เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryAnna Chen
8 เคล็ดลับประสบความสำเร็จ?
  • เราไปอ่านเจอเคล็ดลับสู่วความสำเร็จมากจาก frank.co.th เพียงแค่ทำ 8 ข้อนี้เราก็จะสามารถประสบความสำเร็จได้แล้ว 

    1.Passion – ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก

    การได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักนั้นเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการครับ ประเด็นคือ แล้วเรารู้แล้วรึยังว่าเรารักที่จะทำอะไร? ข้อนี้ frank อยากให้เพื่อนๆ หาสิ่งที่เรารักให้เจอก่อน ก็ทำได้หลายวิธีเลยครับ ตั้งแต่เราสังเกตตัวเราเองได้ว่าในขณะที่เรากำลังทำอะไรแล้วเรารู้สึกสนุก มีความสุข หรือเพลินมากจนลืมเวลาได้แรงบันดาลใจลืมหิวไปเลย นั่นล่ะครับใช่เลย แต่ถ้าตัวเราเองยังไม่แน่ใจ แบบที่สองคือการถามจากคนที่อยู่ใกล้ชิดกับเราได้นะครับ ว่าเวลาเราทำอะไรแล้วเราดูมีความสุขที่สุดหรือเราดูสนุกที่สุดก็สิ่งนั้นเลยครับ

     

    2.Work – ทำสิ่งนั้นให้หนัก ฝึกฝนให้มาก

    การเพิ่มความชำนาญให้ตัวเราโดยการฝึกฝนเป็นอีกขั้นตอนที่เราใช้ในการพัฒนาตัวเองได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะจากงานที่เราทำเพราะในหนึ่งวันที่ใช้เวลา 8 ชั่วโมงในการทำบางอย่างเป็นระยะเวลานานที่ติดต่อกันหลายปีจะทำให้เราเกิดความชาญขึ้นโดยไม่รู้ตัว เพราะงั้นให้ลองสังเกตงานที่ทำดูก่อนว่าเรามีนความเชี่ยวชาญในระดับที่เป็นมืออาชีพได้แล้วรึยังเพราะนั่นเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เราประสบความสำเร็จโดยไม่รู้ตัวได้ครับ

     

    3.Good – ทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด เก่งที่สุด

    เมื่อเราได้รับโอกาสให้ทำอะไรก็ตาม จงคิดไว้เสมอว่าเราต้องทำให้ดีที่สุดอย่าให้เสียเวลาไปอย่างเปล่าประโยชน์ สิ่งที่ frank มักจะทำเป็นประจำคือ ให้คิดเสมอว่าเมื่อเราย้อนเวลากลับมาแล้วจะไม่เสียใจในสิ่งที่เราทำไป และการใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุดเป็นสิ่งที่คนที่เค้าประสบความสำเร็จเค้าทำกันครับ

     

    4.Focus – ทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ให้เต็มที่

    เรื่องนี้เจอกันบ่อยเลยครับ บังเอิญว่าเป็นพวกมีความชำนาญหลายด้าน เก่งหลายอย่างจะเป็นแบบนี้ล่ะครับ และยิ่งเรามีสื่ออนไลน์ที่มีข้อมูลล่าสุดส่งถึงเราตลอดเวลาย่อมทำให้เราเกิดความไข้วเขว อยากอ่านไปซะทุกเรื่องหรืออยากอ่ายไปซะทุกอย่าง เพราะงั้นเลือกมาเลยครับว่าอะไรคือสิ่งที่เราอยากทำ หรือสนใจมากที่สุดแล้วทำสิ่งเดียวที่ว่านั้นให้เต็มทีไปเลยเพื่อให้เกิดความสำเร็จให้ได้

     

    5.Push – ผลักดันตัวเอง

    ไม่มีใครมาตัดสินตัวเราได้นอกจากตัวเราเอง ท่องคำนี้ไว้นะครับ อย่าไปสนใจในโชคชะตาว่าดวงเราทำไม่ได้ เกิดมาไม่พร้อม ให้เราเอาชนะความไม่มั่นใจตัวเอง เช่น “ฉันทำอย่างโน้นอย่างนี้ไม่ได้” ให้หมดด้วยการลงมือทำอย่างจริงาจัง คนเรามีท้อได้ครับแต่ห้ามถอยเด็ดขาด เพราะงั้นผลักดันตัวเองสร้างแรงบันดาลใจให้ไปถึงจุดที่เราตั้งใจให้ได้ครับ

     

    6.Serve – ตั้งใจนำความเก่งไปช่วยเหลือคนอื่น

    นอกจากที่เราต้องการให้ตัวเราประสบความสำเร็จแบบสุดๆ แล้ว ให้มองเผื่อแผ่ไปยังสังคมรอบตัวของคุณด้วย ว่าคุณสามารถทำอะไรเพื่อช่วยเหลือสังคมได้หรือเปล่า เพราะเราก็ยังคงอาศัยอยู่ในสังคมนี้และยังคงส่งต่อความน่าอยู่นี้ไปยังลูกหลายของเราได้ต่อไป

     

    7.Ideas – เชี่ยวชาญ

    เมื่อเราเชี่ยวชาญในสิ่งที่เราทำแล้ว จงอย่าหยุดเรียนรู้ อย่าหยุดคิด ให้คิดเสมอว่าโลกเราหมุนไปทุกวัน ความรู้ใหม่ๆ เกิดขึ้นตลอดเวลา และอย่าหยุดที่จะพัฒนาตัวเอง ลองอ่านเทคนิคทำงานให้ดีให้เร็วดูนะครับ

     

    8.Persist – อดทนกับความล้มเหลวที่เกิดขึ้น

    ก่อนที่จะสำเร็จทุกคนย่อมเคยล้มเหลวมาแล้วทั้งนั้น เป็นเรื่องธรรมดามากเพียงแต่คนที่จะประสบความสำเร็จจะพยายามหาทางแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นให้ได้อย่างมายอมแพ้ต่างหากล่ะ


    เพียงแค่ทำตาม 8 ข้อนี้แล้วเราก็สามารถประสบความสำเร็จในชีวิต แต่ความสำเร็จของชีวิตคืออะไรละ ถ้าเรามีเงินล้นฟ้า เราจะมีความสุขเหรอ? หรือถ้าเราได้ทำงานที่เรารักแต่ไม่มีเงินเท่าคนอื่น ไม่มีรถดีๆ ขับเหมือนคนอื่น เราจะมีความสุขเหรอ? ถ้าได้ทำตามสิ่งที่เรารัก แล้วอีก 10 ปี เราจะยังจะมีความสุขกับมันอยู่เหรอ? 

    ความสำเร็จหรือความสุขคืออะไร เราต้องสร้างมันขึ้นมา หรือแท้จริงแล้วเราเพียงแค่อยู่อย่างที่เราพอใจไปวันๆ ก็เพียงพอ?


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in