เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
On my way ◐Milkladyfinger
ชิมกาแฟนม ชื่นชมงานศิลป์ อินธรรมชาติ... ณ Everyday Handcraft Coffee
  •           ในทุกวันนี้ ผู้คนต่างใช้ชีวิตกันอย่างรีบเร่งเพื่อแข่งขันกับเวลาที่ไม่รอคอยใคร แต่จะมีที่ไหนบ้างนะ ที่ทำให้รู้สึกว่า เราสามารถปล่อยเวลาให้ดำเนินไปอย่างช้า ๆ เรียบง่ายและสบายใจไปได้ในเวลาเดียวกัน ... Everyday Handcraft Coffee ร้านกาแฟประจำของเราที่มานั่ง(เกือบ)ทุกวันเป็นเวลากว่า 4 เดือนนี่แหละ ที่สามารถเป็นคอมฟอร์ตโซนแบบนั้นให้เราได้ :-) 

                ร้าน Everyday Handcraft Coffee นี้ เป็นร้านกาแฟเล็ก  ในซอยพญานาค ย่านราชเทวี ที่เปิดกิจการมาได้ 1ปีกว่า ๆ แล้ว ซึ่งดำเนินกิจการโดย คุณสโรชพันธุ์หรือ พี่โรช ผู้ซึ่งเป็นทั้ง บาริสต้า นักอบขนม นักดูแลต้นไม้ ตลอดจนศิลปินในคราวเดียวกัน

                 หลายคนอาจจะกำลังสงสัยว่า นี่มันร้านกาแฟหรือร้านอะไรทำไมถึงดูมีนู่นนี่หลายอย่างเหลือเกิน ซึ่งนี่แหละคือหนึ่งในความประทับใจของเราที่ทำให้เราอยากมานั่งและรู้สึกสบายใจทุกครั้งที่มานั่งที่นี่เสมอ ๆ เพราะนอกจากจะได้ทานกาแฟที่เจ้าของร้านใส่ใจตั้งแต่กระบวนการผลิตแก้วต่อแก้ว จนกระทั่งการเลือกน้ำแข็งสำหรับเครื่องดื่ม แต่เรายังได้สัมผัสถึงความสวยงามและบรรยากาศ Warm and Cozy ภายในร้าน ที่หาไม่ได้จากร้านกาแฟทั่วไปอีกด้วย 

           แค่มองจากภาพก็สัมผัสถึงความชุ่มชื้นจากต้นไม้น้อยใหญ่มากมายในร้านที่เหมือนเป็นการจำลองว่าเรากำลังนั่งอยู่ในสวนเล็ก ๆ เลยก็ว่าได้ และเมื่อประกอบเข้ากับเสียงเพลงที่เลือกมาอย่างดีเพื่อให้บรรยากาศในร้านไม่เงียบจนเกินไปยิ่งทำให้บรรยากาศดียิ่งขึ้น ไม่เพียงเท่านี้ อย่างที่ได้กล่าวไปในข้างต้นว่า “พี่โรช” เจ้าของร้านคนเก่งของเรานั้นยังเป็นศิลปินในยามว่าง ซึ่งได้นำผลงานส่วนหนึ่งมาวางประดับไว้ในร้านได้อย่างลงตัว 

                ไม่เพียงแค่ “บรรยากาศ” ในร้านเท่านั้นที่ทำให้เรารู้สึกสงบและสบายใจเมื่อมานั่งที่ร้านกาแฟแห่งนี้ แต่ยังรวมไปถึง “ผู้คน”ที่แวะเวียนมาที่ร้านนี้อย่างเป็นประจำ จนคุ้นหน้าค่าตากัน และคอยทักทายกันอยู่เสมอเวลาเจอกันความจริงใจและความเป็นกันเองของทุกคนยิ่งทำให้เรารู้สึกว่า ที่แห่งนี้ เป็นมากกว่าร้านกาแฟ แต่มันคือ สถานที่ที่ทำให้เราได้เจอผู้คนที่หลากหลาย ที่หากว่าเราเดินสวนกันบนถนนเราอาจจะแค่เดินผ่านไปโดยไม่เคยได้ทักทายกัน แต่ในที่แห่งนี้ เรากลายเป็นเพื่อนกันได้

                         ทำให้เรานึกถึงที่ Odin พูดเอาไว้เลย “แอสการ์ดไม่ใช่สถานที่แต่เป็นผู้คน”

                  และเพราะว่าคุณเจ้าของร้านนั้นชอบแมวในร้านจึงมีการตกแต่งด้วยตุ๊กตาแมวตัวเล็กตัวน้อยเต็มไปหมด แม้กระทั่งโลโก้ร้านและถุงกระดาษ ก็ยังมีแมวน้อยติดมาด้วย ซึ่งนับว่าเป็นกิมมิคของร้านที่แสดงถึงความใส่ใจในทุกรายละเอียดเลย

          ขายความประทับใจของร้านมามากมายและเรามาขายเมนูของร้านบ้างดีกว่า ซึ่งทางร้าน Everyday Handcraft Coffee นี้ มีเมนูที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเมนูเบสิกอย่าง โกโก้เย็น ชาไทยเย็น ชาเขียวนมเย็น นมสตรอว์เบอร์รีไซรัปผสมโซดาต่าง ๆ ตลอดจนเมนู Signature ที่ทางร้านคิดค้นขึ้นมาเองอย่าง The Cocoa Slayer ที่เป็นโกโก้เย็นผสมไซรัปเนื้อขนุนได้อย่างลงตัว !  และที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ “กาแฟดริป” ที่มีเมล็ดพันธุ์กาแฟให้เลือกอย่างหลากหลายรสชาติตามความชอบของลูกค้าได้เลย  และนอกจากนี้ของดีไม่ได้มีเพียงแต่เครื่องดื่มเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงเบเกอรี่ที่พี่เจ้าของร้านเป็นที่คอยคิดค้นเมนูใหม่ ๆ ออกมาให้ลองชิมเสมอไม่ว่าจะเป็นเค้กกล้วยหอม เค้กขนุน สโคน และบราวน์นี่ เป็นต้น พออ่านมาถึงตรงนี้แล้วเชื่อว่าหลายท่านคงอยากจะได้เครื่องดื่มสักแก้วพร้อมกับขนมสักชิ้นกันแน่ ๆ 

                 ทุกอย่างที่ได้เล่ามาจนถึงตอนนี้เป็นการบรรยายความรู้สึกจากลูกค้าตัวเล็ก ๆ คนหนึ่ง ที่คอยมาใช้บริการตลอดหลายเดือน เราจึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะแนะนำร้านกาแฟดีดีแบบนี้ ให้ผู้คนได้รับรู้และลองมาสัมผัสประสบการณ์กับตัวเองสักครั้ง แล้วคุณจะรู้เลยว่า ร้านกาแฟที่มากกว่าแค่กาแฟอยู่ที่นี่แล้ว ณ  Everyday Handcraft Coffee ซอยพญานาค เขตราชเทวี

    ก่อนจากกันขอลาไปด้วยภาพของลูกค้าตัวน้อยของร้านพร้อมทั้งวลีประจำร้าน

    "Everyday, maybe. Ordinary, never"


    ช่องทางติดต่อร้านค้า Everyday Handcraft Coffee

    สถานที่ : ซอยพญานาค, ราชเทวี

    Facebook : Everyday Handcraft Coffee

    Instagram : every_daycoff

    เรื่องและภาพ : Milkladyfinger

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in