เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Fav Movie&Seriesfilm01
A Series of Unfortunate Events : อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย
  • A Series of Unfortunate Events หรือ อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย มีทั้งภาพยนต์ ซีรีส์และหนังสือแถมยังเป็นหนังสือชุดสำหรับเด็ก เขียนโดย "แดเนียล แฮนด์เลอร์" ภายใต้นามปากกา "เลโมนี สนิกเก็ต" และวาดภาพประกอบโดย "เบร็ต เฮลควิสท์" ปัจจุบันในชุดหนังสือนี้ มีอยู่ด้วยกันสิบสามเล่ม โดยแต่ละเล่ม มีสิบสามบท และเล่มพิเศษ เล่มแรกของชุด "ลางร้ายเริ่มปรากฎ" นั้น ตีพิมพ์ในปี พ.ศ.2545 โดย สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ 

    เรื่องย่อ เนื้อหาเป็นการติดตามชีวิตของสามเด็กกำพร้าพี่น้องโบดแลร์ ไวโอเล็ต เคลาส์ และซันนี่ หลังจากที่เสียพ่อและแม่ไปอย่างกะทันหันในเพลิงไหม้บ้านของตัวเอง และต้องไปอยู่กับญาติห่างๆอย่างเคาต์โอลาฟ ซึ่งเป็นคนที่ชั่วร้ายมากเพราะต้องการจะฮุบมรดกของสามพี่น้องโบดแลร์ หลักจากที่สามพี่น้องหลุดออกจากคนชั่วร้ายอย่างเคาต์โอลาฟ  ก็ต้องไปอยู่กับญาติคนอื่นๆหรือเพื่อนของพ่อแม่ซึ่งมีสิทธิ์เลี้ยงดูเหมือนกัน แต่เคาต์โอลาฟก็ปลอมตัวเพื่อเข้าใกล้พวกโบดแลร์เพื่อขโมยมรดกพวกเขา พวกโบดแลร์พยายามที่จะขอความช่วยเหลือจากผู้ดูแลมรดกของพวกเขาอย่าง มิสเตอร์โพ ซึ่งคนคนนี้ไม่เคยจะรู้เลยว่าเป็นเคาต์โอลาฟปลอมตัวมา ไม่เอะใจแม้แต่นิดเดียว แต่สุดท้ายมิสเตอร์โพก็รู้ถึงความชั่วร้ายของโอลาฟ และพวกโบดแลร์รู้เกี่ยวกับองค์กรลับ ว.ด.ฟ. ซึ่งเกี่ยวข้องกับโอลาฟ และพวกเขาค่อย ๆ รู้มากขึ้น และมากขึ้นเกี่ยวกับ ว.ฟ.ด. และรู้ว่ามันเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตพวกเขาเลยทีเดียว
    รูปนี้คือนักแสดงในภาพยนต์นะคะ

    หลายๆคนดูแล้วอาจจะรู้สึกรำคาญความไม่รู้อะไรเลยของพวกผู้ใหญ่ในเรื่อง เพราะทุกคนแทบไม่เชื่อพวกโบดแลร์เลย และมาเชื่อตอนที่พวกเขาตกอยู่ในอันตรายแล้ว ผ่านไปแล้ว หรือช่วงท้ายๆเลย แต่เรื่องนี้ที่เราดู เรากลับได้ข้อคิดบางอย่างก็คือ ผู้ใหญ่หลายๆคนไม่ค่อยเชื่อเด็กๆ คิดว่าเป็นเรื่องแต่ง เรื่องไม่จริง จนเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นไปแล้วจึงมาเชื่อทีหลัง อ้อลืมบอกไปเลยว่า "สามพี่น้องโบดแลร์ฉลาดมาก ฉลาดเฉพาะด้านของตัวเองด้วย" และน้องซันนี่ก็น่ารักมากๆ

    ภาพยนต์ที่สร้างใช้เนื้อหาของหนังสือสามเล่มแรก ซึ่งเข้าฉายในวันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ.2547 ไม่รู้จริงๆค่ะว่าหาดูได้ที่ไหนในส่วนของภาพยนต์ แต่เราเคยดูในทีวีตอนเด็กๆแล้วชอบมาก ติดใจจนถึงตอนโตจนต้องมาหาดูอีกเลยค่ะ
    ส่วนซีรีส์มีใน Netflix ค่ะ ที่บอกว่าติดใจจนต้องมาหาดูก็หาในNetflixนี่แหละค่ะ มี3 ซีซัน ซีซันแรกมี 8 ตอน  ซีซันที่สองมี 10 ตอน ซีซันที่สามมี 7 ตอน ตอนละประมาณ 36นาที - 1ชั่วโมง แต่ละตอนเวลาไม่เท่ากันเลยค่ะ ในส่วนของเคาต์โอลาฟในหนังกับซีรีส์หน้าคล้ายกันมาเลยค่ะ

    สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด แนวของซีรีส์และหมวดหมู่เรื่องนี้คือ ดราม่า คอมเมดี้(บ้าง) ชิงไหวชิงพริบ   สุดแปลก ครอบครัว อยู่ในมุมเด็ก แต่ดาร์กค่ะ เราเอามาจากNetflixเลยค่ะ ส่วนตัวชอบมากแต่เราให้คะแนนไม่ได้ค่ะ เพราะความชอบเราไม่เท่ากัน แต่สนุกค่ะ ยิ่งค่อยๆมีคนมาเสริมทัพเคาต์โอลาฟคือปวดหัววายป่วงมากค่ะ ตอนหาเรื่องนี้เจอคือชีวิตคอมพลีสมากค่ะ ต้องหาในGoogleแล้วพอได้ชื่อก็เสิร์ชชื่ออีกรอบแต่เราก็หากันจนเจอค่ะ

    สุดท้ายจริงๆแล้วค่ะ ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ เรื่องนี้เราชอบมากจริงๆอยากให้ทุกคนได้ดูแต่บางคนอาจจะไม่ชอบ ถ้าดูแล้วอย่าลืมมาคอมเมนต์กันนะคะ แล้วนี่ก็คืองานเขียนรีวิวหรือแนะนำครั้งแรก ติชมได้นะคะ ถึงเคาต์โอลาฟจะชั่วร้ายแต่มีบางช่วงก็แอบเป็นคนดีนะคะ



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in