาวินและพี่พานก็ยิ้มรับและกล่าวเห็นด้วยอย่างเอ็นดู 

    คนที่สองคือพี่พาน เธอบอกว่าสัปดาห์นี้สามารถปิดยอดหนังสือได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ พร้อมทั้งติดต่อร้านหนังสือได้แล้ว วนมาถึงฉันเป็นคนสุดท้ายข่าวดีของฉันสัปดาห์นี้คงเป็นเรื่องการย้ายที่อยู่ใหม่ ฉันเล่าว่าตอนนี้ได้ย้ายหอพักแล้วและอีกไม่นานก็จะมีสัตว์เลี้ยงหนึ่งตัวมาอยู่ด้วย 
    หลังจากนั้นก็เริ่มเข้าหัวข้อวาระการประชุมอย่างเป็นทางการ ฉันเริ่มอธิบายข้อมูลแผนการทำงานที่ทำค้างไว้ พร้อมทั้งคอนเทนต์ที่คิดเผื่อไว้ในอนาคต ก่อนจะอัพเดตงานการทำสีดดิ้ง KPI ต่าง ๆ 

    การประชุมวันนี้กินเวลาเกือบ 3 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าเป็นการประชุมที่เร็วที่สุด 
    หลังจบการประชุมฉันก็กลับมาทำงานต่อ 

    ในวันสุดท้ายของการฝึกงานฉันส่งข้อความไปหาพวกพี่ ๆ ที่คอยดูแลฉัน 
    โดยเริ่มจากพี่จีน พี่เลี้ยงฝึกงานฉัน 

    "สวัสดีค่ะพี่จีน วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการฝึกงานของหนู 
    หนูอยากขอบคุณพี่จีที่คอยให้คำปรึกษา คำแนะนำในการเขียนคำโพสต์หรือคอนเทนต์ต่าง ๆ หนูได้เรียนรู้วิธีการการทำงานของสำนักพิมพ์อย่างที่ตั้งใจไว้และที่สำคัญคือต้องขอบคุณที่ให้โอกาสหนูได้ลองทำอะไรใหม่ ๆ เป็นเกียรติอย่างยิ่งเลยค่ะ (ขอบคุณพี่กานด้วยค่ะ)
    อันนี้ไม่ได้เป็นทางการมากนะคะ หนูแค่อยากขอบคุณจากความรู้สึกของหนูค่ะ
    หนูจะนำความรู้ทุกอย่างที่พี่จีนกับพี่กานสอนหนูไปปรับใช้ในอนาคตค่ะ วันรายงานการฝึกงานพี่จีนจะไม่ผิดหวังในตัวหนูแน่ค่ะ 55555555
    สุดท้ายในช่วงสถานการณ์บ้านเมืองแบบนี้ระมัดระวังการเดินทาง
    ดูแลเรื่องสุขภาพด้วยนะคะ หนูได้ข่าวจากพี่พานว่าพี่จีนไปทำงานที่บริษัท
    ไว้หนูเรียนจบถ้ามีโอกาสพี่จียังไม่เบื่อหนู หนูจะกลับมาหานะคะ 55555555555
    ขอบคุณสำหรับทุกอย่างค่ะ ด้วยรัก จากหนูนา ?
    ปล. หนูรบกวนพี่จีนส่งที่อยู่ให้หนูหน่อยได้หรือเปล่าคะ? พอดีหนูมีของขวัญขอบคุณเล็กน้อยจะส่งให้ค่ะ"

    จากนั้นฉันก็ไล่ส่งคำขอบคุณไปใหุ้คุณชาวิน พี่พาน และพี่ไพลิน โดยทุกประโยคี่ฉันเขียนเป็นคำขอบคุณและกำลังใจให้พี่ ๆ ที่ทำงานทุกคน

    ช่วงเวลาฝึกงานเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับฉัน การได้รู้จักและได้โอกาสเข้าไปทำงานในเบื้องหลังของวงการหนังสือถือเป็นความภาคภูมิใจและของขวัญที่ดีที่ในปีนี้  ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้ฉันโดตขึ้นอีกปีแล้ว เรียนรู้การทำงานจริง ๆ ว่ามันเป็นยังไง ทุกสิ่งทุกอย่างคือการเรียนรู้ สลับกันเป็นนักเรียนและคุณครู 
    สำนักพิมพ์เปิดมุมมองที่หลากหลายให้กับฉัน โดยที่ฉันก็นำความรู้ประยุกต์ให้เข้ากับงานของสำนักพิมพ์ 

    ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง

    จบบันทึกการปฏิบัติภารกิจ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in