เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Beige On (un)true Storyแ ว ว วั น.
ไข่ดาว เบค่อน และนมสด
  • English Breakfast
    ไข่ดาว เบค่อน และนมสด


    ーถ้าอยากมีแฟนก็คงเพราะอยากได้ทดลองทำอะไรใหม่ๆ 



    นั่นคือสิ่งที่คิดไว้มาตลอดยี่สิบสองปี แต่เพราะยังมีสิ่งใหม่ๆ อย่างอื่นให้ทำ บวกกับยังไม่มีใครที่ถูกใจพอจะให้ทดลองเป็นแฟนด้วย ผมจึงใช้ชีวิตตัวคนเดียวแบบนี้เรื่อยมา

    จนกระทั่งได้เจอกับคนที่อยากทำแบบเดียวกัน
    “ทดลองคบกันดูมั้ย”
    “อือ ก็ดี”



    i.
    ความรักของคุณเหมือนไขดาวที่ทอดจนเกือบสุกสำหรับคุณ
    และกำลังสุกพอดีสำหรับผม
    ในแต่ละจานมีมะเขือเทศเชอร์รี่วางอยู่ข้างๆ 
    รวมถึงไส้กรอกนึ่งสองชิ้น
    เรานั่งข้างกันบนโต๊ะอาหารตัวเล็กๆ ที่หันหน้าออกไปทางระเบียง
    จานกลมทั้งสองวางใกล้จนขอบจานชนกัน
    และความรักของผมคือนมอุ่นๆ หลังอาหารมื้อนั้น



    ii.
    “เบื่อเนอะ” ผมพูดขึ้นในวันสุดสัปดาห์วันหนึ่ง
    “หมายถึงเราหรือเปล่า”
    “หมายถึงอากาศ ต้นไม้ ก้อนเมฆ” 
    ...หรืออะไรก็ตามที่ไม่ใช่คุณ
    “งั้นไปเที่ยวกัน”
    “หื้ม? จะไปไหนดี ทะเลสาบ”
    “ได้ เธอเอาชุดไปว่ายน้ำด้วยนะ เราไปเตรียมของกินก่อน” ว่าแล้วคุณก็ลุกออกไปจากตรงนั้น


    “เสียดายจัง ไม่ได้ถ่ายรูปตอนพระอาทิตย์ตก”
    “อื้ม แต่ช่วยไม่ได้ ก็ทะเลสาบนั่นอยู่ทิศตะวันออกนี่”
    “งั้นวันหลังไปทะเลสาบอื่นกันนะ เอาที่เห็นตะวันตกดิน”
    “เอาสิ”
    คุณบ่นเรื่องสัพเพเหระตอนเรากำลังขับรถกลับ 
    ระหว่างทางผมแวะร้านขายแผ่นหนังมือสองเจ้าประจำของเรา
    คุณขุดคุ้ยหาหนังอะไรก็ได้ที่มีหน้าปกสะดุดตา
    ผมหยิบอัลบั้มเพลงของศิลปินซักคนที่ผมถูกใจชื่อเขาไปคิดเงิน
    เราลดกระจกลงให้ลมเย็นพัดเข้ามาในรถ
    คุณวางแขนข้างหนึ่งไว้กับขอบหน้าต่าง
    เราฟังเพลงที่ไม่รู้ว่าเนื้อเพลงมันหมายถึงอะไร



    iii.
    “มันฝรั่งยี่ห้อนี้อร่อยดี วันหลังซื้อมาอีกสิ”
    “อื้ม อยากลองรสอื่นมั้ย”
    “มีกี่รสอะ”
    “ไม่รู้สิ”
    “เอามาหมดเลยก็ได้ รสละซอง”
    “โอเค”
    เรานอนจับมือกันบนเตียงในเช้าวันต่อมา
    ข้างนอกฝนตกหนักน่าดูจนเราไม่อยากทำอะไรมากไปกว่านอนดูหนังอยู่บนเตียงทั้งวัน
    มันคือเรื่องที่คุณซื้อมาเมื่อวาน
    มีซองมันฝรั่งลดราคาที่คุณไปหาซื้อมาจากซุปเปอร์แถวนี้วางคั่นกลาง
    เราจับมือกันบ้าง ปล่อยมือกันบ้างระหว่างดูหนัง
    เราไม่รู้ว่าหนังเรื่องนี้กำลังจะสื่ออะไรหรือผู้คนในนั้นกำลังคุยกันว่าอะไร
    เราแค่ดูหนังก็เท่านั้น

    “หิวข้าวจัง” ผมเอนศีรษะไปวางบนไหล่ของคุณเมื่อหนังจบ
    “กินอะไรดี”
    “อยากกินอาหารเม็กซิกัน”
    “งั้นเราจะลองทำตามในหนังสือทำอาหารดู”
    “เดี๋ยวช่วยนะ”
    “อื้ม”
    ถึงจะได้ข้อสรุปแบบนั้นแต่เราก็ยังไม่ได้ลุกออกจากเตียง
    คุณไล้มือตามกลุ่มผมของผม
    ผมจับมือคุณมาประสานกันไว้
    “ชอบจัง” ผมบอกแล้วจึงหอมแก้มคุณ
    “ชอบเหมือนกัน”

    จบ.



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in