เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ติ่ง อิน หนานจิงamp
หนานจิง ของจริง
  • 28.07.2017

    อันนี้รีวิวของจริงเลย เพราะเพิ่งเคยไปจีนครั้งแรก ทุกอย่างที่ฟังมาว่า ประเทศนี้้เป็นยังไง เราจะเล่าให้ฟังทั้งหมด จากประสบการณ์จริง ปะ ไปกัน

    #เนื้อหามีคำหยาบ

    จริงๆคือบินคืน 27 กค. แต่มันเป็นตีสามของวันที่ 28 เราไปสายการบินไชน่าอีส สายการบินพี่จีนแท้ๆ ไม่มีของปลอม สายการบินจีนแท้คือ ต้องดีเลย์ข่ะคุณผู้ชม จะมากหรือน้อยแล้วแต่บาปที่ทำมา ? ขาไปไม่ดีเลย์มาก ประมาณ 30 นาทีได้ ชิวชิว สบ๊ายยยย นั่งๆนอนๆที่สนบแป๊ปๆ ได้เวลาขึ้นเครื่องล่ะ แต่คือแม่งเพลียมาก เหมือนคนนอนตีสี่ตื่นเจ็ดโมงอะ นึกออกม้ะ บนเคร่ื่องคือนี่ตื่นทุกชั่วโมง ไม่ถึงสักที เครื่องบินก็ไม่แคบมากนะ รู้สึกยังกว้างกว่าออช.ด้วยซ้ำมั้ง แต่แอบร้อน ไม่รู้ทำไม 



    ความลำบากที่แท้จริง ตลอดทั้งทริปนี้เลยคือ พี่จีน.. ไม่พูดภาษาอังกิดเลยเด้อออออ ขนาดแอร์บนเครื่องบิน ก็ไม่พูดอะ นี่บอก แอมนอทไชนีส ไอค้านสปีคไชนีสสส แม่งก็ไม่มีใครสนใจกู ฮัลโหลลลล55555555 ยังคงสาดภาษาจีนช้งเช้งกลับมา คือไม่ว่าจะคุณลุง คุณป้า วัยรุ่น วัยอะไรหน้าไหนก็ตามแต่ ต่างไม่ได้สนใจว่านี่จะพูดอะไร คือพวกนางจะช้งเช้งตั้วเต้อหว่อม้า ใส่กูตลอดเวลา ท้อแท้มาก ฮือ นี่ใช้ภาษามือตลอดทริป อิเวง 55555555 จริงๆแล้วทริปนี้ มีพี่ที่ไปด้วยอีกสองคนพูดจีนได้ แต่ไม่ได้อยู่กับเค้าตลอดเวลาไง เค้าแยกไปเที่ยว ถ้าเค้าอยู่ด้วยคือสบายมาก  แต่พอไปกันสองคนปุ้บ ชีวิตต้องกวนตีนคนไปทั่ว (คือเค้าคุยด้วยก็มองหน้าเค้าแต่ไม่ตอบอะ? ฟังไม่ออก หนีห่าววววว 555555555) 

    บ่นไรวะเนี่ยยาวมาก เข้าเรื่องๆ 


    ตอนไปถึงสนามบินหนานจิง นั่งรถไฟเข้าเมือง คล้ายๆแอร์พอร์ตลิ้งบ้านเรา เป็นรถไฟวิ่งบนดิน เพื่อไปสถานี Nanjing South Railway อินี่เหมือนเป็นสถานีที่เชื่อมทุกสถานีบนโลกนี้อะ ทั้งใต้ดินเมโทร ทั้งรถไฟความเร็วสูง(ที่นัองนั่ง) รถไฟปู้นปู้นฉึกฉักก็มีมั้ง  กว้างเว่ออออ กะเหรี่ยงก็ลากกระเป๋าต่อรถไฟใต้ดินไปรร.ค่ะ ต่อรถไฟคือโคตรยาวว แม่งพะรุงพะรังได้อีก แบกกล้องสามตัว แบกพัดลม แบกแบตสำรองอีกสามก้อน โคตรบ้าหอบฟาง มีตุ๊กตาอีกสามตัว คือคิดในใจหลายทีมาก  
    ว่า 
    กูจะเอาอะไรมานักหนาวะเนี่ย ? 
    ตอนถอดกระเป๋าเข้าเครื่องสแกนที่สถานีสนามบิน อีตุ๊กตาฮิโตคาเงะหลุดด้วย5555555555 แบบกลิ้งลงพื้นหลุนๆ แล้วเจ้าหน้าที่ก็ชี้ๆๆๆ นี่อายมาก โอ๊ยเด๋อ โอ๊ยบ้านนอก ?  ไม่เคยไปตปทแล้วแบกของหนักเบอร์นี้มาก่อน โคตรเมื่อย แต่คือที่จีนดีนะ ทุกๆสถานีรถไฟก่อนเข้าจะต้องเอากระเป๋าเข้าผ่านเครื่องสแกนอะ ดูมีความปลอดภัยในระดับหนึ่ง แต่กุก็จะสายกระเป๋าสายกล้องพันหัวพันคอทุกครั้งที่เข้ารถไฟอะ ท้ออออ?

    พอถึงโรงแรม ประมาณเที่ยง ตะวันตรงหัวเรยจ่ะ ร้อนมาก อากาศประมาณ 39 องศา คือจริงๆเตรียมใจมาละ แต่ก็ต้องสบถว่าร้อนเหี้ยๆออกมาอยู่ดี แดดเค้าอารมณ์เหมือนเดินอยู่ชายหาดพัทยาอะ ลมก็โชยมา ต้นไม้ก็มีนะ แต่เหงื่อไหล มันจะแสบๆไหม้ๆ ร้อนประมาณว่าคอแห้งปากแห้งหิวน้ำตลอดเวลา ไม่แปลกใจที่หมิงจะดำ(?) 55555555555 

    ความพีคคือ เดิน 400 เมตร นี่ว่าใกล้มากละนะ เลือกโรงแรมได้ดีแล้ว ลากกระเป๋าตุเลงๆมา เพื่อพบว่า รร.ลิฟต์เสียค่ะ 

    ...

    ..

    ซวยชิบหัยอีกละ 5555555555555555555
    ตอนเดินมาถึง มีคนเกาหลีสามสี่คนมาถึงก่อนเราเสี้ยววิ นางกรี้ดออกมาจนนี่ตกใจ นึกว่าอะไร ปรากดว่าลิฟต์พัง 55555555555 สภาพทุกคนตอนนั้นคือแบบ มองหน้ากัน ไม่รู้จะทำไง ก็ต้องแบกกระเป๋าเดินทางขึ้นบันไดหนีไฟถ้วนหน้า ห่ามึง555555 แต่ดีที่แค่สองชั้น (ล็อบบี้อยู่ชั้นสอง) เจ้เกาหลีโคตรรรรรฮา นางบ่นแบบ นาชิรอ! ชินจาอีกอ!  (คือกูไม่ไหวแล้ว ไม่เอาแล้วว่อยยย แบบนี้5555555555)  ??? เชี่ย โคตรตลก เดินไปขำไป เนี่ยถ้าฟังออกมันก็จะฟีลประมาณนี้ไง คือพวกนางกระเป๋าใบใหญ่มากกกกกกก ละดูรู้เลยคนเกาหลีมาทำอะไรแถวนี้ มาเมืองนี้ เวลานี้  
    โถ... ติ่ง พวกเดียวกัน มันเลยยิ่งขำอะ 5555555555 

    พอเก็บของเสร็จ มีภารกิจไปเดินซื้อรองเท้าให้หมิง ออกไปหาไรกินแถวๆโรงแรม มื้อแรกเป็นร้านแบบบ้านๆหน่อย จีนแท้อีกละ ไม่มีเมนูอิ้ง คล้ายๆร้านข้าวราดแกงบ้านเรา หนักใจมากจะกินไรดี แต่มื้อนี้พี่ที่ไปด้วย พี่สั่งให้หมดเลยจ้า กราบบบบบ มื้อนี้เลยได้กิน 55555 อาหารก็อร่อยดีนะ เปรี้ยวๆนำ มีบะหมี่ขาหมูที่ถูกใจมาก อร่อยดี ชามใหญ่สุดราคาประมาณ 20 หยวน




    ชามที่สองเปนเต้าหู้ รสชาติเค็มๆหน่อย ชามสามเป็นผักกาด เปรี้ยวๆ มันๆ อันสุดท้ายเปนหน่อไม้ รสชาติเหมือนขนมจีนน้ำเงี้ยว ?? 

    พอกินเสร็จได้เวลาออกไปผจญภัย แยกกันกับพี่ๆทั้งสองตรงนี้ 

    ด่านแรก.... ซื้อชานมไข่มุก 

    สิ่งแปลกอีกอย่างที่เพิ่งรู้คือคนจีนไม่กินน้ำแข็ง คิดดูว่าสั่งชานมไข่มุก เค้าผสมน้ำแข็งให้ แต่เทแค่น้ำให้เรา แงง555555 อิตอนได้นี่แบบ ทำไงดี เลิ่กลั่กกับน้อง เข้ากูเกิ้ลทรานสเลดค่ะ พิมว่าน้ำแข็ง ได้คำว่า Bing เลยยื่นให้เค้าดู  โอเค ได้น้ำแข็งมาจนได้ คราวนี้สั่งชานมทีไรเค้าก็จะถามอะไรปิงๆ กูก็ตั้งหน้าตั้งตา Yes หมด 555555555 ?  

    จริงๆความตื่นเต้นมาตั้งแต่ตอนสั่งล้ะ ก็อุส่าแสดงตัวว่าเปนกะเหรี่ยง พูดจีนไม่ได้ ถ่ายรูป ชี้ๆเอาอันนี้ แต่พอสั่งไป มีคำถามกลับมาว่า 
     "ฟกกสดสเสดวงดนกรก่ ??" 
    ? พวกกูก็....มองหน้ากัน กระพริบตาปริบๆ แล้วนี่ก็ตัดสินใจกดเครื่องคิดเลขที่วางอยู่ตรงหน้า เป็นเลข 10 เค้าก็ อ้อ พยักหน้า โอเค .. 
    แหมะ! เปนไงล่ะ การสื่อสารโดยใช้ประสาทสัมผัสที่แท้จริง  อิเชรี่ย 55555555555555555555555 น้องหันมาถาม พี่แอม รู้ได้ไงอะ ? 555555555555 นี่ก็บอก เอ่อ เดาเอา เค้าน่าจะถามว่าเอาแก้วขนาดเท่าไหร่อะ 5555555555555 โคตรฮา ใช้วิธีสบตา เดาคำถาม ละดันใช่ด้วย โห นี่กุคนหรือร่างทรงวะคะ พีคคคค 
    รู้สึกได้ก็ตอนนี้แหละว่า มรึงช่างกล้ามากอะ ไม่รู้แม้แต่ตัวเลขบ้านเค้า ละมาถึงนี่โอโหห
    คือ กู ไม่รู้ไรสักอย่าง หนีห่าวววววว ?? 


    ได้กินชานมไข่มุก(แบบมีน้ำแข็ง)ละ ดีใจเว่อวัง และเนื่องจากที่จัดงานก็อยู่ใกล้มาก เลยลองเดินไปดู ไปเอาบัตรก่อน เห็นเค้าโพสต์ว่าให้ไปรับได้ คือเดินเล่นๆนะ ใช้เวลาประมาณ ...เอ่อ 2 นาทีได้อะ แค่ข้ามถนน แล้วเดินไปอีก 100 เมตรได้ ถึงเลย ไม่มีความซับซ้อนอะไรใดๆทั้งสิ้น 5555 



    โอเค ข้ามไปตอนรับบัตร ไม่มีอะไร ตลกนิดหน่อย หน้าโรงหนังวุ่นวาย แอบแคบ ตอนเราไปบอกสตาฟลูบาร์ นางก็ทำหน้าแบบบ ต้องเรียกคนที่พูดอิ้งได้มา หน้าตาตกใจแรง (ตกใจทำไมวะ) ละพอเค้าหาชื่อ ก็หาอยู่สักพัก ไม่เจอ เพราะใช้ชื่อพี่เค้าจองตอนแรกไง555555 หากันอยู่นานมากจนต้องให้เราหาเอง ? 

    พอได้บัตร+ของแถม ได้เวลาไปหาซื้อของขวัญเมนจริงจังละ ตอนนั้นประมาณบ่ายโมงกว่าๆ ไอ่เหี้ยร้อนได้อีก ร้อนแบบ คิดในใจถ้ามาคนเดียวนี่คงไม่ไปละ ขอโทษนะหมิง 555555555555 ? แต่น้องไปด้วยไง น้องก็น่ารักอะช่วยหาวิธีไป เปิดแมพ เปิดพัดลม กางร่ม เดินไปร้อนๆด้วยกัน กะตือรือร้นกว่ากูอีกอะ ฮือ ไอ่ตอนเดินไป คือจริงๆจะเรียกแท็กซี่ แต่แท้กไม่มาเลยเดินไปเรื่อยๆ ก่อนเนอะ เจอค่อยเรียก ปรากดเดินไปเดินมา เดินจนถึงอิเวร ? ทำไปได้อะ ทำได้ไง ทำอะไรลงไปวะ5555555 เบ็ดเสร็จประมาณเกือบสองโล ถนนหนทางบ้านเค้าก็ซับซ้อนนิดนึงนะที่จริง มันมีตอนเดินไปถึงทางแยก แล้วห้างอยู่ฝั่งนู้น คือไม่มีให้ข้าม ต้องลอดลงใต้ดิน นี่ก็ไปเดินวนจ่ะ555555555 หาทางข้ามไม่เจอ วุ้ย ร้อนก็ร้อน ท้อแท้ ท้อมาก

    ณ ตอนนั้นคือหูอื้อละ หูอื้อคือไร คือจะเปนลมไงคะทั่นผู้ชม 555555555555 นี่แบบ ล้วงยาดมโป๊ยเซียนมาเสียบจมูกละค่ะ พร้อมไหลลงพื้น เหงื่อออกเต็มตัวเลยด้วย อดทนเดินไปถึงอิห้างที่ว่า (ชื่ิอห้างDeji Plaza) คือหาวัตสันซื้อน้ำกิน 55555555 พนักงานก็ถามอีก "ฟหดเเดวสะาว" น่าจะแปลว่ามีบัตรสมาชิกมั้ย นี่ก็ เอ็กสคิวมี๊? นางก็ หน้าเจื่อน ไม่ถามอะไรอีก -_- พอจ่ายเงินเสร็จ บ๊ายบายกูด้วย 555555555555 คือไรวะ รีบๆไปซะ งี้เหรอ ฮือ  พอได้กินน้ำหมดขวด ก็ยังไม่หายนะ ยังคงหูอื้อเดินวนในห้าง 

    จนกระทั่งไปถึงคัสตอมเมอเซอวิส ถามทางเค้าว่าไนกี้อยู่ชั้นไร พีคอีกรอบคือ นางไม่เข้าใจภาษาอังกิดอีกแล้ว โอ้ยยยยยยยแงงงงงง5555555555 ขนาดเขียนบอกชั้นมาให้ ก็ยังเขียนเปนภาษาจีน จะเปนลมม ท้อแท้มาก ? พอขึ้นลิฟต์ไปถึงร้าน เอาอีกละ ลำบากใจ อย่ามาคุยกับกูนะ555555 แต่พนักงาน ก็ไม่มีใครสนใจเราหรอก นี่เดินปรี่เข้าไปหารองเท้าบาส มันมีจอแดน เห้ย ตื่นเต้น (จอแดนไม่มีขายในไทย) มีไครี่ เห้ยยย สวยย เปนคู่ที่ตอนแรกจะเอา 

    แต่พอเหลือบสายตามองคู่บนสุด ตัวท็อป นี่กรี้ดเลย "เฮ้ย นี่ไง!" ลั่นร้านพร้อมหยิบรองเท้ามากอดแบบลืมตัว พนักงานหันมามองหมด มันเปนอะไร 5555555555555555 เหี๊ยะ! มันมีไนกี้ซูมรุ่นที่เดียวกับที่ซื้อไว้เป๊ะๆ ดีใจเว่อ ดีใจประหนึ่งน้องใส่แล้ว ดีใจจนหายหูอื้อ อิเวง555555555555 หายเลยอะ หายเลยจริง โคตรเกรียน อาการอะไรวะเนี่ย ฮือ 

    หลังจากถามพนักงานว่า มีเบอร์ 43 มั้ย พอพนักงานหยิบให้ รีบเอารองเท้ามาเซลฟี่ โห ถามว่าอายมั้ย ก็อาย แต่ความเกรียนมีมากกว่า 5555555555555 กลัวที่ไหน ประเทศนี้จะทำอะไรก็ได้ 
    "จะ ทำ อา ไร ก้อ ด้าย" วลีเด็ดของทริปนี้เลย เจออะไรแปลกๆก็บอก จะทำอะไรก็ได้ ? 

    มันมีอย่างนึงที่แบบ ช็อคมาก คือมีคนพาหมาเข้าไปตรงใต้ดิน ไอ่ที่เราบอกว่า มันเชื่อมห้าง แล้วเป้นที่ข้ามถนนเมื่อกี้จำได้มั้ย มันเหมือนตรงนั้นสามารถแยกไปหลายทางเพื่อขึ้นบนดินไปยังห้างต่างๆได้ มีร้านขายของ คนพลุกพล่าน พาหมาเข้ามาได้ ก็ไม่แปลกถูกมะ แต่ที่แปลกจนผงะเลย คือกูหันไปเจอ น้องหมาพุดเดิ้ลกำลังเบ่งอึ๊... อิเจ้าของก็กำสายจูงยืนรออยู่.... คนก็เดินผ่านไปผ่านมา... ไม่มีใครใส่ใจ 

    เดี๋ยวนะอิเหีี๊ยะ5555555555555555 กุโคตรงง โคตรของโคตรงง งงในงง ฮือ ไม่รู้จะพูดอะไร ทำไมอะ จะทำอะไรก็ได้ใช่มะ โอเค นีช็อคไปแปป แต่ก็เรียกสติกลับมาได้ เราอยู่ประเทศอะไร ตอบซิทุกคน! 555555555555 

    หลังจากได้รองเท้าสบายอกสบายใจ ก็หอบความยินดีกลับโรงแรมไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า แต่งตัวสวยๆหน่อย วันนี้มีไฮทัชกับโฟโต้กรุ้ป นุจะต้องสวยนิสนึง จากการที่บอกว่าโรงแรมใกล้ที่จัดงานมาก อันนี้ไม่ได้เว่อ มันใกล้มาก ใกล้เหี้ยๆ ใกล้จนแบบ เดินกลับไปกลับมาสองสามรอบ เดินเล่น นั่งเล่นหน้ารร.เพื่อรอเข้างานมีตอะ ตล๊ก 5555555555555555 ใกล้เกิน นี่แบบบ แล้วไปนั่งรอหน้าฮอลอีกเปนนานนะ เอาจริงคือที่นั่นไม่มีไรให้ทำ มีพวกอาแปะมาขายบัตรหน้างานเยอะเลยประหนึ่งอยู่หน้าคอนอ๊ปป้า ขนาดกูหลบมาอยู่ใต้ต้นไม้ฝั่งตรงข้าม อาแปะก็มีความคอนเซิร์น เดินมาถาม "ฟหกด่าสวว" ด้วยความที่กูร้อนมาก เลยตอบว่า โน่! อย่างเกรี้ยวกราด แบบอย่ามายุ่งกับหนู  ลุงก็เดินจากไป ยังไงก็ขอบคุณจริงๆค่ะ ?? 


    รอนานอยู่มาก รอจนเซ็ง คือลืมไปว่า ที่นี่สามารถเอาทุกอย่างเข้าไปได้ ป้ายเป้ยแบนเน่อพัดลมขนมนมเนยหมอไหตะหลิวทัพพี(ไม่ใช่ละ?) เอาเข้าไปได้หมด ไม่ตรวจกล้อง ไม่ต้องทำอะไร เค้าก็เลยไม่ต้องเผื่อเวลาเปิดประตู คือทุกคนก็เดินเข้าไปเลยแบบไม่มีใครสนใจว่ากุจะเอายางเอาอะไรเข้าไปจุดเผามั้ยอะ ? เข้าไปนั่งแค่แปปเดียว คนเต็ม งานก็เริ่มเลย มันไม่มีอะไรอะเนอะ เราจะทำอะไรก้อด้ายยยย ?

    เข้าไปนั่งสิ่งแรกที่ทำคือลองกล้อง ปั่กๆๆๆ ทุกคนก็มีบ้องเปนของตัวเอง คนข้างๆเราก็มี ขาตั้งกล้องวิดิโอก็มา คนข้างหน้ามีหูแมวอีกต่างหาก ป้ายไฟก็ใหญ่มาก คือเอาจริง คิดมาแล้วว่าต้องเจอไรแบบนี้ แต่ก็ไม่เปนไร เค้าไม่ด่ากัน เพราะทุกคนจะทำไรก็ได้ แต่อินี่ดึงแบนเนอร์หมิงที่เสียบอยู่ตรงเก้าอี้หล่นใส่ตักชาวบ้านด้วยความเด๋อ นึกออกมะ แม่งจะเสียบอะไรแน่นปานนี้ ดึงออกมาทีกระเด็นใส่คนข้างๆอะ แง 555555555 เราก็บอกซอรี่ๆๆ นางบอก เหมยโย่ๆๆๆ (แปลว่าไรวะ) แล้วก็ขำใส่ กูก็ยิ้มแห้งๆให้นาง 5555555555555 ? เคนะ เราเปนเพิ่ลกัน เราจะถ่ายรูปด้วยกันดีๆนะ55555555 รู้สึกเป็นมิตรกันนะ แม้จะถ่ายรูปนี่ก็เอียงหามุมไง เอียงตัวไปทางคนข้างๆเยอะมาก บางทีหัวแทบเกยกันละค่ะเพราะมุมที่ถ่ายได้คือช่องว่างตรงนี้ ก็แบ่งๆกัน มีน้ำใจต่อกันอย่างไม่น่าเชื่อข่ะ เอิ้กกกส์


    เอาจริง กูค่อนข้างตั้งใจถ่ายรูปมาก เพราะฟังไม่รู้เรื่อง ก็จะขำๆตามถ้ามีอะไรที่เห็นแล้วขำ (อนาถชีวิตติ่งกะเหรี่ยงสุด) มีแอบนินทา แล้วก็หวีดเป็นบางครั้ง ถ่ายรูปอยู่ก็จะมีการหันมาบอกน้อง ทำไมมันหล่อจังวะ 55555555555555 น้องถ่ายคลิปให้ น้องเงียบมาก ไม่กล้าหวีด ส่วนนี่ชอบลืมตัว ถ้าใครอยากดูคลิปทั้งหมดที่เราถ่ายมา เข้าไปดูในยูทูปเลย อัพครบแล้ว 

    https://www.youtube.com/channel/UCoMJDnylZ8_FXNh6n_1svpw 


    ในงานไม่ขอเล่าอะไร หลายคนคงเห็นจากคลิปหมดละ มันคงไม่มีอันซีนอะไรเนอะ มุมที่อยู่ก็อย่างที่บอก ใกล้ๆทางเดิน พี่ลูวิ่งลงมาตอนโซโล่ มีหน้าพี่เค้าวืดหนึ่งรูป วงวารตัวเอง กดถ่ายไม่ทัน 555555555555555 คือที่จริงเค้าถามเว้ยว่าอยากให้ลงมามั้ย แต่มันผิดที่กูฟังไม่ออก รู้ตัวอีกทีนางวิ่งดุ๊กดิ๊กลงมาละอะ มือถือก็อยู่ในกระเป๋า อิเวง 5555555555

    สรุปความประทับใจในมีตมีดังนี้ 
    - ความขาวของพี่ลู ขาวจนแบบ ปรับแสงกล้องไม่เปน สีผิวต่างกันมาก หลังๆมานี่เลยถ่ายทีละคน ปรับเอาเรียลไทม์ บางทีก็วืด น้อยส์บาน การถ่ายรูปก็ล้มเหลวไปอีก กล้องตัวนี้ไม่ค่อยคุมน้อยส์ให้ นี่สาด ISO ไปสุดทรีน ออกมาหน้าน้องเปนหลุมเปนบ่อ เสียใตมาก ถ่ายกลางคืนไม่เป็น ถุยชีวิต 5555555555555



    - เสี้ยวหน้าด้านข้างของเสี่ยวหมิง 
    อิตอนที่รัวชัตเตอร์เสดแล้วหันมาบอกน้องว่า ทำไมมันหล่อจังวะ เป็นตอนที่มันเล่นเกม แล้วมันจะหันหน้ามาหาพี่ลูไง เสี้ยวหน้าข้างๆ เวลาหันข้าง แล้วมันจะยิ้ม แก้มเปนรู ฮือ  มันหล่ออย่างที่คิดไว้จิงๆ แล้วตอนที่หล่อมากๆๆๆๆๆคือตอนร้องเพลง หน้าตามันดูตั้งใจมาก แม้จะร้องไม่ทันจังหวะบ้าง ลืมเนื้อบ้าง แต่เพราะมันเปนนักแสดง ชินแล้วที่อิพวกนี้จะรัองเพลงกาก เอาจริงๆหล่อตลอดแหละ เพราะความไบแอส ไม่ต้องทำไร ยืนเฉยๆ หล่อแล้ว 55555555555555  


    จริงๆคิดว่าตัวเองต้องไปเรียนถ่ายรูปมาใหม่ ทริปนี้ถ่ายออกมาได้กากมาก หลังจากไม่ได้ถ่ายรูปคนมาสองปี ลืมหมด จากที่ปกติเวลาถ่ายเมน จะมีสติกว่านี้นะ ทริปนี้แบบ อะไรวะ หมิงวืด หมิงหน้ายืด หลับตา โว้ย 555555555555555 

    - ชอบตอนช่วงวันเกิดหมิง คือแฟนคลับก็ซึ้งกับคลิป หมิงก็ชอบ เพลงเพราะมากๆ ความหมายก็โคตรดีอะ ตอนนั้นเรายังไม่รู้ความหมาย ก็ว่าเพลงเพราะแหละ แต่พอมาอ่านความหมาย โห เข้าใจเลยทำไมคนข้างๆฟืดฟาดกัน แล้วหมิงก็ดูซึ้งมาก ตอนที่พี่ลูเข็นเค้กออกมา โคตรน่ารักเลย แบบเอาชุดครุยมาให้น้องใส่เพราะหมิงไม่ได้ไปงานรับปริญญาอะ น่ารักมากเลย นางเปนคนที่แคร์คนอื่นมากขึ้นจริงๆ ดีใจมากอะจากพี่ลูคนเย็นชาเมื่อปีที่แล้วจนกลายเปนคนน่ารักแบบนี้ (กุเริ่มเพ้อละ55555555) 

     ดูแสงดิ ถ่ายยังไงของกูวะเนี่ย ฮือ

    - ตอนไฮทัช
    อันนี้แบบ ตื่นเต้นสุด มองหน้าพี่ลูแล้วมัวแต่สบตานาง นางก็หันมามองตามเหมือนสงสัยอะไรบางอย่าง เพราะกูจ้องหน้านางไม่วางตา คือตอนนั้นคงกำลังสงสัย คนอะไรวะ หน้าสวยจัง โอย 555555555 พอเดินไปถึงหมิง อิหมิงคิดว่ากุเมนพี่ลูแล้ว ไม่สนใจกูเลย อิเชี่ย เฟลมาก เฟลแบบขั้นสุด 55555555555555 เดินไปอยู่ข้างๆนาง เดินไปอยู่ข้างหลัง พยายามจะอยู่ใกล้ๆให้มากที่สุด เหมือนแอบรักเค้าข้างเดียว โถ ชีวิต แม่งรันทดมาก แก๊!!!! ชั้นเมนแกนะ ชั้นรักแก อย่าเข้าใจผิด อยากจะบอกแบบนี้ แต่สิ่งที่ทำคือ ไปยืนอยู่ข้างหลังมัน แล้วถ่ายรูปออกมาโผล่แต่หัว คือตอนที่รุปออกมาอะ ขำจนแบบ ให้ใครดูก็ขำอะ ทุกคนถามไปอยู่ทำไมตรงนั้น555555555555555555 แบบ แต่งตัวสวยไปเพื่ออะไรหลออออออ เห็นแต่หัวค่ะเฮนโหลลลลลล555555555555555 เกลียดมาก ฮือ 



    รอบนี้ประหลาดเพราะว่าไฮทัชกับฟตก ไว้หลังงาน ใครขึ้นไปทัชแล้วก็คือออกไปเลย ใครจะขึ้นก่อนขึ้นหลังคือแล้วแต่ ตามใจ ทำอะไรก็ได้ ขึ้นไปก็เอาทรศจ่อหน้าได้ ถ่ายรูปได้ ? 

    อ้อ มีตอนที่เลือกแฟนขึ้นไปรับฟตบเล่มแจก กับเลือกไปอัดมอนิ่งคอล คือความจีนอะ แม่ง55555555555 ให้สองคนนั้นเลือกเลข คือตอนเข้างานมันจะมีเลขที่เค้าแจกให้ เหมือนซื้อหวย แล้วพอถึงเวลาน้องก็จะเอ่ยเลข ทุกคนก็เอาเลยจ่ะ ตะโกนเลขตัวเองตามอัธยาศัย แต่กูนี่ขนาดเลขตัวเองอ่านว่าไรยังไม่รู้เลย อิผลี ความอนาถของชีวิตอะ 55555555555555555 รีบเปิดกูเกิ้ลดูว่าเลขเราอ่านว่าไร ? แต่ก็นะ คงไม่สู้คนจีนหรอก เชิญจ้า นุจะอยู่อย่างสงบเสงี่ยม บางคนนี่วิ่งจากไหนไม่รู้ไปอยู่หน้าเวทีบอกเลขตัวเอง มันก็เรียกจริงนะ คือสองคนนี้มันก็ให้อะ มันน่ารัก 5555555555 



    มีอะไรอีกน้าที่อยากเล่า อ๋อ! ให้ของขวัญ เปนการให้ที่พิเศษมากจ่ะ เอาไปกองไว้บนเวที ไม่รู้มันจะมาดูแรนด้อมเจอของเรามะ 55555555555 โถ่ ชีวิตคนนกสนามบินก็เงี้ย ไม่ได้ให้กับมือ ? ได้แต่ภาวนาค่ะ ต้องต่อสู้กับของอีกหลายร้อยกล่องในโลกนี้ 5555555555 

    รวมๆแล้วงานก็สนุกสนานดี มันโอเคกว่าที่คิดนะ แบบ มันเหมือนงานสบายๆ ไม่ได้พิธีรีตองเยอะเหมือนเกาหลี จะทำไรก็ได้ กาดไม่มี แทบจะเด็ดหัวได้ ตัวศลปเค้าก็น่ารักอะ เราว่ามันเหมือนบรรยากาศชอบดาราไทย ที่ค่อนข้างเข้าถึงง่าย มันโอเคมากสำหรับคนที่ชอบเกาหลีมาเปนสิบปีแล้วไม่เคยได้อะไรแบบเรา 55555555555 มีความตื่นเต้น มีความแปลกใหม่ มีประสบการณ์ใหม่ๆ มันดูอบอุ่นดีแหละ คือประเด็นอยู่ที่ตัวหมิงวั่งเลย เค้าไนซ์จริงๆ ❤️


    น่าจะจบได้แล้วมะ สำหรับวันนี้ วันที่โคตรยาวนาน แต่โอเคมาก ได้เป็นส่วนหนึ่งของบรรยากาศดีๆ ดีใจมากที่ได้ไป เลิฟฟฟฟ 



    ขอบคุณที่อ่านจ้ะ
    ตอนหน้าแฟนไซน์เด้ออ 




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in