เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อยุธยาไม่สิ้นคนฝึกงานNatacha Dantakean
Week 8: สัปดาห์นี้นานจังเลย
  • ทุกคนเคยได้ยินใช่ไหมว่าเวลาที่เรามีความสุขเวลาจะผ่านไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งตรงข้ามกับเวลาที่เราทุกข์ใจ เหน็ดเหนื่อย เจ็บป่วย เวลาจะผ่านไปช้าเสมอ เช่นเดียวกับสัปดาห์นี้ จำได้ไหมสัปดาห์ที่แล้วฉันบอกว่าเป็นสัปดาห์ที่เหนื่อยที่สุดตั้งแต่ฝึกงานมา แต่เมื่อมาพบกับสัปดาห์นี้ทำให้รู้ว่าเหนือฟ้ายังมีฟ้า เหนือเหนื่อยกว่ายังมีเหนื่อยที่สุด เพราะสัปดาห์นี้เด็ก ๆ มากันครบเลย แล้วยังมีเด็กใหม่เพิ่มมาอีก 2 คน และหนึ่งในนั้นคุณครูกำลังสังเกตการณ์และคาดเดาว่าจะเป็นเด็กพิเศษ ซึ่งเราไม่รู้วิธีรับมือ

    ต้องขอบอกเลยค่ะว่าคุณครูที่นี่นั้นผ่านการเลี้ยงและสอนเด็กมาหลายร้อยคน ทุกคนเคยพบกับเด็กพิเศษมามากมายหลายรูปแบบ แต่คุณครูก็ไม่สามารถที่จะวินิจฉัยหรือบ่งบอกได้อย่างแม่นยำว่าเด็กคนไหนมีความบกพร่อง (ต้องให้แพทย์เฉพาะทางวินิจฉัยเท่านั้น) ซึ่งพ่อแม่หลายท่านปรึกษากับคุณครูเรื่องพฤติกรรมที่ผิดปกติของลูกและพาไปพบแพทย์จนรู้วิธีรับมือหรือรักษาอาการให้ดีขึ้นได้ แต่บางรายผู้ปกครองไม่ยอมรับและยืนกรานว่าบุตรหลานยังปกติดี ทำให้คุณครูลำบากใจและต้องหาวิธีรับมือกันเอง
    ซึ่งในห้องเตรียมอนุบาลก็มีเด็กพิเศษ 1 คนอยู่ก่อนแล้ว และวันจันทร์ที่ผ่านมาก็มีนักเรียนที่สงสัยว่าจะเป็นเด็กพิเศษเพิ่มมาอีก 1 คน โดยน้องไม่สามารถทำตามคำสั่งได้ ไม่สามารถยืนนิ่ง ๆ ได้ ร้องไห้เมื่อถูกขัดใจและจะเอามือตีหน้าตัวเองเสมอ หากเราไม่ต้องการให้น้องวิ่งก็ต้องจับนั่ง น้องจะขัดขืนจนหลับไป ส่วนน้องอีกคนที่มาใหม่ ไม่ใช่ปัญหาเพราะน้องสามารถปรับตัวได้ดี ร้องไห้เพียงนิดหน่อยก็กลับมาร่าเริงอีกครั้ง โดยวันจันทร์ไม่มีกิจกรรมอะไร แต่ครูมุกสอนท่องก-ฮ  A-Z  วันทั้ง 7 และเรื่องสีต่าง ๆ 

    วันอังคารมีกิจกรรมซ้อมหนีไฟและดับเพลิงของน้องอนุบาล 1-3 ส่วนน้องเตรียมอนุบาลก็ต่อตัวต่อกันอย่างสบายใจ วันพุธกับวันพฤหัสก็เรียนภาษาอังกฤษกับทีชเชอร์คาร์เหมือนทุกสัปดาห์ แต่วันพฤหัสเรียนภาษาอังกฤษเกี่ยวกับวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา หลังจากนั้นก็ระบายสีภาพเทียนพรรษาด้วย วันศุกร์เราก็เต้นบริหารร่างกายและทำกิจกรรมตักข้าวเพื่อฝึกกล้ามเนื้อมือและแขน

    สำหรับสัปดาห์นี้ก็จะประมาณนี้ เด็กจำนวน 20 นิด ๆ ก็เหน็ดเหนื่อยมากขึ้น ฉันเผลอหลับไปตั้งแต่ 1 ทุ่มมาสองวันแล้ว วันนี้กลัวว่าจะหลับไปอีกเลยรีบมาเขียนให้ทุกคนอ่านกัน สัปดาห์หน้าไปโรงเรียนแค่ 2 วันเท่านั้น จะรีบมาเขียนให้ทุกคนอ่านตั้งแต่วันพุธเลย แล้วเจอกันนะ

    ป.ล.ขอโทษด้วยนะสัปดาห์นี้ไม่มีรูปอีกแล้ว สัปดาห์หน้าจะพยายามถ่ายมาให้ได้เลย 


     

     

     



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in