เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ติ่ง อิน หนานจิงamp
จะ ไป หนานจิง
  • June 2017

    หนีห่าววว

    คือต้องบอกก่อนเลยว่า ชีวิตนี้ไม่เคยคิดจะไปจีน ไม่ว่าจะเที่ยว จะเรียน จะไปทำอะไรก็ตาม ไม่เคยมีในหัวสมอง 5555 เพิ่งจะเคยคิดอยากไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อนนี่เอง และตามสเต็ปเดิม ...การไปตปท.ของเรา เหตุผลหลักคือการติ่ง ?

    ตลอดชีวิตการติ่งรู้สึกตัวเองโชคดีนะ ได้เจอเพื่อนดีๆ ครั้งนี้ก็เช่นกัน ทั้งที่ไม่ได้คาดหวังอะไร แต่จู่ๆเพื่อนคนญปที่เพิ่งไปมีตที่เซี่ยงไฮ้มา นางก็แชทบอกว่าน้องมีมีตครั้งต่อไปที่หนานจิง เดือนหน้า วันที่ 28 นะ ไปมั้ยแอมจัง อินี่ก็กรีดร้องวางแผนในใจเลยเสร็จสรรพไม่บอกใครทั้งนั้น ตั้งใจจะหนีแม่ไป (เลวสุด) 55555 รอมันประกาศอย่างใจจดใจจ่อ คือตอนแรกไม่คิดว่าวันที่จะเป๊ะนะเพราะมันเป็นวันศุกร์ แต่พอมาดูปฏิทินไทย เฮ้ยหยุด ไม่ต้องลาด้วย อะไรมันจะโชคเข้าข้างแบบเน้ 555

    พอถึงเวลาบริษัทมันประกาศ ตูจองตั๋วทันที จองแบบไม่คิดชีวิต คือด้วยความที่อยากเจอก็อยากแหละ แต่หนานจิงอะ หนานจิงเลยนะมึง บ้านเกิดเมน แล้วไปพร้อมเมน คือชอบเกาหลีสิบปีผ่านมายังไม่เคยมีโอกาสอะไรแบบนี้เลยนะ555555 บอกตัวเองว่าตัองทำให้มันเกิดขึ้นให้ได้อะ อยากจะไปให้ได้ ให้ตายยังไงก็ต้องไปโว้ยแอมเฟ!!! จะยากลำบากอะไรก็ต้องไป อุปสรรคมันก็คงมี แต่อย่าไปยอมแพ้ดิ
    ..
    และอุปสรรคแรกคือ ไม่มีคนไปด้วย -___-; 
    คือแบบ หนีมาติ่งน้องคนเดียว  เพื่อนที่มีก็ไม่มีใครชอบ อ่อมีน้องคนนึงหลอกมาชอบหมิงวั่งด้วยได้ แต่นางก็ไม่ว่าง มีสัมนา เคยคุยกันแบบดิบดีมากว่าจะไปด้วยกัน สุดท้ายน้องไปไม่ได้จริงๆ ;-; นี่ก็ไปชวนคนหมดเลยนะ เจอหน้าใครชวนหมด อารมณ์แบบ เห้ยหวัดดี ไปจีนกับกูหน่อยดิ ไรงี้เลยอะ -.,- 55555555 ไม่มีศักดิ์ศรีเชี่ยไรทั้งนั้น แต่แบบ แม่งก็ไม่มีใครไป พอบอกไปจีน ทุกคนดูไม่อยาก คือจีนก็ไม่เท่าไหร่นะ แต่หนานจิง คำถามต่อมาคือ ไปทำอะไรวะ มีไรให้เที่ยว 5555555 คือออออกูก็ไม่รู้ววววว กูไปติ่งงงงง ฮืออออ กูท้อออออ 

    ผ่านไปหลายวัน ก็ยังไม่มีใครสนใจเรา =_=  เราก็ทำใจ เออเอาวะ ไปคนเดียวก็ได้ หาข้อมูล เตรียมตัวดีๆก็น่าจะรอดอยู่ บินไปจากนี่แล้วไปเกาะแก๊งเพื่อนคนญปก็ได้วะ กร้ากกก

    ...แต่!! สุดท้าย ทริปนี้เราก็ไม่ได้อโลนนะ! เราเจอน้องคนนึงที่แบบ เค้าอยากไปดู เลยลองคุยกัน ละแบบบบบบบบบ เห้ย ทำไมเพิ่งได้คุยกันตอนอยู่มา20กว่าปีวะเนี่ย คือคุยกันได้ถูกคอมากเว่อ นิสัยคล้ายกันมาก ดีใจมาก 555555555555555 ฝนตกขี้หมูไหล คนอะไรมาพบกันจนได้  หลังจากตกลงไปกัน น้องก็จองตั๋ว ละคุยกันเรื่องเส้นทาง แบบอยากเที่ยวไหนเป็นพิเศษมั้ยไรงี้ ในเวลาหนึ่งเดือนที่คุยกันก่อนไป วันๆคุยกันมีแต่เลข 5 ขำไรกันนักหนาไม่รู้ เหมือนคนบ้ามาเจอกันอะ ตลก ?

    โอเคเกริ่นที่มาที่ไปยาวเว่อร์ละ มาที่วันจองตั๋ว เอาจริงปะ จองตคบ.ก่อนจองบัตรมีตอีก มั่นใจมากว่าต้องได้บัตร (คือเพื่อนบอกแล้วแหละว่ายังไงมันก็ได้ ไม่ได้กด 1 นาทีหมดเหมือนคอนอ๊ปป้าอะ) จองตคบ. บัตรแฟนมีต จองรร. ทั้งหมดนี้ใช้เวลาแค่สองวันถ้วน 555555555555555 ไปแล้วจ้าเงินหมื่นกู คือตอนเราจองตั๋ว เรารีบมากเพราะถ้าลังเลจะไม่ได้ไป จองตั๋วกับรร.พร้อมกันเลย นั่งศึกษาเอาที่ใกล้ๆที่จัดมีต (และมันก็ใกล้มากจริงแบบเดินสามนาทีถึง ?)  และพีคสุดคือจองตั๋วเมื่อวาน วันนี้จองบัตรเลยเด้อออออ คือมันต้องพร้อมเปย์เบอร์นี้อะ ยิ่งกว่าเกาหลี

    แล้วการจองบัตร เป็นอะไรที่โคตรของความตื่นเต้น เอาจริงๆตอนแรกงงมาก นึกว่าต้องกดเองแบบไททิก บอกตงคือเพิ่งเคยทำอะไรแบบนี้ อะไรแบบนี้ที่ว่าคือ จองบัตรผ่านแฟนไซต์ ไม่ใช่แค่ต่างชาติ แต่คือทุกคนเอวี่บาดี้แม้แต่แฟนจีนก็จองกับแฟนไซต์ เอออออ โอเค สรุปกูก็ต้องกดแข่งวินาทีกับชาวบ้านอยู่ดี ละขอโทษนะ ตอนกด มือลั่นมือสั่นห่าเหวไรไม่รู้ กดเลขผิดสี่ห้ารอบ ออกมาลำดับที่ 38 อิผลี 555555555555555555555 ทุ้ยอะ แค้นใจมาก นั่งจ้องนาฬิกาอยู่ครึ่งชม.กดออกมาปุ๊บ อยู่แถว 7 ไปอีก 555555555555555 ความผีอีกอย่างคือวันนั้น ไม่ได้เอาพาสปอร์ตมาจากบ้าน แล้วต้องจองที่ออฟฟิส แล้วก็ต้องใช้เลขพาสปอตแจ้งโอนอะ ก็เครียดมากแบบไม่รู้ทำไงเลยให้น้องเอาเลขพี่มาแทนเราไปก่อน 5555 ชีวิตก็อุปสรรคเยอะมากๆไปอีก จะนกแหล่ไม่นกแหล่ ทุกอย่างยุ่งเหยิงต้องแก้ปัญหาไปม้ดดดด ฮือ ตื่นเต้นทุกช่วงเวลาของฉี่วิ้ต

    แต่สุดท้าย เรื่องบัตรก็ผ่านไปด้วยดีแหละ ที่นั่งออกมาไม่ริมมาก อยู่โซนซ้าย ฝั่งพี่ลู แต่ก็เกือบติดทางเดิน คอไม่เคล็ดมาก ??? 
    ตอนนี้พอแค่นี้ก่อน จบแบบไม่มีสาระอะไรงี้แหละ555
    สวัสดี 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in