เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
cloudy story | onghoon fanfictioncloudyseasky_
Onghoon ♡ Be with You
  • Onghoon – Be with You

    #KamiSF #cloudystory

    Note : อยากให้ลองฟังเพลงนี้ไปพร้อมๆกันดูนะคะ :-)

     

     

     

    ขอบคุณฤดูร้อนปีนั้น ที่ทำให้เราได้พบกัน :-)

     

    -Bewith You-

     

     

     

     

    เดินทางปลอดภัยนะจีฮุนอา

     

     

                พัค จีฮุน โบกมือให้คุณแม่ที่ยังคงยืนมองจากหน้าบ้าน เขา ในตอนนี้เป็นเพียงเด็กหนุ่มนักศึกษาปีสุดท้ายที่กำลังจะเดินทางไปใช้เวลาในวันหยุดช่วงฤดูร้อนที่บ้านของคุณตา

     

     

                รองเท้าผ้าใบคู่โปรดย่ำไปตามทางเท้าก้าวขึ้นชินคันเซ็นที่กำลังเทียบท่าและหย่อนตัวลงนั่งบนเก้าอี้เด็กหนุ่มเท้าแขนกับกรอบหน้าต่างบานใสจ้องมองทิวทัศน์ที่เปลี่ยนจากตึกสูงใหญ่กลายเป็นท้องทุ่งกว้าง ปิดเปลือกตาลง และ – คิดถึง…

     

     

     

     

    -Bewith You-

     

     

     

     

                12 ปีก่อน

                ฤดูร้อนปีนั้น...

                เป็นครั้งแรก ที่ผมได้พบกับ เขา

     

     

     

                “ฮึก...” ผม – ในวัยหกขวบกำลังร้องไห้อย่างหวาดกลัว ท่ามกลางป่าลึกที่เงียบสงัดเสียงร้องไห้ของตัวเขาดังก้อง ร้อยเรื่องเล่าจากคนเฒ่าคนแก่ในหมู่บ้านประดังประเดเข้ามาในหัว

     

     

                เขาว่ากันว่า ป่าแห่งนี้น่ะ

     

                “เธอ”

     

                เป็นที่อยู่ของภูตผี

     

     

     

    -Bewith You-

     

     

     

                !!!” เด็กชายสะดุ้งสุดตัว ดวงตาพร่ามัวมองไปรอบกาย – ใคร ใครกัน?

     

                “มนุษย์หรือ?” ใบหน้าน่ารักหันมองตามเสียงอีกครั้งเงาของบางสิ่งที่อยู่หลังต้นไม้ไม่ชัดเจนจนเขาต้องเพ่งมอง สิ่งนั้นรูปร่างดูคุ้นตามองดูแล้วก็คล้ายกับ… - มนุษย์?

     

     

                “คุณ… เป็นใครน่ะ?” พัคจีฮุนถามเสียงสั่นสิ่งนั้นขยับอีกครั้งกระทั่งเงาของต้นไม้ไม่อาจบดบังไว้ได้อีก

     

     

                สิ่งนั้นรูปร่างสูงโปร่ง ผมสีดำสนิทผิวกายขาวซีด สวมเสื้อเชิ้ตทับเสื้อยืดสีแดง กางเกงขายาวสีเข้มมองเผินๆก็คล้ายมนุษย์ เว้นเสียแต่… - หน้ากากนั่น

     

     

                หน้ากากรูปแมวบดบังใบหน้าของสิ่งนั้นไปเสียหมดจนเขาไม่สามารถเดาได้ว่าสิ่งที่อยู่ตรงหน้านี้คืออะไรเจ้าของร่างกายสูงโปร่งขยับกายเข้าใกล้เขาทีละน้อย ในขณะที่เขาถอยหนี

     

     

                “หลงทางหรือ?” เด็กชายมองเจ้าของคำถามนั้นอย่างไม่ไว้ใจจนได้ยินเสียงหัวเราะดังเล็ดลอดออกมาจากใต้หน้ากาก

     

                “หัวเราะอะไร?”

     

                “เปล่านี่”

     

     

                อะไรกัน ก็ได้ยินว่าหัวเราะกันอยู่ชัดๆ – เด็กชายแขวะในใจ ขณะที่ยังคงเว้นระยะห่างจากบางสิ่งที่เขาไม่รู้จัก

     

                จะบอกว่ามนุษย์ก็ไม่ใช่ จะบอกว่าภูตผีก็ไม่เชิง – ประหลาดจริง

     

     

                “ฉันไม่ทำอะไรเธอหรอก หลงทางไม่ใช่หรือ? มาสิจะพาไปส่ง” ร่างสูงโปร่งย่อตัวลงนั่งในระดับเดียวกับเขา หน้ากากแมวเอียงไปตามศีรษะเด็กชายไล่สายตามองบางสิ่งตรงหน้าอีกครั้ง

     

     

                คงจะ... ไม่เป็นอะไรหรอกมั้ง?

     

     

                มือเล็กเอื้อมไปข้างหน้า หากแต่สิ่งนั้นกลับถดหนี

     

     

                “อ่า โทษที ลืมไปว่าเธอแตะตัวฉันไม่ได้ รอแปปนะ”เด็กชายขมวดคิ้วอย่างงุนงง มองร่างสูงโปร่งที่หายเข้าไปในพุ่มไม้ก่อนจะออกมาพร้อมกับกิ่งไม้ขนาดพอดีมือหนึ่งอัน

     

     

              “อันนี้ น่าจะพอช่วยได้นะ :-) 

     

     

     

    -Bewith You-

     

     

     

                พัคจีฮุนลอบมองคนข้างกายที่ระหว่างเราถูกเชื่อมด้วยไม้กิ่งหนึ่งรูปร่างสูงโปร่ง ผมสีดำสนิท การแต่งกาย – ไม่มีสิ่งใดที่ไม่เหมือนมนุษย์แต่ทำไม

     

              “สงสัยหรือ?”

             

                เด็กชายสะดุ้ง ดวงตากลมล่อกแล่กไปมาเมื่อถูกจับความคิดใบหน้าน่ารักก้มต่ำในขณะที่คนนำทางหยุดเดิน

     

                “ว่ายังไงล่ะ?”

     

                “คุณ...เป็นใครหรือครับ?” เสียงหัวเราะที่เล็ดลอดออกมาจากใต้หน้ากากนั่นทำให้เด็กชายต้องหันมอง

     

                ฉันชื่อซองอู องซองอู

     

                “…”

     

                “เธอล่ะ?”

     

                “ผมชื่อจีฮุน พัคจีฮุน… นามสกุลคุณ… แปลกดีนะครับ”

     

                “อย่างนั้นหรือ?”

     

    “…”

     

    แต่ฉันน่ะ… ก็เป็นเพียงภูตผีในป่าแห่งนี้ แค่เพียงเท่านั้นล่ะ

                

     

     

     

    -Bewith You-

     

     

     

     

                “เดินไปตามทางนั้น แล้วเธอจะเจอทางลงจากเขานี้” เด็กชายมองตามปลายนิ้วซีดเขาพยักหน้าพลางหันมองเจ้าของร่างสูงโปร่งอีกครั้ง

     

                “ขอบคุณนะครับ” ไม่มีเสียงใดเล็ดลอดออกจากหน้ากากนั่นพัคจีฮุนเดินห่างออกมา ในขณะที่ร่างสูงโปร่งยังยืนอยู่ที่เดิม

     

                “อย่าหลงเข้ามาในป่าแห่งนี้อีกล่ะ

     

    “…”

     

    ไม่อย่างนั้นเธออาจจะไม่ได้กลับออกไปอีก

     

     

    เด็กชายยืนนิ่งเขาหันมองเจ้าของเสียงทุ้มนุ่มอีกครั้งหน้ากากนั่นยังคงทำให้เขาไม่สามารถคาดเดาอารมณ์ของเจ้าของมันได้เช่นเดิมเรามองกันอยู่แบบนั้น ก่อนเจ้าของหน้ากากแมวจะเป็นฝ่ายหันหลังกลับเด็กชายกัดริมฝีปากแน่น

     

     

                “..แต่ว่าพรุ่งนี้น่ะ!” ร่างสูงโปร่งหยุดนิ่งหลังจากเขาตะโกนออกไป

     

                “…”

     

                “จะเอาของตอบแทนมาให้นะครับ!!!”

     

     

              ฮึ – มนุษย์นี่ช่างแปลกประหลาดเสียจริง

     

     

     

    -Bewith You-

     

     

     

                “…”

     

                “…”

     

                “เฮ้อ มาจริงด้วยสินะ” เสียงถอนหายใจที่ดังลอดจากใต้หน้ากากทำให้พัคจีฮุนได้แต่ยิ้มแหยๆ 

     

                “คุณมารอผมเหรอครับ?”

     

                “ก็เห็นบอกว่าจะมา เลยมารอดู” เจ้าของร่างสูงโปร่งเอ่ยเสียงเรียบในขณะที่หยัดกายขึ้นยืน

               

                “ไปหาที่เย็นๆกันเถอะ

     

     

     

    -Bewith You-

     

     

     

                กึด!

                กึด!

     

     

                เด็กชายลอบยิ้มขณะที่กัดเอาไอศกรีมแท่งเข้าปากร่างสูงโปร่งตรงหน้ายังคงเดินไปเรื่อยๆในขณะที่เขามองไปรอบๆตัวด้วยความรู้สึกแปลกๆเหมือนกับว่า

     

     

              “นั่นเด็กมนุษย์หรือ?”

     

              “เฮือก!!”

     

     

                เด็กชายสะดุ้งสุดตัวก่อนจะหลบเข้าหลังที่พึ่งหนึ่งเดียวในป่านี้อย่างรวดเร็วเขาลอบมองเงาตะคุ่มสีดำนั่นอย่างหวาดกลัว

     

     

                “กินได้หรือไม่?” เงาตะคุ่มนั่นเอ่ยขึ้นอีกพร้อมกับเขาที่พยายามบีบตัวให้เล็กลง

     

                “ไม่ได้หรอก เขาเป็นเพื่อนข้า

     

                “งั้นหรือหึ อย่าเผลอแตะตัวองเข้าล่ะไม่งั้นข้าจะกินเจ้าเสีย!” เสียงตวาดลั่นทำให้เด็กชายตัวสั่นเทิ้ม

     

                “อะแฮ่ม!”

     

                “เฮือก!”

     

                “อ๊ะ นั่น สุนัขจิ้งจอก?”

     

                “อื้อ เจ้านั่นก็เป็นภูตผีในป่านี้เหมือนกัน อย่าไปใส่ใจเลยถึงจะขู่ไปแบบนั้นแต่ก็ขี้ขลาดเอาเรื่อง แต่จริงๆก็ใจดีนะ” เด็กชายมองตามเงาของสุนัขจิ้งจอกที่วิ่งหายไปในความมืดพลางพยักหน้าและออกเดินตามคนข้างหน้าไปเรื่อยๆอีกครั้ง

     

     

                “ทำไมถึงแตะตัวคุณไม่ได้ล่ะครับ?” เด็กชายเอ่ยถาม

     

                “มันเป็นคำสาปน่ะ… แต่จะพูดแบบนั้นก็ไม่เชิง

     

                “…”

     

                “เพราะคำสาปนั่น ทำให้ฉันมีชีวิตอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้

     

                “…”

     

    และหากฉันแตะตัวมนุษย์เมื่อใด

     

    “…”

     

    ร่างกายฉันจะดับสูญไป

     

    ดับสูญหรือครับ?”

     

    หายไปน่ะ

     

    อ๋ออ๊ะ!”

     

                “ระวัง!”

     

     

                ตึก ตึก ตึก

     

     

                “โอย…” เด็กชายร้องโอดโอยหลังจากกลิ้งลงจากเนินมานั่งจุ้มปุ๊กอยู่บนพื้นภาพของใครอีกคนที่ยื่นมือมาหมายจะจับตัวเขาไว้แล่นเข้ามาในความคิด

     

     

              เกือบไปแล้ว

     

     

                “เป็นอะไรไหม?” พัคจีฮุนส่ายศีรษะในขณะที่องซองอูย่อตัวลงตรงหน้าเขา

     

                “ขอโทษนะ” เสียงนุ่มทุ้มเอ่ยเด็กชายส่ายศีรษะอีกครั้ง

     

                “ไม่เป็นไรครับ ไม่เป็นไรเลย

     

                “…”

     

                “แต่คุณช่วยสัญญากับผมอย่างหนึ่งได้ไหม?”

     

                “…”

     

                “ฮึก… ไม่ว่าจะเกิดอะไร ฮึก… อย่าแตะต้องตัวผมเลยนะครับ

     

     

     

    -Bewith You-

     

     

     

     

                “ทำไมคุณถึงต้องใส่หน้ากากล่ะครับคุณเป็นผีไร้หน้าเหรอ?” เขาเอ่ยถามขึ้นในวันวันหนึ่งที่เรานอนแผ่อยู่ใต้ร่มเงาของต้นไม้ต้นใหญ่เสียงหัวเราะที่ดังลอดจากใต้หน้ากากทำให้เขาฉงนอีกครั้ง

     

                “ไม่มีเหตุผลมากมายหรอก

     

                เจ้าตัวตอบเพียงเท่านั้น ก่อนจะเงียบเสียงไปสายลมในฤดูร้อนพัดผ่านเข้ามาเสียจนผมหน้าม้าเขาปลิวไสว

                

     

                “ซองอู…”

     

                “…”

     

                “หลับแล้วหรือ?”

     

                “…”

     

     

                เด็กชายขยับเข้าใกล้คนที่นอนนิ่ง – ถ้าแตะแค่หน้ากาก… คงจะไม่เป็นไร?

     

                การกระทำไวกว่าความคิด มือเล็กแตะลงบนหน้ากากใบใหญ่และค่อยๆยกมันออกอย่างแผ่วเบา

     

     

                ใบหน้าคม

     

    ดวงตาหลับพริ้ม

     

    ปลายจมูกโด่ง

     

    ริมฝีปากบาง

     

     

     

    ฮึ

     

    เฮือก!!!”

     

    โอ๊ย ปล่อยมาได้ยังไง มันเจ็บนะ” เจ้าของใบหน้าหล่อเหลาที่ยังคงติดตาเขายันกายขึ้นนั่งขณะที่สวมหน้ากากที่เขาเผลอปล่อยตกใส่เจ้าตัวให้เข้าที่

     

    ฉันดูปกติใช่มั้ยล่ะ?” เสียงทุ้มเอ่ยขึ้นท่ามกลางความเงียบเขาพยักหน้าตามคำพูดนั้น ใช่ ซองอูดูปกติ – ปกติซะจนน่าตกใจเลยล่ะ

     

    แล้วทำไมถึงใส่หน้ากากล่ะครับ?” เด็กชายเอ่ยถามในขณะที่อีกฝ่ายยกแขนขึ้นเท้าคางเขาได้ยินเสียงหัวเราะในลำคอดังลอดออกมา ไม่หรอก – ซองอูไม่ได้หัวเราะเขา

     

     

    ก็ถ้าไม่ใส่ ฉันก็จะดูไม่เหมือนภูตผีน่ะสิ จริงไหม?”

     

     

    องซองอูกำลังหัวเราะเยาะให้กับตัวเองต่างหาก

     

     

     

    -Bewith You-

     

     

     

                ตึก

              ตึก

     

     

                เสียงส้นรองเท้ากระทบกับพื้นหินดังก้องในโสตประสาทพัคจีฮุนลอบมองแผ่นหลังกว้างที่เดินนำเขาอยู่ข้างหน้าอยู่ๆก็รู้สึกวูบโหวงในหัวใจเมื่อคิดได้ว่าเขาอาจจะไม่ได้เห็นแผ่นหลังนี้อีกต่อไปแล้ว

     

     

                “เป็นอะไร?”

     

                “ครับ?”

     

                “เป็นอะไร ทำไมถึงทำหน้าแบบนั้น?” กิ่งไม้อันเดิมถูกแตะลงบนระหว่างคิ้วของเขาที่มันขมวดเข้าหากันตั้งแต่เมื่อใดเขาก็ไม่อาจทราบเด็กชายส่ายหน้า ในขณะที่ริมฝีปากเอื้อนเอ่ย

     

     

                “วันพรุ่งนี้… ผมจะไม่ได้มาที่นี่อีกแล้วนะครับ

     

                “…”

     

                “อย่างที่เคยบอกว่าผมจะมาที่นี่เฉพาะช่วงหน้าร้อนเท่านั้น พรุ่งนี้… ผมก็ต้องกลับบ้านแล้วล่ะครับ”

     

                “…”

     

                “…”

     

                “แล้วปีหน้า…”

     

                “…?”

     

    เธอจะมาที่นี่อีกได้ไหม?”

     

     

    เด็กชายหลุดยิ้มกว้างและให้คำมั่นสัญญา

     

     

    ได้สิครับ ได้แน่นอนอยู่แล้ว :-)”

     

     

     

     

    -Bewith You-

     

     

     

                เพราะเขา

              ทำให้หน้าร้อนของผมในทุกๆปีเปลี่ยนไป

     

     

                “ท่าด๊าผมเป็นเด็กม.ต้นแล้วนะ!” พัคจีฮุนในวัยสิบสามปีหมุนตัวไปมาเพื่ออวดชุดยูนิฟอร์มแบบใหม่ของชั้นม.ต้น ถึงจะมองไม่เห็นใบหน้าหล่อเหลาใต้หน้ากากแต่ก็เดาได้ไม่ยากว่าคนๆนั้นต้องกำลังยิ้มอยู่แน่นอน

     

                “ดูดีเลยเชียวล่ะ

     

                “นั่นมันแน่อยู่แล้วครับ ฮ่าๆๆ

     

     

     

    -Bewith You-

     

     

     

                “คุณซองอู..” เด็กหนุ่มเอ่ยในขณะที่แตะปลายเท้าลงบนผืนน้ำ

     

                “ว่าไง?”

     

                “ตอนอยู่กับผม… ช่วยถอดมันออกได้มั้ยครับ?” เขาหลุบตาลงต่ำในขณะที่เอ่ยคำถามนั้น องซองอูเงียบไปหลายอึดใจก่อนที่เสียงทุ้มนุ่มนั่นจะจุดประกายรอยยิ้มบนใบหน้าของเขาพร้อมๆกับใบหน้าหล่อที่ปรากฎบนครรลองสายตา

     

                “ได้สิ ได้แน่นอน :-)”

     

     

               

    -Bewith You-

     

     

     

                เพราะเขา

              ทำให้หน้าร้อนของผมนั้นอบอุ่น

     

                รู้จักว่าวมั้ยครับ?”

                “หืม?”

     

     

     

    -Bewith You-

     

     

     

                “พอผมเริ่มวิ่ง คุณก็ปล่อยเลยนะ

     

                “อื้อ

     

                เด็กหนุ่มมองคนที่พยักหน้ารับคำเขาอย่างว่าง่ายแขนยาวทั้งสองข้างชูว่าวกระดาษลอยเหนือศีรษะ เด็กชายอมยิ้มในขณะที่เริ่มออกวิ่ง

     

     

                “หวาลอยขึ้นไปแล้ววว~” พัคจีฮุนมองตามว่าวกระดาษที่ค่อยๆลอยสูงขึ้นไปตามแรงลมขณะที่ใครอีกคนกำลังขยับเข้าใกล้เขา ดวงตาสีเฮเซลนัทเป็นประกายยามต้องแสงอาทิตย์ร่างสูงโปร่งมองตามสิ่งของที่เขาไม่รู้จักอย่างประหลาดใจในขณะที่ใครอีกคนกำลังอมยิ้ม

     

     

                ลองเล่นมั้ยครับ?”

     

     

     

    -Bewith You-

     

     

     

                เพราะเขา

              ทำให้การรอคอยฤดูร้อนของผมไม่เหมือนเดิม

     

     

                “เครื่องแบบใหม่หรือ?”

     

                “อื้อปีนี้เป็นเด็กม.ปลายแล้วล่ะ!”

     

                เวลาผ่านไปไวเหมือนกันนี่ เด็กหนุ่มยิ้มและพยักหน้าตาม

     

                “นั่นสินะครับ

     

     

                เราเดินไปด้วยกันท่ามกลางแมกไม้ใหญ่พัคจีฮุนลอบมองคนข้างกายที่ยังคงเหมือนเดิมตั้งแต่ครั้งแรกที่เราเจอกัน – ในขณะที่เขาเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

     

     

                วันหนึ่ง เขาจะแก่กว่าซองอูไหมนะ?

     

     

     

    -Bewith You-

     

     

     

                “คุณตา ที่นี่ตอนหน้าหนาวเป็นอย่างไรหรือครับ?”

     

                “หืมที่นี่หรือก็ต่างจากตอนหน้าร้อนลิบลับเลยล่ะที่นี่น่ะ ถ้าร้อน ก็จะร้อนมาก แต่ถ้าหนาว ก็จะหนาวมากๆเลย

                “อย่างนั้นหรือครับ…”

     

     

     

    -Bewith You-

     

     

     

                หือผ้าพันคอหรือ?”

     

                “อื้อตอนหน้าหนาวก็อย่าลืมใช้นะครับ

     

                “…”

     

                “ผมไปแล้วนะ

     

                “อื้อ เจอกันปีหน้า

     

              “เจอกันปีหน้าครับ :-)”

     

     

     

    -Bewith You-

     

     

     

     

                ฤดูหนาวย่างเข้ามาเยือน มือเล็กแตะลงบนกระจกเย็นเฉียบเกล็ดหิมะสีขาวร่วงโรยลงมาจากฟากฟ้า

     

              ที่นั่น… จะเป็นอย่างไรนะ?

     

                “จีฮุนอา ต้องไปเรียนคาบต่อไปแล้วนะ

     

                “ - อื้อ

     

                คิดถึง

              เขาคิดถึงซองอูเหลือเกิน

     

     

     

    -Bewith You-

     

     

     

     

              เพราะเขา

              ทำให้ผมรู้จักการได้รักใครสักคน

     

     

     

                ฤดูร้อนย่างก้าวเข้ามาอีกครั้ง เรากำลังนั่งอยู่บนโขดหินริมลำธารเด็กหนุ่มปล่อยให้กระแสน้ำเย็นไล้เลียฝ่าเท้า ในขณะที่วาดรอยยิ้มบนใบหน้า

     

     

              ดี – ตอนนี้น่ะ ดีที่สุดเลย :-)

     

     

    คิดอะไรอยู่?” เสียงทุ้มนุ่มเอ่ยถามขณะที่ยกหน้ากากออกจากใบหน้าแสงแดดที่ลอดเข้ามากระทบยิ่งเสริมให้ความหล่อเหลาเพิ่มมากขึ้นเป็นทวีคูณผีเสื้อตัวน้อยที่เกาะอยู่บนปลายนิ้วเรียวและรอยยิ้มบางเบา

     

     

                กำลังทำให้พัคจีฮุนหลงรักเขา – อย่างไม่คิดจะถอนตัว

                

     

                “ว่ายังไงล่ะ คิดอะไรอยู่?” พัคจีฮุนหัวเราะออกมาเบาๆเพราะสิ่งที่เขาคิดอยู่นั้นช่างน่าเขินอาย

     

                “คิดถึงคุณอยู่ครับ” แต่เขาก็เลือกที่จะพูดมันออกไป

     

                “หือ?”

     

                “ก็คิดว่า… ดีจังเลยนะที่ได้อยู่กับคุณตรงนี้ผมน่ะ… คิดไว้เยอะมากๆเลยนะ

     

                “…”

     

                “ผมคิดว่าถ้าเรียนจบ ผมจะมาหางานทำทีนี่ เราจะได้อยู่ด้วยกันเยอะๆไม่ใช่แค่ฤดูร้อน แต่เป็นทั้งฤดูหนาว ฤดูใบไม้ร่วง หรือแม้แต่ฤดูใบไม้ผลิ… เราก็จะอยู่ด้วยกัน

     

                “จีฮุน…”

     

                “ผมน่ะ… ทนคิดถึงคุณไม่ไหวแล้ว ฮึก ผมน่ะ… ทนรอให้ถึงฤดูร้อนในทุกๆปี ฮึก… ไม่ไหวแล้วล่ะครับ

     

                “จีฮุนอาฟังนะ… ตัวฉันน่ะ… ไม่ใช่ภูตผีหรอก แต่ถึงอย่างนั้นฉันน่ะก็ไม่ใช่คนอีกต่อไปแล้วเช่นกัน… พวกเขาเล่าว่าฉันถูกเอามาทิ้งไว้ที่ป่านี่ตั้งแต่ยังเป็นทารก  ตอนนั้นน่ะฉันเอาแต่ร้องไห้เสียงดัง ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตอนนั้นตายไปหรือยัง… แต่ฉันก็ถูกทำให้มีชีวิตอยู่ต่อได้เพราะเวทย์มนตร์นั่นแต่ถึงอย่างนั้นฉันน่ะ… ก็ไปสู่สุขคติไม่ได้

     

    “…”

     

    เหมือนกับผีนั่นล่ะ… ร่างกายที่คงอยู่ได้เพราะเวทย์มนตร์น่ะมันช่างอ่อนแอจริงๆนะ

     

    “…”

     

    หากไปแตะตัวมนุษย์เข้าเวทย์มนตร์จะคลาย ร่างกายก็จะดับสูญ… แต่ร่างกายเธอน่ะ-”

     

                “ฟังแล้ว… เหมือนหิมะเลยนะครับ..”

     

                “…”

     

                “สักวัน… เวลาคงจะพรากเราจากกัน…”

     

                “…”

     

                “แต่ว่าถึงจะเป็นแบบนั้น… จนกว่าจะถึงตอนนั้น…”

     

                “…”

     

    เรามาอยู่ด้วยกันเถอะนะครับ ใบหน้าเปื้อนน้ำตาถ่วงใจเจ้าของกายสูงให้หน่วงหนัก อกข้างซ้ายเขาหนักอึ้งในขณะที่ไหล่เล็กสั่นเทิ้ม

     

     

    อยากกอด

     

    แต่กอดไม่ได้.. 

     

    เขากอดพัคจีฮุนไม่ได้

     

     

     

    แย่จังเลยนะองซองอู

     

     

     

    -Bewith You-

     

     

     

     

                “งานเทศกาลภูตผีหรือเป็นยังไงครับ?”

     

                “ก็เหมือนกับของคนนั่นล่ะ เป็นงานเลียนแบบน่ะตอนเด็กๆฉันคิดว่าเธออาจจะกลัว เลยไม่ได้ชวน แต่วันนี้… เธออยากมาไหม?” ใบหน้าหล่อเหลาผินจากผืนนภากลับมาหาคนที่นั่งอยู่ข้างกายใบหน้าน่ารักทำหน้าครุ่นคิดอยู่เพียงครู่สุดท้ายดวงตาเป็นประกายแบบที่เขาชอบนักหนาก็เงยขึ้นมา

     

                “อยากครับ ผมอยากไป

     

     

     

    -Bewith You-

     

     

     

     

                “หวา เหมือนของคนจริงๆด้วยนะครับ” เด็กหนุ่มในชุดยูกาตะหันไปมองรอบๆอย่างสนอกสนใจเหล่าภูตผีแข่งกันแปลงกายให้เหมือนมนุษย์กันเต็มที่ บางส่วนก็ยังดูน่าขันแต่ถึงอย่างนั้นก็ดูแปลกตา

     

     

                “เด็กคนนั้นมีหางด้วยล่ะครับ คิคิ” เด็กหนุ่มหัวเราะในขณะที่ก้าวเดินไปเรื่อยๆ

     

                “จีฮุนอา

     

                “ครับ?”

     

                “ผูกข้อมือเอาไว้นะ เดี๋ยวจะหลง” เด็กหนุ่มรับผ้าผูกข้อมือนั้นมาในขณะที่อมยิ้ม

     

                “เหมือนมาเดทเลยนะครับ

     

     

                “ก็มาเดทน่ะสิ :-)”

     

     

              ให้ตายเถอะ เขาแพ้แล้วจริงๆนะ

                แพ้ให้องซองอูแบบราบคาบเลยล่ะ

     

     

     

    -Bewith You-

     

     

     

     

                “คนเยอะแบบนี้ มีมนุษย์หลงเข้ามาบ้างไหมครับ?”

     

                “ก็มีบ้างนะ

     

                “แล้วอย่างนั้นเราจะแยกยังไงล่ะครับ?”

     

                “แยกไม่ออกหรอก” เด็กหนุ่มทำหน้ามุ่ยแต่เพียงชั่วครู่ก็วิ่งเข้าหาร้านสายไหม

     

     

                “น่าอร่อยจังเลยครับ” เขารับสายไหมก้อนใหญ่มาไว้ในมือแต่ยังไม่ทันจะอ้าปากงับ ก้อนสีขาวนั่นก็ลอยไปรวมกับก้อนอื่นๆบนท้องฟ้าเด็กหนุ่มหัวเราะ ในขณะที่องซองอูก็หัวเราะ เรา – กำลังหัวเราะไปด้วยกัน แต่ไม่รู้ทำไม… อยู่ๆภายในใจเขาก็วูบไหวแปลกๆ

     

     

     

                อย่างกับว่า

              มันจะเป็นวันสุดท้าย

     

     

     

    -Bewith You-

     

     

     

     

                “วันนี้สนุกมากเลยนะครับ จัดแบบนี้ทุกปีเลยหรือครับ?” เด็กหนุ่มเอ่ยในขณะที่เราย่ำเท้าไปบนผืนหญ้าริมน้ำผ้าผืนนิ่มยังคงคล้องข้อมือของเราทั้งสองไว้แบบนั้น

     

                “อื้อ ฤดูร้อนของทุกปีแหละ” เด็กหนุ่มพยักหน้ารับรู้ผืนนภาสีน้ำเงินเข้มในค่ำคืนนี้แววระยับไปด้วยหมู่ดาวนับพันสะท้อนลงบนผืนนทีเป็นแสงระยิบระยับ สวยงามแปลกตาในแบบที่เด็กเมืองกรุงไม่เคยพบเห็น

     

     

                “จีฮุนอา… ฉันน่ะ… รอให้ฤดูร้อนปีหน้ามาถึงไม่ไหวแล้วล่ะ

     

                “…”

     

                “ตอนที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน ต่อให้จะเดินผ่านผู้คนมากมาย.. ฉันน่ะ… ก็ยังเอาแต่คิดถึงจีฮุนนะ..”

     

                “ อ๊ะ

     

     

                หน้ากากที่เคยอยู่บนใบหน้าหล่อเหลาถูกทาบลงมาบนใบหน้าของเด็กหนุ่ม 

     

     

    ใบหน้าคมคายเคลื่อนเข้าใกล้

     

    กลิ่นกายหอมกรุ่นลอยฟุ้ง

     

    และรอยจูบถูกกดลงตรงตำแหน่งแก้มข้างขวา 

     

    – หัวใจของพัคจีฮุนพองโต

     

     

                กลิ่นหอมกรุ่นถอยออกไป ในขณะที่เสียงทุ้มนุ่มเริ่มเอื้อนเอ่ยอีกครั้ง

     

     

                “หน้ากากนั่นน่ะ

     

                “…”

     

              “เก็บเอาไว้นะ

                

     

                แปลกที่รอยยิ้มบนใบหน้าหล่อวันนี้ กำลังทำให้เขารู้สึกใจหาย..

     

     

                ฤดูร้อนปีหน้า

              จะยังมีเขาอยู่ไหมนะ?

     

     

                “คิคิ รอด้วยซี่ อ๊ะ!”

     

                “เกือบไปแล้วนะ ระวังกันหน่อยสิเด็กๆ” เด็กชายที่ถูกคว้าแขนเอาไว้โค้งศีรษะให้ร่างสูงโปร่งอย่างขอบคุณก่อนจะวิ่งตามเพื่อนออกไป

     

                “น่ารักดีซองอู!?” เด็กหนุ่มร้องเสียงหลงเมื่อปลายนิ้วของคนรักกำลังเลือนรางพัคจีฮุนตัวแข็งทื่อในขณะที่คิดย้อนกลับ

     

                “เด็กคนนั้นมนุษย์หรือ?!” ใบหน้าหล่อเหลาหันกลับมาหาเขา ดวงตาสีเฮเซลนัทเบิกกว้างแต่เพียงครู่มันก็หยีลง

     

     

                ณ ตอนนั้น พัคจีฮุนน่ะ

     

     

                “จีฮุนอา มาสิ

     

                “ฮึก..”

     

                “มาสิ ตอนนี้ฉันน่ะ กอดเธอได้แล้วนะ

     

                “ฮึก ซองอู!” 

     

     

              พัคจีฮุนน่ะเจ็บ – เจ็บอย่างกับจะตายเลย

                

     

     

    น้ำสีใสไหลอาบแก้มยามที่เขาสวมกอดบนร่างกายอุ่นกลิ่นกายหอมกรุ่นแตะเข้าจมูกมากกว่าทุกครั้ง แต่เพียงไม่กี่วินาทีทุกอย่างก็พลันหายไป

     

     

    ดับสิ้น

     

    สาบสูญ

     

    ว่างเปล่า

     

    ราวกับไม่เคยมีอยู่จริง

     

     

     

    คำพูดสุดท้ายของซองอูยังคงดังก้องอยู่ในโสตประสาทราวกับมีคนกรอมันไปมาในหัวของเขา

     

     

    ฉันรักจีฮุนนะ

     

    ไม่ว่าเมื่อไหร่

     

    ไม่ว่าที่ใด

     

    พัคจีฮุนน่ะ -

     

     

    ฮึก… ฉันก็รักซองอูเหมือนกันนะ

     

     

    จะรักแค่องซองอูตลอดไป

     

     

    มือเล็กคว้าหน้ากากที่ตกข้างกายขึ้นมากอดไว้น้ำตาสีใสหลั่งรินลงมาอีกครั้ง อีกครั้ง และ – อีกครั้ง

     

     

    ไม่มีอีกแล้วเสียงทุ้มที่คอยปลอบประโลม

     

    ไม่มีอีกแล้วความรู้สึกอุ่นใจ

     

    ไม่มีอีกแล้วดวงตาคมที่แสนอบอุ่นมากมาย

     

    ไม่มีอีกแล้ว

     

    ไม่มีองซองอูอีกต่อไปแล้ว

     

     

     

    -Bewith You-

     

     

     

              ครืด

     

     

                เสียงประตูรถไฟเลื่อนเปิด ขาเรียวก้าวพาร่างกายเหยียบลงบนชานชาลาสูดกลิ่นที่แสนคิดถึงเข้าเสียให้เต็มปอดหน้ากากแสนคุ้นเคยถูกยกให้ขึ้นมาอยู่ในระดับสายตา

     

     

                กลับมาแล้วนะซองอู

     

              ฉันกลับมาอยู่กับซองอูที่นี่แล้วนะ

     

     

     

    -Bewith You-

     

     

     

    [Talk]

    สวัสดีค่ะ ฮืออย่าเพิ่งโยนหม้อใส่เราที่พาดราม่าขนาดนี้นะคะ T_T

    จริงๆเรื่องนี้เราเขียนไว้สักพักแล้วแต่ไม่มีโอกาสได้ลงสักที

    วันนี้ก็เลยเอามาลงให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะเพราะเดี๋ยวเราจะต้องขอตัวไปสอบไฟนอลแล้ว555

    น่าจะหายไปสักพักเลยล่ะค่ะจนกว่าจะสอบเสร็จอย่าเพิ่งลืมกันน้า (; - ;)

    สำหรับเรื่องนี้เราเขียนอิงตามอนิเมะเลยค่ะดูแล้วประทับใจมากๆเลย เศร้ามากๆ อินมากๆ (และพระเอกก็หล่อมากๆ5555)

    อาจจะมีหลายคนที่เคยดูแล้วสำหรับใครที่ยังไม่เคยดู ถ้าว่างๆลองไปดูกันได้นะคะ ชื่อเรื่อง Hotarubi no mori e ค่ะเราแนะนำมากๆเลย :-)

    ฝากเรื่องนี้ไว้ในใจทุกคนด้วยน้าแล้วเจอกันใหม่เมื่อเราสอบเสร็จค่ะ แฮ่ะๆ ซียูค่า~

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in