เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อยุธยาไม่สิ้นคนฝึกงานNatacha Dantakean
จุดเริ่มต้น: ความทรงจำหลังปีใหม่
  • ไม่เคยคิดว่าจะได้ฝึกงานที่บ้านเลย ก่อนหน้านี้ฉันอยากฝึกงานที่ไทยพีบีเอส แต่ด้วยความยากลำบากในการเดินทาง ทำให้ฉันตัดสินใจที่จะฝึกงานที่บ้านเกิดของฉัน นั่นคือ อยุธยา

    เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ขณะที่ฉันนั่งเล่นกับจี้ (แมวของฉัน มีสีเทาหน้าตาน่ารัก) แม่ของฉันก็ถามถึงเรื่องฝึกงาน ซึ่งฉันก็ได้คิดเอาไว้บ้างแล้วว่าอยากฝึกที่โรงเรียน เพราะฉันอยากลองทำงานกับเด็กจริง ๆ อาจทำให้ค้นพบความสามารถของตนเอง ตอนแรกฉันอยากไปทำงานที่โรงเรียนวัดปากกราน โรงเรียนนี้อยู่ใกล้บ้านมาก มีเด็กอนุบาลน้อย และแต่ละคนมาจากครอบครัวที่ยากจน ทำให้ฉันอยากไปฝึกงานที่โรงเรียนนี้มาก แต่พี่ชายของฉัน (เป็นคุณครูอยู่ที่โรงเรียนนวัดปากกราน ฝ่ายประถม) มองว่าการเลือกโรงเรียนใกล้บ้าน อาจทำให้เฉื่อยชา และไม่ได้รับประโยชน์จากการฝึกงาน แม่จึงเสนอโรงเรียนที่เพื่อนแม่เคยดูแล นั่นคือ โรงเรียนอนุบาลในฝัน ซึ่งฉันเคยเดินทางผ่านไปหลายครั้ง เป็นโรงเรียนเอกชน มีแผนกอนุบาล และเตรียมอนุบาล ทำให้ฉันรู้สึกประทับใจ เพราะฉันอยากลองทำงานกับเด็กเล็ก ซึ่งโรงเรียนนี้ตอบโจทย์มาก ๆ

    หลังจากที่ตัดสินใจจะฝึกงานที่นี่ ฉันกับแม่จึงติดต่อทางโรงเรียน โดยทางโรงเรียนขอนัดพบเพื่อคุยรายละเอียด จะเรียกว่าเป็นการสัมภาษณ์ก็ได้ โดยท่านผู้อำนวยการของโรงเรียน ซึ่งต่อไปนี้ฉันจะเรียกท่านว่า ครูเพลง คุณครูใจดีมาก ท่านถามเรื่องสาขาของเราว่าเรียนอะไร และสามารถทำอะไรได้บ้าง รวมถึงถามว่าเราอยู่กับเด็กได้ใช่ไหม เราตอบอย่างมั่นใจและแสดงให้เห็นว่าเราอยากมาฝึกที่นี่มาก ท้ายที่สุดฉันก็มีที่ฝึกงานแล้วววว

    กลับมาที่ปัจจุบัน ฉันยังคงไม่ได้ปิดเทอม และจะไปฝึกงานในวันพุธที่จะถึงนี้แล้ว เดี๋ยวฉันจะมาพูดคุยเกี่ยวกับการทำงานในโรงเรียนอนุบาลให้ฟังอีกนะ แล้วเจอกันใหม่

    ป.ล. นี่คือภาพของจี้ ขณะนอนหลับ




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in