เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการเดินทาง ฉบับที่หนึ่งdolcelunee
เพียงเด็กวัยรุ่นคนหนึ่ง

  • เราต่างก็เป็นเพียงวัยรุ่น

     

    เราต่างก็ยังเป็นเด็ก

     

    เราเพิ่งจะเริ่มทำความรู้จักกับโลกใบนี้ได้ไม่นาน

    ยังมีสิ่งต่างๆมากมายที่เราไม่เคยเจอ

    ประสบการณ์อีกหลายอย่างที่เรายังไม่เคยพบ

     

    เมื่อเป็นอย่างนั้นแล้ว ความคาดหวังว่าเราจำเป็นต้องเข้าใจโลกนี้อย่างถ่องแท้มันมาจากไหนนะ

     

    เธอต้องตัดสินใจเลือกทางที่ถูก ต้องประสบความสำเร็จ อนาคตของเธอจะต้องสดใส ทางเดินของเธอต้องโรยด้วยกลีบดอกไม้

     

    ฉันนึกอยากถามหลายคราว่าทำไม

    ความล้มเหลวมันเป็นเรื่องน่ากลัวอย่างไรหรือ

     

    เธอเป็นเพียงเด็กวัยรุ่นคนหนึ่งเท่านั้นเอง

    เธอสมควรได้รับอนุญาตให้หกล้มให้ตัดสินใจผิดพลาดซ้ำไปซ้ำมาได้

    เธอสามารถพูดโกหกต่อสู้และผิดใจกับเพื่อนด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง

    แอบออกไปปาร์ตี้วันเกิดจนดึกดื่น จับกลุ่มนินทาคู่อริลับหลัง

    หรือตกหลุมรักคนผิดและเสียใจซ้ำๆ

     

    มีมันเหตุผลอะไรที่ในชีวิตนึงเธอจะทำเรื่องเหล่านั้นไม่ได้

     

    เธออาจเสียเวลาค่อนชีวิตไปกับการเลือกเส้นทางที่ผิด

    แต่นั่นจะเป็นอะไรไปในเมื่อทุกการตัดสินใจนั้นเธอได้เรียนรู้

     

    ในอนาคตข้างหน้าจะมีวันที่เธอต้องโตเป็นผู้ใหญ่

    วันที่เธอได้ใช้ประสบการณ์จากทุกความผิดพลาดนั้นมาเป็นบทเรียน

    ว่าในการตัดสินใจในฐานะผู้ใหญ่ครั้งนี้เธอควรเลือกทำหรือไม่ทำสิ่งไหน

    และหากเธอไม่เคยได้ทำพลาดมาก่อน เธอจะเติบโตขึ้นได้อย่างไรกัน

     

    ดังนั้นอย่ากดดันตัวเองจนเกินไปเลย

    เรื่องราวร้ายๆจะต้องเกิดขึ้น เธอจะต้องผิดหวังและรู้สึกพ่ายแพ้

    แต่นั่นเป็นเพียงแค่บันไดขั้นหนึ่งที่จะพาเธอขึ้นไปยังจุดหมายเท่านั้น

    ยิ่งบันไดชันมากเท่าไหร่เธอก็ยิ่งเหนื่อย แต่นั่นแปลว่าเธอจะไปถึงได้ก่อนใครเหมือนกัน

     

    ขอแค่เธอบอกตัวเองว่าในวันที่เธอโตไปเป็นผู้ใหญ่เธอจะไม่ลืมว่าการเป็นเด็กนั้นเป็นอย่างไร

    ธรรมชาติมีทางไปของมันเสมอ และเธอมีเวลาอีกหลายปีให้แก้ไขความผิดพลาดที่เคยทำ

     

    แค่ใช้ชีวิตวัยเยาว์ของเธอให้คุ้มค่าเถอะนะ

     

    อย่ากลัวว่าจะต้องเสียใจจนไม่ยอมให้หัวใจได้ทำงาน

    อย่าทิ้งโอกาสที่จะได้ลองทำสิ่งใหม่เพียงเพราะกลัวว่าจะต้องล้มเหลว

     

    จงผิดพลาดและเรียนรู้

     

    เพราะเธอ

    ก็เป็นเพียงเด็กวัยรุ่นคนหนึ่งเท่านั้นเอง

     

     

     

    dolcelunee

    March 21, 2022

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in