เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
1 day trip in Japan : Journey's dairyต่างด้าว's diary
Second step @ YOMIURI LAND
  • หลังจากที่ชิจิกับคุณเพื่อนได้ชมสวนดอกไม้HANA BIYORIกันเรียบร้อยแล้ว เดินมาตามทางเรื่อย ๆ ก็จะได้เจอกับทางเข้าที่ชิจิรอคอยมาตลอด และทางเข้าของสถานที่นั้นก็คืออออออออ....


    สวนสนุกYOMIURI LANDค่ะ!!!!!!

    สวนสนุกYOMIURI LANDแห่งนี้นะคะ เป็นสวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดในโตเกียว (สวนสนุกดิสนีย์ต่างๆตั้งอยู่ในจังหวัดจิบะ ไม่ใช่โตเกียวนะคะ เลยไม่เกี่ยวกันค่ะ) และมีการจัดแสดงไฟประดับที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในแถบคันโตและโชว์น้ำพุที่อลังการที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วย อีกทั้งยังได้รับการยกย่องว่าเป็นสถานที่ชมดอกซากุระที่เร็วและดีที่สุด เพราะชมกันบนรถไฟเหาะนั่นเอง!!!!!!!!

    ...แต่ที่บรรยายมานั้น นังโควิดตัวดีย์พรากไปหมดแล้วค่ะ....

    คือแบบ...ตอนเข้ามา น้ำตานองหน้ามาก...นอกจากสวนสนุกต้องปิดทำการเร็วเพราะสถานการณ์ในช่วงนี้แล้ว กิจกรรมกลางคืนก็ถูกยกเลิกแทบทั้งหมดเลยค่ะ...ผู้เข้าชมก็น้อยบางตามาก ร้านอาหารหลายแห่งต้องปิดตัวลง ร้านขนมสายไหมของชิจิก็เปิดแค่วันเสาร์เท่านั้น!!!!!!! (ไม่เกี่ยวเท่าไหร่ แต่อยากขอพื้นที่โอดครวญเฉยๆค่ะ)

    แต่ก็นะ เอาวะ!!! ไหนๆก็ได้มาละ...ปาดน้ำตาแล้วหาเครื่องเล่นกันให้สุดเหวี่ยงเถอะ!!!!!


    ในความโชคร้าย ก็มีความโชคดีอยู่ นั่นก็คือเราไม่ต้องต่อคิวขึ้นเครื่องเล่นให้ยาวเหยียดเลยค่ะ ส่งตั๋วให้พนักงานแล้วก็เข้าไปเล่นได้เลย ฮูเร่~~~

    เครื่องเล่นอันแรกที่ชิจิกับเพื่อนตัดสินใจเล่นกันนะคะ ก็คือจักรยานเหินเวหา หา หา หา หา...
    เป็นเครื่องเล่นที่ฟีลคล้าย ๆ รถไฟเหาะนิด ๆ แต่ไม่ได้หวาดเสียวขนาดนั้น เพราะเครื่องเล่นอันนี้เราต้อง'ปั่น'เองค่ะ 55555 คือไม่แน่ใจว่าถ้าเราไม่ปั่น เครื่องเล่นมันจะแล่นไปเองไหมนะ แต่ชิจิกลัวว่าถ้ามันหยุด มันจะน่ากลัวกว่า ก็เลยปั่น ๆๆๆ เป็นจักรยานแบบสองคนปั่น แต่ชิจิออกแรงคนเดียวค่ะ เพราะคุณเพื่อนมองวิวเพลิน 5555555 มันเสียวตรงที่เรามองเห็นวิวรอบด้านเลยเพราะเปิดโล่งมาก ปั่นตามรางไปเรื่อย ๆ ชิว ๆ แต่ตีโค้งทีนี่เหินเลยนะ

    ....ไม่ใช่จักรยานที่เหินนะ เสียงชิจิน่ะ ที่เหินไปแล้วค่ะ 55555555

    คือมันคิดตลอดเวลาเลยอะ ว่าถ้ามันตีโค้งแล้วหลุดราง ชิจิจะลอยไปใบ้หวยในฝันให้หม่อมแม่ยังไงดีนะ ปรโลกต้องใช้พาสปอร์ตเข้าออกนอกประเทศด้วยหรือเปล่า? ประกันเดือนนี้ชิจิจ่ายยังนะ? โอยยยย คิดอะไรต่ออะไรสารพัดหมดเลยค่ะ ถึงขนาดหันไปพูดกับคุณเพื่อนว่า'แก ฉันยังไม่ได้ทำประกันชีวิตเลยนะ!'

    แต่แล้วพวกเราสองสาวนิวจิ๋วก็ปลอดภัย มันก็สนุกดีนะ แต่คราวหน้าขออะไรที่ไม่ต้องลงไม้ลงมือหรือทำเองแบบนี้แล้วนะ เมื่อยยย

    เอ...แล้วหลังจากนี้จะเล่นอะไรต่อดีนะ...ก็หันไปมองหน้าคุณเพื่อนแล้วก็ยิ้มอ่อนกันทั้งคู่ก่อน หึหึหึ...


    ...เธอ ๆ...เห็นรางรถไฟใหญ่ ๆ สูง ๆ อันนั้นปะะะะะ อันนั้นอะ อันนั้นแหล่ะ...

    ป่ะ!!! ลุยโล้ดดดดดด!!!!!

    หลังจากตัดสินใจกันได้ เราสองคนก็รีบวิ่งหาทางเข้าเพื่อที่จะขึ้นสิ่ง ๆ นั้นทันที

    สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่า "รถไฟเหาะ" ครับผมมมมม


    ขอบคุณเครดิตรูปภาพค่ะ : https://images.app.goo.gl/3UdVCbnWswi2VGhJ9
    ไม่ได้เล่นเครื่องเล่นมานาน พอกลับมาเล่นรถไฟเหาะ คือสนุกกกกก อยากเล่นอีก ๆ แต่น่าเสียดายนิดหน่อยที่ตรงที่นั่งค่อนข้างแคบ คือชิจิค่อนข้างเป็นคนยาว!!!และใหญ่!!!!...หมายถึงขาค่ะ เป็นคนขาใหญ่และก็ยาว พอดึงตัวเซฟตี้ลงมาล็อคตัวปุ๊บ อึดอัดมาก ไม่สบายตัวเลย
    คือชิจิผิดเองแหละ ตกงาน อยู่แต่บ้าน ไม่ได้ออกกำลังกาย นั่ง ๆ นอน ๆ หน้าคอมพ์ ตัวเลยบวมเยอะมาก ฮือออออ ถ้าหนูถูกหวยหรือได้ผัวรวย หนูสัญญาว่าจะลดความอ้วนนะคะ เพี้ยงงง!!!!

    ##########

    เอาล่ะ เล่นไป2เครื่องเล่นแล้ว...อืม....ตั๋วที่ได้มาสามารถเล่นเครื่องเล่นได้ฟรี3ครั้ง งั้นอันสุดท้ายจะเล่นอะไรดีนะ.....

    ในขณะที่คิดอยู่ ความโบ๊ะบ๊ะก็เกิดขึ้นค่ะ....

    ....ตั๋วใบสุดท้ายของชิจิหายค่ะ!!!!!!!

    ปกติชิจิจะฝากคุณเพื่อนไว้เพราะรู้ว่าถ้าตัวเองเก็บไว้ มันต้องหายแน่ ๆ แต่เมื่อกี้รีบขึ้นไปเล่นรถไฟเหาะไง ก็เลยเก็บไว้เอง แล้วก็บิงโกกกก ตั๋วหายไปกับสายลมบนรถไฟเหาะแล้ว แงงงงงงงง

    สุดท้ายจึงไม่ได้เล่นอะไรต่อ เดินไปเรื่อย ๆ ก็ไปเจอกับสิ่งที่ทำให้นุ่มฟูหัวใจอีกครั้ง....


    การแสดงโชว์ของน้องแมวน้ำ!!!!

    กรี๊ดดดดดดดดดด แม้เราจะอดเจอน้องนาก แต่เรามีบุญจะได้เจอน้องแมวน้ำนะ!!!! เย้~~~

    ก็คือไม่รอช้า ลากคุณเพื่อนไปดูทันที ตั๋วเพื่อนยังมีอยู่ เพื่อนเลยได้เข้าฟรีค่ะ ส่วนของชิจิตั๋วหาย เสียค่าเข้าไป300เยนตามระเบียบค่ะ

    **สวนสนุกที่นี่จะมีค่าเข้ากับค่าเครื่องเล่นแยกต่างหากกันนะคะ เดี๋ยวชิจิจะอธิบายเรื่องราคาอีกทีตรงบทสรุปสุดท้ายนะคะ
    น้องทางซ้ายเป็นตัวผู้ ชื่อยูซุคุงค่ะ ส่วนทางด้านขวาเป็นตัวเมีย ชื่อฮิราริจังค่ะ


    การแสดงเดี่ยวของฮิราริจัง

    ย้ำอีกครั้ง น้องในรูปคือตัวเมีย น้องกำลังอ้อนนะคะ ไม่มีอะไรลึกซึ้งกว่านั้นค่ะ (-////-)



    ยูซุคุงมาทักทายใกล้ ๆ ก็จะเขินผู้ชมหน่อย ๆ ส่วนชิจิก็จะเขินพี่พนักงานนิดหน่อยค่ะ ว้ายยยยย


    ไม่คิดว่าจะได้มาดูโชว์แมวน้ำในสวนสนุก คือใจฟูมาก ยิ้มไม่หุบเลยตั้งแต่ดูจบ...แม้โชว์จะแค่20นาที แต่ชิจิอิ่มเอมใจมากค่ะ

    อ้อ ตอนทำการแสดง ชิจิได้ยินทางคนฝึกพูดกับน้องๆอยู่ว่า...

    'ผู้ชมน้อยหน่อยนะยูซุคุง ฮิราริจัง แต่ไม่เป็นไร เรามาพยายามให้เต็มที่กันเถอะ!!!!'

    ...อยากเหมารอบแล้วพาครอบครัวมาดูเลยทันที!!! ฮือออออออออออ

    ในส่วนนี้ ชิจิขอแนะนำให้มาดูเลยจริงๆนะคะ นอกจากน้องจะน่ารักแล้ว น้องยังโบ๊ะบ๊ะมากด้วยค่ะ คือจะมีช่วงที่พนักงานให้น้องยูซุคุงทักทายผู้ชม แล้วน้องก็ว่ายน้ำไปทักทายตรงที่นั่งคนดูค่ะ....แต่คือ...

    ....ที่นั่งตรงนั้นอะ...ไม่มีใครอยู่จ้า!!!!!

    5555555 พี่พนักงานก็พูดถามน้องใหญ่เลยว่าทักทายใครอะ ไม่มีใครนะ? ยูซุคุงเห็นใครที่พวกเราไม่เห็นงั้นเหรอ? น่ากลัว ๆ

    ไหนจะตอนที่พี่ ๆ ให้ยูซุคุงเล่นกับคนดู น้องก็ดั๊นนนนไม่ได้สนใจคนดู สนใจแต่ปลาในมือพี่เขาอย่างเดียว 55555555 น้องหิวแหละ เรามองออก ไม่เป็นไรลูก เราโอเคกับทุก ๆ อย่างที่เป็นนายนะ ยูซุคุง!!!

    หลังจากโชว์จบ เมื่อเดินออกมา ตรงหน้าทางเข้าสถานที่โชว์น้องแมวน้ำ จะมีไฟประดับเอาไว้ให้ถ่ายรูปด้วย ชิจิจะแปะภาพบรรยากาศตอนกลางคืนในดูคร่าว ๆ กันนะคะ
    ขอบคุณเครดิตรูปภาพค่ะ : https://images.app.goo.gl/VKH4CTRer8spb8KQ7

    ยังไงก็ตาม ชิจิขอภาวนาให้สถานการณ์ดีขึ้น และมีคนมาหาน้อง ๆ เยอะเหมือนเดิม ไม่เงียบเหงาแบบนี้อีกนะคะ ?

    ##############

    ยังพอมีเวลานิดหน่อย ขอเดินดูรอบๆอีกสักนิดล่ะกัน


    โซนเครื่องเล่นน่ารัก ๆ แบบเกมส์เซ็นเตอร์ค่ะ

    โซนเล่นเบสบอล ฟุตบอลกับบาสเกตบอลค่ะ


    เอาล่ะ เมื่อแสงแดดเริ่มคล้อยหายไป...พวกเราก็คิดว่าเดินถ่ายรูปกันสักเล็กน้อยแล้วกลับกันดีกว่า ก่อนที่จะเย็นไปมากกว่านี้ ก็เลยถ่ายรูปกับคุณเพื่อนเล่นกันชิว ๆ และกลับกันค่ะ...แต่แล้วคุณเพื่อนก็ทักขึ้นมาค่ะ ว่าขากลับเรานั่งกอนโดร่า (กระเช้าไฟฟ้า) ลงกันไหม? กระเช้าไปส่งถึงหน้าสถานีเลยนะ!?

    หึ...มีรึจะพลาด...ไปเลยค่ะคุณณณณณ!!!


    ชำระค่าเสียหาย300เยนต่อ1รอบ (หากขามาจากสถานี ไม่อยากนั่งรถบัสหรือจำเป็นต้องไปที่สถานีแล้วไม่อยากเดินหรือรอรถบัส สามารถซื้อแบบไป-กลับพร้อมกันและจ่ายแค่500เยนได้ทันทีที่หน้าเครื่องขายตั๋วอัตโนมัติได้ค่ะ)



    ดูความชันของกระเช้านั่นสิ คุณพระ...ฉันนึกว่าเล่นเครื่องเล่นอีกเครื่อง 555555

    ไม่ต้องตกใจนะคะ น้องกระเช้าขับเคลื่อนช้า ไม่เร็วและเหวี่ยงหรือน่ากลัวค่ะ ไม่งั้นชิจิกับคุณเพื่อนนอนกองอยู่บนพื้นคอนกรีตด้านล่างกันแล้วค่ะ เพราะในกระเช้าไม่มีเข็มขัดหรือเครื่องเซฟตี้นะคะ เป็นการการันตีว่ากระเช้าไม่ใช่เครื่องเล่น หัวใจของเราก็เช่นกัน ผ่ามมมมม!!!!!


    สรุปความฟินของสถานที่นี้

    ถูกจริต ชอบมาก ฟินมากค่ะ 55555555 มีทั้งเครื่องเล่น มีทั้งน้องแมวน้ำ แม้เครื่องเล่นจะไม่ได้โลดโผนหวาดเสียวนัก แต่ก็จัดให้อยู่ในอันดับกลาง ๆ ที่เดินลงมาแล้วพอยิ้มมุมปากอ่อน ๆ ได้ หากมีเวลาและสถานการณ์ดีขึ้นกว่านี้ สัญญาว่าจะมาอีกแน่นอนค่ะ และขอเชิญชวนทุก ๆ คนให้ลองมาที่นี่สักครั้งดูนะคะ เป็นสถานที่สำหรับครอบครัวที่คุณหนูตัวเล็ก ๆ หรือแม้แต่ผู้สูงอายุก็สามารถมาได้ เดินเล่น ใช้เวลากับครอบครัว เล่นเครื่องเล่นเบา ๆ ทั้งปลอดภัย ทั้งได้ฮีลลิ่งจากความเหนื่อยล้าไปในตัว และที่สำคัญ พนักงานทุกคนให้ผู้เล่นฉีดแอลกอฮอล์ก่อนขึ้นเครื่องเล่นทุกครั้งด้วยค่ะ :)

    • วันและเวลาเปิดปิดทำการ (休園日 = วันหยุดค่ะ

    **มาร์คดาวสีเหลือง คือวันที่มีการแสดงไฟประดับ Jewel นะคะ
    **เนื่องจากนโยบายของรัฐบาลญี่ปุ่นในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ทุกๆกิจการเปิดทำการถึงเพียงแค่2ทุ่มเท่านั้น เพื่อเป็นการให้ความร่วมมือกับรัฐบาลอย่างเคร่งครัดค่ะ หากสถานการณ์ดีขึ้นแล้ว สามารถเช็ควันและเวลาเปิดปิดทำการได้อีกทีตามเว็บไซต์ด้านล่างนี้เลยค่ะ
    https://www.yomiuriland.com/th/calendar/

    • ค่าเข้าสวนสนุกYOMIURI LAND (หน้าเค้าท์เตอร์)

    ราคาแบบOne day pass (ค่าเข้าพร้อมรวมเครื่องเล่นในสวนสนุก) 
    ผู้ใหญ่ (อายุ18ปีขี้นไปถึงอายุ64ปี) : ราคา 5,500 เยน (~1,700 บาท)
    เด็กมัธยม : ราคา 4,400 เยน (~1,300บาท)
    เด็กประถมปลายและผู้ที่มีอายุ65ปีขึ้นไป : ราคา 3,900 เยน (~1,200 บาท)
    เด็กเล็ก (อายุ3ขวบขึ้นไปถึงประถมต้น) : ราคา 3,400 เยน (~1,000 บาท)

    ราคาเฉพาะค่าเข้าเท่านั้น ไม่รวมเครื่องเล่น
    ผู้ใหญ่ (อายุ18ปีขี้นไปถึงอายุ64ปี) : ราคา 1,800 เยน (~540 บาท)
    เด็กมัธยม : ราคา 1,500 เยน (~420บาท)
    เด็กประถมปลายและผู้ที่มีอายุ65ปีขึ้นไป : ราคา 1,000 เยน (~300 บาท)
    เด็กเล็ก (อายุ3ขวบขึ้นไปถึงประถมต้น) : ราคา 1,000 เยน (~300 บาท)

    และนอกจากนั้น ยังมีราคาพิเศษสำหรับผู้ที่ต้องการชมไฟประดับช่วงเย็นพร้อมกับรวมค่าเครื่องเล่น ราคาก็จะเป็นอีกราคาที่ถูกลงมาค่ะ เพราะไม่ได้เล่นเต็มที่แบบOne day passและมีเฉพาะช่วงจัดแสดงงานไฟประดับ Jewel เท่านั้น ราคาก็จะตามด้านล่างนี้เลยค่ะ


    Nighto passu หรือ Night Pass (เข้าตั้งแต่4โมงเย็นเป็นต้นไป~และรวมค่าเครื่องเล่น)
    ผู้ใหญ่ (อายุ18ปีขี้นไปถึงอายุ64ปี) : ราคา 2,500 เยน (~800 บาท)
    เด็กมัธยม : ราคา 1,700 เยน (~500บาท)
    เด็กประถมปลายและผู้ที่มีอายุ65ปีขึ้นไป : ราคา 1,700 เยน (~500 บาท)
    เด็กเล็ก (อายุ3ขวบขึ้นไปถึงประถมต้น) : ราคา 1,700 เยน (~500 บาท)

    Night-to Nyu-en-ryou หรือ Night admission fee (เข้าตั้งแต่4โมงเย็น ไม่รวมค่าเครื่องเล่น)
    ผู้ใหญ่ (อายุ18ปีขี้นไปถึงอายุ64ปี) : ราคา 1,500 เยน (~420 บาท)
    เด็กมัธยม : ราคา 800 เยน (~240บาท)
    เด็กประถมปลายและผู้ที่มีอายุ65ปีขึ้นไป : ราคา 500 เยน (~150 บาท)
    เด็กเล็ก (อายุ3ขวบขึ้นไปถึงประถมต้น) : ฟรี


    • ค่าเข้าสวนสนุกYOMIURI LAND (จากทางสวนดอกไม้ HANA BIYORI)

    จากตอนแรก ชิจิมากับคุณเพื่อนโดยเดินมาจากสวนดอกไม้ก่อน ฉะนั้นเมื่อชิจิเดิน ๆ มา เจอทางเข้าสวนสนุกพอดี แล้วแบบ อุ้ย! ที่รัก ดูดอกไม้แล้ว อยากเล่นรถไฟเหาะต่ออะ!!! ถ้าชิจิซื้อบัตรจากทางเข้าตรงทางเชื่อมของสวนดอกไม้และสวนสนุก ราคาจะต่างกันกับที่ซื้อหน้าเค้าท์เตอร์ค่ะ จะถูกกว่าตามด้านล่างนี้เลยค่ะ

    ค่าเข้าสวนสนุกจากทางสวนHANA BIYORI
    ผู้ใหญ่ (อายุ18ปีขี้นไปถึงอายุ64ปี) เด็กมัธยม เด็กประถมปลายและผู้ที่มีอายุ65ปีขึ้นไป : ราคา 900 เยน (~270 บาท)
    เด็กเล็ก (อายุ3ขวบขึ้นไปถึงประถมต้น) : ราคา 400 เยน (~120 บาท)

    ค่าเข้าาสวนสนุกช่วงเย็นเพื่อชมไฟประดับ
    ผู้ใหญ่ (อายุ18ปีขี้นไปถึงอายุ64ปี) เด็กมัธยม เด็กประถมปลายและผู้ที่มีอายุ65ปีขึ้นไป : ราคา 600 เยน (~180 บาท)
    เด็กเล็ก (อายุ3ขวบขึ้นไปถึงประถมต้น) : ราคา 300 เยน (~90 บาท)

    **เข้าจากทางสวนดอกไม้ จะไม่มีราคาที่รวมค่าเครื่องเล่นนะคะ หากต้องการแบบรวมค่าเครื่องเล่นแบบOne day pass ต้องซื้อที่หน้าเค้าท์เตอร์เท่านั้นค่ะ

    • ค่าเครื่องเล่นในสวนสนุกYOMIURI LAND

    หากคุณผู้อ่านไม่ได้ซื้อบัตรแบบOne day pass คุณผู้อ่านจะต้องมาเสียค่าเล่นเครื่องเล่นต่างหากภายในสวนสนุกนะคะ และในส่วนของราคาเครื่องเล่นนั้น จะจำแนกออกเป็น3ราคาดังนี้นะคะ

    ตั๋ว 1 ใบ ราคา 100 เยน
    ตั๋ว 1 ใบ ราคา 300 เยน
    ตั๋วชุด 6 ใบ (100เยน 3ใบ และตั๋ว300เยน 3ใบ) ราคา 1,000เยน

    **ตั๋ว 1 ใบ ใช้สำหรับขึั้นเครื่องเล่นได้ 1 ครั้งค่ะ

    นอกจากนั้นยังมีเครื่องเล่นอื่นๆที่ไม่รวมในบัตรOne day passด้วยนะคะ เช่นสระว่ายน้ำ เป็นต้น โดยคุณผู้อ่านที่สนใจ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ภาษาไทยด้านล่างได้เลยค่ะ
    https://www.yomiuriland.com/th/charge/

    ทุกสถานที่ย่อมคุัมค่าและคู่ควรแก่การลองมาสักครั้งค่ะ หากสถานการณ์ดีขึ้นเมื่อไหร่ ชิจิจึงอยากเชิญชวนทุก ๆ คนมาเยี่ยมน้องยูซุและน้องฮิราริดูสักครั้งนะคะ รักนะ ซารังแฮ~ ❤️

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in