เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Storytoncha
Viva la revolución
  • {SPOILED CONTENT} WE ARE THE WAVE

    .

    ดูเหมือนหนังเรื่องขบวนรถไฟที่ถูกเอากลับมาทำเป็นซีรีส์จะกำลังขึ้นอันดับหนึ่งอยู่ในNETFLIX ณ ตอนนี้ไม่ใช่ว่าผมไม่ได้สนใจมันหรอกนะ แต่ชีวิตช่วงนี้เสพงานดิสโทเปียเสียจนจินตนาการภายในบิดรูปบิดร่างไปเสียหมดแล้วบอกให้ตัวเองพักก่อนจะดีกว่า เมื่อวานผมน่ะอยากดูอะไรที่มัน setting ในโลกปัจจุบันโลกที่ปัญหาสะระตะมันห่มคลุมอยู่ในผลประโยชน์ทับซ้อน ดีชั่ว มายา และ Simply

    .

    คงจะจริงที่พวกแอปทั้งหลายมันดักฟังเราอยู่หรือไม่ก็ NETFLIX อ่านใจผมออกมันยิงซีรีส์เรื่องนี้มาให้ผมได้อย่างไรก็ไม่รู้ผมอ่านเพียงคำโปรยใต้รูปภาพหน้าปกคนใส่หน้ากากอย่างกับขบวนการโรคจิตก็รู้สึกพิศวงใจอย่างน่าประหลาด/หนังเยอรมันเสียด้วย/ผมกดเข้าไปดูอย่างท้าทาย ไม่สนุกก็แค่ไม่ดูต่อยากอะไร

    .

    นักเรียนสาวใสซื่ออย่างลีอาถูกดึงเข้าไปเกี่ยวข้องนักเรียนใหม่ชื่อทริสเทนผู้ปราดเปรื่อง มั่นหน้าขบถต่อโลกต่อโลกชั่วช้า แต่ไม่รู้ตัวเลยว่าเขามาชีวิตอื่นที่ปกปิดเธอไว้/เพียงคำโปรยก็ได้กลิ่นชวนอ้วกของเรื่องราวน้ำเน่าโรแมนติกทราเจดี้แล้วไง

    .

    จู่ ๆเรื่องราวมันก็มาเริ่มที่เด็กผู้หญิงคนหนึ่งชื่อลีอากำลังวางยาพิษนักการเมืองเดี๋ยว ๆ อีลีอามึงเปิดเรื่องมาก็กระทำการใหญ่โดยง่ายขนาดนี้เลยเหรอ มันอะไรยังไงพอนางนักการเมืองวูบดับไปภาพทั้งหมดก็ย้อนกลับมาเริ่มเล่าเรื่องราวของกลุ่มคนที่กระทำการใหญ่นั้นอีกครั้งอย่างที่เรียกว่าควรจะเป็น ep.1 ของจริง/แต่บางสิ่งที่มันทิ้งไว้ในใจผมคืออีพวกนั้นหลังจากมันวางยานักการเมืองแล้วเกิดอะไรขึ้นต่อวะ ??

    .

    มันก็แค่เรื่องของนักเรียนใหม่คนหนึ่งที่ดูเหมือนพวกเหลือขอเข้ามาทำดีกับเด็กวัยรุ่นคนอื่น ๆ ซึ่งเป็นชายขอบของสังคมไฮสกูลมันแปลกมากที่ว่าทำไมถึงเข้าหาได้อย่างเหมาะเจาะ รวดเร็ว รู้ว่าควรทำตัวอย่างไรแรกทีเดียวผมเข้าใจว่ามันเป็นความไม่สมจริงของหนัง/แต่มันไม่ใช่/เมื่อเขาได้พูดถึงแง่มุมของสงครามฝรั่งเศสอัลจีเรียเมื่อเขาเอาหนังสื่อเรื่อง No Logos ให้นางเอกอ่านเมื่อพวกเขาเริ่มร่วมมือกันต่อต้านการเมืองท้องถิ่น สังคมนาซีคร่ำครึเต้นระบำชุดพลาสติก

    .

    ในนามของคลื่นลูกใหม่ (Thewave)

    .

    อ่า นี่มันซีรีส์ของLeftist !

    .

    มันถามผู้คนว่าคุณเป็นIdeal แบบไหน :สาวป๊อปมิดเดิลอัปเปอร์คลาสคนต่างถิ่น ผู้ถูกบูลลี่ อีโคเฟรนลี่ หรือซ้ายจัดหัวรุนแรง ทุกอย่างคือ Thewave พวกเขาAdvocate สังคมด้วยวิธีการที่Naively จนน่าใจหายช่างหัวมันปะไร ในเมื่อสิ่งนั้นอาวุธสังหารอนุรักษนิยมอยู่แล้ว

    .

    แต่ก็นั่นแหละความ Prank จนเกินพอดีผสานกับความคะนองของคนรุ่นใหม่ มันเจือจางอุดมการณ์แท้จริงได้ง่ายมาก เมื่อ Thewave มีผู้คนให้ความสนใจมากขึ้นแค่เพราะมันคูลการได้ซ้ายมันเจ๋งจะตาย ทุกสิ่งจึงตกต่ำเกินควบคุมแตกระแหงเป็นเหมือนเม็ดดิน ไร้ค่า ไร้ความหมาย

    .

    สิ่งหนึ่งที่เรื่องราวเหล่านี้ประทับใจผมคือหลังจากนั้นทุกตัวละครได้รับบทเรียนและเติบโตขึ้นในอุดมการณ์ พวกเขารู้ความหมายของ democracyแสวงหาแนวทางใหม่ Nonviolenceการที่ไม่มีใครอยู่เหนือใครชัยชนะแบบ Naively คือความตื่นตัวและจำนวนของผู้คนในกระแสความคิดรุ่นใหม่ที่เพิ่มมากขึ้น

    .

    We were like a fire that wanted to break loose…and he…wasthe spark.

    .

    ซีรีส์มันมีแค่ 6 ตอนดูตอนแรกจบก็หัวใจโครมครามอยากจะดูต่อแล้วภายในวันเดียวผมสามารถไล่ดูจนครบทุกตอนได้ นี่ยังไม่นับเพลงประกอบแบบขนลุก ๆเกือบทั้งเรื่องอีก ถ้าหากว่าใจแข็งกว่านี้คงฟังซาวด์ออริจินัลเยอรมันสุดเซ็กซี่ของพ่อหมาป่าทริสเทนไปแล้ว

    .

    สำหรับผม ผมว่าideal ของผมคือชาวป๊อปมิดเดิลคลาส ผู้เคยบอดใบ้ในสังคมจารีตแล้วพลันตาสว่างขึ้นด้วยประกายแสงบางอย่าง เกิดใหม่เป็นนางควายแดงควายส้มนางชังชาติลิเบอร่านตัวดี ไม่ใช่จะบอกว่าผมพร้อมเอาเสื้อผ้ารองเท้าของตัวเองไปเผาประท้วงแบรนด์เสื้อผ้าที่ขาดศีลธรรมเหมือนนางเอกหรอกนะ

    .

    ผมแค่จะบอกว่าผมน่ะสวย และเป็นนางเอก

    .

    Viva la revolución

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in