เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อยุธยาไม่สิ้นคนฝึกงานNatacha Dantakean
Week 1: โกลาหล
  • ต้องบอกก่อนเลยนะว่าฉันไปฝึกงานก่อนกำหนด จากตอนแรกที่ต้องไปฝึกวันจันทร์ที่ 23 พฤษภา กลายเป็นต้องมาฝึกวันนี้ (18 พฤษภา) เนื่องจากครูเพลงต้องการให้ฉันไปตั้งแต่ช่วงเปิดเทอม จริง ๆ แล้วครูอยากให้ไปตั้งแต่ 17 แล้วแหละ แต่ฉันติดงานสัมมนาอันแสนสำคัญ

    วันนี้ฉันออกจากบ้านตอน 6.40 น. และไปถึงโรงเรียนประมาณ 7.00 น. ครูทุกคนมาโรงเรียนเช้ามาก ๆ พอมาถึงฉันก็ทำตัวไม่ถูก แต่คุณครูก็พามาที่ห้องเตรียมอนุบาลพร้อมแจงหน้าที่ในตอนเช้า หน้าที่ทั้งหมด คือ นำกระเป๋าเด็ก ๆ ไปเก็บ นำนมใส่ขวดนม แพมเพิส ขนม น้ำ ออกมาเขียนชื่อป้องกันการสับสน ต้อนรับพร้อมกับพยายามปลอบให้เด็ก ๆ หยุดร้องไห้ TT

    เมื่อเด็ก ๆ มาครบ ก็เรียนคำศัพท์กับทีชเชอร์ เป็นคำศัพท์ง่าย ๆ ประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นก็ให้เด็กเล่นของเล่น เราก็ต้องคอยชวนเด็ก ๆ ที่ยังร้องไห้เล่นของเล่นด้วยกัน  ในขณะนั้นก็ต้องคอยมองว่าเด็กจะแย่งของเล่นกันไหม เรียกได้ว่าวุ่นวายมาก ๆ แต่ไม่เพียงเท่านี้เมื่อเจ้าพวกตัวเล็กเล่นของเล่นเสร็จก็ต้องพาพวกเขาไปกินข้าว บางคนกินมากหน่อย บางคนกินนิดเดียว บางคนก็แทบจะไม่กินเลย  พอกินข้าวเสร็จก็ต้องพาเด็ก ๆ มากินนมนอน เด็กนอนหลับยาวตั้งแต่ 11.30 - 13.30 เลย ทำให้คุณครูมีเวลาพักมากหน่อย

    เมื่อเด็ก ๆ ตื่นนอนก็ต้องล้างหน้า เปลี่ยนแพมเพิส หน้ากากอนามัย โดยพี่มุก (ครูประจำชั้น) ส่วนฉันก็คอยเก็บที่นอนพวกเด็กน้อย เมื่อเตรียมตัวเสร็จคุณครูก็แจกขนมกับนมกล่องให้เด็ก ๆ แล้วก็มานั่งดูการ์ตูน และรอผู้ปกครองมารับ หลังจากส่งเด็ก ๆ ฉันและคุณครูก็ทำความสะอาดห้องเรียนจนเรียบร้อยเหมือนเดิม

    ขอบอกเลยว่าที่ฉันเล่ามาทั้งหมดนั้นเป็นเพียงการย่อให้สั้นลงเท่านั้น ซึ่งรายละเอียดในวันนี้ถ้าจะให้เขียนก็คงยาวมาก ๆ เลย ถึงจะไม่ได้จดเอาไว้แต่ประสบการณ์ในวันนี้ฉันคงไม่อาจลืมได้ลงจริง ๆ
    ป.ล.1 นี่คือรูปภาพห้องเรียน แต่ฉันถ่ายมาไม่ดีเองเลยเห็นไม่ทั่ว
    ป.ล.2 ขอชื่นชมครูอนุบาล ครูเตรียมอนุบาล และเหล่าผู้ที่ต้องเลี้ยงเด็กทั่วโลก ท่านได้ผ่านการทดสอบขันติเรียบร้อยแล้ว

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in